Có thể anh em biết rồi Những lưu ý về tăng giảm lực tấn công trong game Đế Chế

Đã là một “tín đồ” chân chính của AOE chắc ai cũng biết lạc đà vẫn giết được ngựa C khi đánh 1vs1 dù lạc đà ít máu hơn (126 so với 150) và sức chiến yếu hơn hẳn, lạc đà (6) so với ngựa C (8). Nhưng lý do vì sao?

Trước đây có nhiều anh em cho rằng tốc độ chém của lạc đà hơn ngựa C, người khác lại cho rằng lạc đà chém vào đầu (từ trên xuống), còn ngựa C chém vào lưng (chém ngang) nên ngựa C sẽ nhanh chết hơn. Tuy nhiên, cả hai cách giải thích trên đều không thỏa đáng. Lý do hợp lý nhất chính là Lạc đà có thể thắng ngựa C là do lạc đà được cộng 8 damage khi đánh ngựa C. Chuyện này xuất phát từ thực tế là con ngựa rất sợ một loại mùi của lạc đà và thường tránh lại gần lạc đà. Còn khi đánh với các quân khác thì lạc đà không được cộng damage,do đó nó yếu hơn ngựa chém vì ít máu hơn và lực tấn công cũng yếu hơn. Chính vì thế nếu đối phương đánh các đơn vị ngựa như Cung R, Horse hay ngựa chém thì đánh Lạc Đà cực kỳ hiệu quả, còn các loại quân khác đặc biệt là Cung A thì nên dùng ngựa chém mặc dù lạc đà rẻ hơn ngựa chém, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó.



1. Ngoài ra, mình tổng hợp 1 số đặc điểm về Dame khi các đơn vị gặp nhau:

+ Lạc đà sẽ được tăng 8 damage khi đánh với ngựa C chém và Horse archer (C bắn), hoặc sẽ được tăng 4 damage khi chiến với ngựa R (cả ngựa R sọc và tiễn mã).

+ Ngựa C chém được tăng 5 damage khi vs chiến với BB (lính Z) và rìu chém đời 2.

+ Quẩy đá được cộng thêm 2 damage khi so tài tất cả các loại quân trong nhà cung BA. Ngoài ra, quẩy đá cũng được cộng damage khi công thành và chòi.

+ Cung R được nhân 3 đơn vị tấn công khi đánh phù thủy(triple attack) còn sọc R được nhân đôi công khi đánh phù thuỷ(double attack)



2. Tăng lực đánh khi đứng trên dốc:

+ Các loại quân cung sẽ được cộng 50% sức tấn công khi đứng trên dốc. Chúng ta vẫn thường thấy nếu 2 quân cung bằng nhau về lượng máu khi đối đầu với nhau, quân nào đứng trên dốc sẽ luôn thắng.

Ví dụ điển hình: ngựa R thường có lực bắn là 4, khi đứng trên dốc bắn xuống sẽ có lực tấn công là 6. Heavy horse archer (Horse thần) có lực tấn công là 8, đứng trên dốc sẽ thành 12.

+ Đối với các thể loại quân cận chiến: quân đứng trên dốc sẽ không được cộng lực tấn công còn quân đứng dưới dốc bị trừ 33% lực công.

Ví dụ điển hình: Voi húc có lực tấn công là 15, khi đứng dưới dốc đánh lên chỉ còn 10.


V_Leo sưu tầm

Bình luận