Kết quả thi đấu của đoàn eSport Việt Nam tại Asiad 2018

Tại Asian Games 2018 diễn ra tại Indonesia từ 18/8 đến 2/9/2018, sự kiện lần đầu tiên đưa Thể thao điện tử (Esport) vào tranh tài, đội tuyển Việt Nam vinh dự góp mặt và tranh tài ở cả 6 bộn môn.

Đây là lần đầu tiên Đại hội thể thao châu Á đưa Thể thao điện tử vào thi đấu như một môn thể thao tại đại hội, bên cạnh rất nhiều môn cũng lần đầu tiên được xuất hiện tại sân chơi này như đánh bài, kurash, Sambo, Jiu-Jitsu, pencak silat, dù lượn… Tuy nhiên, so với các môn thi đấu khác, các nội dung của eSport được trao huy chương nhưng lại không được tính vào thành tích chung của các đoàn tại Á vận hội. 

Ở môn eSport, Việt Nam tham gia tranh tài ở cả 6 nội dung gồm: Liên Minh Huyền Thoại, Pro Evolution Soccer (PES), StarCraff II, Hearthstone, Clash Royale và Liên quân.

Ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, rơi vào một bảng đấu cực kỳ khó khăn khi phải đối mặt với hai ông lớn là Hàn Quốc và Trung Quốc, tuyển Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ khi kết thúc vòng bảng với hiệu số 2-4, qua đó dừng bước tại vòng bảng.

EVOS đã kết thúc cuộc thử sức tại ASIAD.

Tại bộ môn PES 2018 có tám đội tham dự, chia làm hai bảng và Việt Nam xếp ở vị trí thứ hai bảng B, mỗi đội tham dự gồm hai thành viên, thi đấu ba trận với các thể thức 1v1, 2v2 và 1v1. Thời gian diễn ra trận đấu là 10 phút, có bù giờ. Trong trận bán kết, bộ đôi Tâm Figo - Jesus đã có khởi đầu thuận lợi khi thắng 4 - 1 trước một Iran không được đánh giá quá cao. Tuy nhiên PES Việt Nam sau đó liên tiếp để thua 1 - 2 và 1 - 3. 

Kết quả 2 -1 trước Malaysia ở trận đấu ngày 1/9 đã giúp Việt Nam có thêm Huy chương Đồng, nâng tổng số huy chương của đoàn thể thao điện tử nước nhà lên con số bốn.

Hai game thủ Tâm Figo và Jesus

Sau khi các nội dung thi đấu kết thúc, đội tuyển eSport Việt Nam giành được 4 HCĐ ở phần thi Clash Royale, Liên quân, Pro Evolution Soccer (PES) và StarCraff II. Có thể nói, đây là thành tích đáng khích lệ của eSport Việt Nam, bởi tại vòng bảng của một số nội dung, đội eSport Việt Nam nằm cùng bảng đấu với nhiều đối thủ rất mạnh như Trung Quốc hay Hàn Quốc. Với việc giành 4 HCĐ, eSport Việt Nam cùng với Indonesia (1 HCV, 1 HCB) là hai quốc gia Đông Nam Á có huy chương tại ASIAD 2018. 

Các đội giành huy chương eSport tại Asiad

Sau ASIAD 2018 mang tính thử nghiệm, các môn thi đấu của eSport có thể sẽ được đưa vào tranh tài như một môn thể thao tại Olympic trong tương lai rất gần. Theo một thời gian nghiên cứu ngành công nghiệp điện tử, Newzoo, dự đoán eSport sẽ có khoảng 1,9 tỷ người theo dõi vào năm 2021, với 10 tỷ lượt người xem. Điều này có nghĩa, eSport sẽ trở thành môn thể thao vua trong vài năm tới. 

Bình luận