AOE Star League 2016 - thay đổi theo hướng Chuyên Nghiệp

Chỉ còn 1 ngày nữa, vòng chung kết giải đấu AOE Star League 2016 sẽ chính thức được khởi tranh trước sự mong đợi của hàng vạn khán giả hâm mộ. Những Chim Sẻ Đi Nắng, Bibi hay Hồng Anh đều đồng loạt xuất trận và hứa hẹn sẽ mang đến những cuộc so tài đỉnh cao.

Sau khi kết thúc vòng sơ loại, cả niềm vui lẫn sự tiếc nuối đều được xen lẫn trong những dòng cảm xúc của khán giả. Hàng trăm những ý kiến đóng góp xây dựng giải đấu được gửi về cho ban tổ chức. Qua sàng lọc và bàn bạc, ban tổ chức giải AOE Star League 2016 đã quyết định thông báo thay đổi cách thức thi đấu cùng với luật tính điểm vòng chung kết.

AOE Star League 2016

 

Cụ thể, các game thủ khi tham gia ở mỗi vòng sẽ tiến hành thi đấu 8 trận với đối thủ của mình, không tính chạm, không tính C. Tỉ số cuối cùng sẽ được ghi vào bảng tổng kết để xét điểm xếp hạng cho các game thủ. Như vậy, tất cả các trận đấu ở mỗi vòng đều cần phải có tổng tỉ số là 8, VD: 2 - 6; 1 - 7; 5 - 3; 0 - 8… Số điểm ở mỗi vòng đấu sẽ được tính như sau:

Thắng: +3 điểm/ vòng

Hòa: +1 điểm/ vòng

Thua: +0 điểm/ vòng

Xét hiệu số thắng thua và thành tích đối đầu nếu hai game thủ có cùng điểm số.

Cách thức thi đấu mới này sẽ làm tăng thêm sự kịch tính của các trận đấu của giải, các game thủ sẽ có cơ hội để cải thiện thứ hạng trên bảng tổng kết, hơn nữa, khán giả hâm mộ có thể theo dõi được nhiều trận đấu hơn. Giải đấu sẽ được diễn ra vào thứ 7 hàng tuần bắt đầu từ ngày 13/08/2016.

Lịch thi đấu cụ thể các vòng đấu lượt đi như sau:

AOE Star League 2016

AOE Star League 2016

AOE Star League 2016

AOE Star League 2016

AOE Star League 2016

AOE Star League 2016

Hy vọng rằng, các bạn khán giả hâm mộ AOE trên khắp cả nước sẽ có được những giây phút thăng hoa khi theo dõi các trận thi đấu đỉnh cao tại giải đấu.

========

Giải đấu AoE Star League 2016 chính thức khởi tranh từ cuối tháng 07/2016. Xin cảm ơn các đơn vị tài trợ đã tham gia đồng hành cùng giải đấu:

Nhà tài trợ chính thức: XPJ (X99.com - Ra mắt tháng 09/2016)

Nhà tài trợ đồng hành: Colosseum Gaming Center (Tầng 2, Khu B Chợ Hôm, 72 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Bình luận