Điểm mặt những cái tên gắn liền với phong trào Game Streaming tại Việt Nam

Thời gian gần đây, làn sóng Game Streaming đang nở rộ với rất nhiều những Streamer, Youtuber tài năng, sáng tạo. Họ đã mang đến cho cộng đồng game nói riêng và cộng đồng giải trí nói chung những món ăn tinh thần cũng như giá trị rất mới mẻ và mang tính giải trí cao. Bên cạnh đó họ cũng góp phần làm lớn mạnh cũng như quảng bá thêm cộng đồng game. Chúng ta hãy cùng điểm qua lại một và tựa game đã và đang đựa ưa chuộng trong giới Game Streaming nhé.

Minecraft

Minecraft đã mở ra thời kỳ huy hoàng cho Stream game của Việt Nam.

Là tựa game có đồ họa đơn giản, tuy nhiên bù lại Minecraft lại sở hữu một lối chơi vô cùng cuốn hút và rất dễ gây nghiện. Khả năng sáng tạo và xây dựng Minecraft cho phép người chơi xây dựng các công trình bằng cách xây các khối kết cấu trong một thế giới 3D. Các hoạt động khác trong game bao gồm tìm kiếm, thu thập tài nguyên, chế tạo và chiến đấu. Không chỉ dừng lại ở mức phổ biến, Minecraft đã trở thành một cơn sốt trên toàn cầu. Minecraft chẳng khác gì Super Mario ở của thời hiện đại.

Thời điểm tựa game này du nhập vào Việt Nam, nó đã thực sự tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ. Đó là thời điểm mà người người, nhà nhà chơi Minecraft, xem Minecraft. Hàng chục kênh Youtube được lập nên về tựa game này. Có thể nói Minecraft đã mở ra thời kỳ huy hoàng cho stream game Việt Nam.

Một số cái tên: BH Gaming, Cris Devil Gamer, Oops Banana, Vũ Liz….

Đột Kích

Một trong những tựa game bắn súng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Cross Fire du nhập vào Việt Nam từ khoảng 10 năm trước với cái tên thuần Việt là Đột Kích. Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều những chúng ta vẫn phải khẳng định rằng Cross Fire (CF) vẫn luôn giữ được vị thế là một trong những tựa game bắn súng lớn mạnh nhất tại Việt Nam. 

Đột Kích tiếp thu được những ưu điểm của bậc đàn anh Counter Strike (CS) bên cạnh đó, các nhà làm game Hàn Quốc cũng đã thêm thay đổi mang tính đột phá trong cách chơi đã dần tạo nên cho Cross Fire một cộng đồng người chơi rộng lớn trên khắp thế giới. Một điểm đáng lưu ý nữa đó là với khả năng tối ưu hóa trong engine đồ họa CF cho phép đưa ra những tùy biến phù hợp cho cả những chiếc máy tính có cấu hình tương đối thấp.

Song song với sự phát triển của Đột Kích, rất nhiều Youtuber đình đám xoay quanh tựa game này cũng xuất hiện.

Một số cái tên: Tiền Zombie v4, TXT, Quang Brave …

Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại hiện vẫn đang là tựa game được ưa chuộng nhất không chỉ tại Việt Nam.

Tính tới thời điểm hiện tại Liên Minh Huyền Thoại có lẽ vẫn đang giữ vị trí số một về lượng người chơi và sức ảnh hưởng tại cộng đồng game Việt Nam. Số lượng game thủ chuyên nghiệp, các giải đấu chất lượng, cộng đồng người chơi và Fan hâm mộ đông đảo cùng với những món tiền thưởng khổng lồ đã cho thấy sức hút khủng khiếp của tựa game này. Có thể nói Liên Minh Huyền Thoại đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đấy lớn mạnh và chuyên nghiệp phong trào Esport tại Việt Nam.

Lượng người chơi cũng như tìm đến các kênh Youtube về Liên Minh Huyền Thoại tăng mạnh giúp cho những Streamer và những Youtuber nở rộ.

Một số cái tên: ViruSs, Trâu best Udyr, Misthy, Pewpew ….

PlayerUnknown's Battlegrounds

PUPG thực sự đã tạo nên cơn sốt và có thể nói đã khuấy đảo cộng đồng game Việt.

Có tuổi đời ít hơn rất nhiều so với những tựa game đình đám khác nhưng PUPG đã nhanh chóng thu hút được lượng người chơi cực khủng. Sở hữu đồ họa đẹp, phong cách chơi mới lạ, cuốn hút cùng với các chiến trường với lượng người chơi đông vô cùng hấp dẫn, PUPG đã chiếm được cảm tình của đông đảo giới trẻ. Có thể coi PUPG là một hiện tượng vô cùng thú vị của cộng đồng game Việt.

Một vài cái tên: ViruSs, Pewpew, Độ Mixi, Rip113 ….

Trên đây là những cái tên tiêu biểu nhất trong phong trào Stream game tại Việt Nam. Bên cạnh việc tạo những món ăn tinh thần mới lạ cho cộng đồng Fan, stream game cũng chính là để tự quảng bá bản thân tựa game đó giúp cộng đồng chơi game ngày càng lớn mạnh. Hy vọng rằng với phong trào stream game đang ngày càng phát triển hiện nay, Age of Empires sẽ ngày càng trở nên lớn mạnh.

 

V_Leo

Bình luận