AOE Việt đang mở ra cơ hội phát triển cho thế hệ game thủ trẻ

Liên tiếp các kèo đấu 4vs4 đỉnh cao giữa các Clan lớn trong thời gian gần đây có sự góp mặt của các game thủ trẻ, điều đó cho thấy, các đơn vị làm AOE hiện nay đều đang rất chú trọng tới khâu đào tạo trẻ và có lẽ cộng đồng sẽ tiếp tục được chứng kiến những tài năng trẻ được lên sóng.

Cả Hà Nội, GameTV, BiBiClub, Thái Bình, hay Skyred đang cho thấy những tích cực của mình trong việc đào tạo, chiêu mộ cũng như tạo điều kiện thi đấu cho những game thủ trẻ. Đó vừa là cách tăng chất lượng và chiều sâu cho đội hình thi đấu, vừa là cách duy trì sự phát triển của bộ môn có tuổi đời 20 năm này. Các game thủ trẻ thi đấu trong thể loại 2vs2 khá nhiều tuy nhiên một thực tế cho thấy những kèo đấu Top2 hoặc "cõng tạ" thường ít nhận được sự quan tâm từ khán giả. Chính vì vậy việc để các em tham gia nhiều vào những kèo 4vs4 sẽ giúp các em tiến bộ nhanh hơn cũng như dành được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Văn Nhất đang được trao rất nhiều cơ hội tại các kèo đấu 4vs4 của Hà Nội.

Điểm qua các Clan thì có thể thấy Hà Nội là cái tên có số lượng game thủ trẻ nhiều nhất, Hoàng Lâm, Văn Nhất, Quốc Việt, Trường 98 hay em út Tony (2001) đều là những cái tên mà khán giả Hà Nội đang rất chờ đợi những sự tiến bộ. Sự tiến bộ của Xuân Thứ cũng là 1 điểm đáng nói, tuy nhiên khó có thể xếp Thứ vào vị trí của những game thủ trẻ nữa vì anh có lẽ đang ở độ chín của sự nghiệp. Trong số những cái tên kể trên, Văn Nhất chính là game thủ sáng giá nhất. Em có sự tiến bộ rõ rệt trong cả khả năng cầm chủ lực cũng như cầm chém. Tư duy trong 4vs4 đặc biệt là khả năng đánh "có nhà" vẫn cần phải khắc phục hơn nữa. Dù sao thì sự tiến bộ của Xuân Thứ và Văn Nhất cũng là điều đáng mừng cho Fan hâm mộ thủ đô.

BiBiClub với TiTi, Thái Bình là Kamchi hay Skyred là Khánh Lưu cũng đang nhận được sự ưu tiên từ Clan của mình khi liên tiếp được thử lửa tại các kèo đấu 4vs4. Có thể nói đây vẫn là cách làm tốt nhất để bù đắp về sự thiếu hụt lực lượng khi các "lão tướng" không còn giữ được phong độ đỉnh cao.

TiTi giành chức vô địch tại một giải đấu phong trào tại Hà Nội.

GameTV có thể nói là thành công nhất với nhân tố trẻ U98. Việc được thi đấu bên cạnh Chim Sẻ Đi Nắng giúp em tiến bộ và trưởng thành hơn rất nhiều trong cả Map 4vs4 và 2vs2. U98 nhanh chóng chiếm 1 suất thi đấu chính thức trong đội hình của GameTV. Có thể thấy GameTV vẫn luôn là Clan đào tạo trẻ xuất sắc khi "số lượng không nhiều nhưng chất lượng luôn đảm bảo". 

U98 tiến bộ rất nhiều khi đánh cặp với Chim Sẻ Đi Nắng

Việc thi đấu nhiều trong các kèo đấu 4vs4 cũng giúp các game thủ trẻ được khán giả biết đến nhiều hơn. Qua đó cũng tạo áp lực không hề nhỏ khiến các em vừa có cơ hội tiếp tục phát triển cũng như phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thiện mình hơn. 

V_Leo

Bình luận