Fantasy Main con đường vươn tưới đỉnh cao Mobile Legends Việt Nam

Mặc dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng Mobile Legends đã thu hút được một cộng đồng người chơi và theo dõi rất đông. Một trong số những đội game đầu tiên tham gia và gặt hái được nhiều thành công trong cộng đồng Mobile Legends Việt Nam đó là Fantasy Main. 

Cách đây 2 năm, ngay từ khi tựa game này mới được phát hành trên thế giới, tại Việt Nam đã thành lập các đội game tham gia chơi và thi đấu. Khi ấy các cộng đồng Facebook về Mobile Legends đã thu hút được rất nhiều người chơi và quan tâm về tựa game này. Các game thủ thường xuyên giao lưu và thi đấu cùng nhau thông qua các cộng đồng Facebook này. Một trong những game thủ xuất sắc ở thời điểm đó là Vũ Thời đã lên ý tưởng thành lập 1 team đấu gồm những cá nhân xuất sắc nhất từ những cộng đồng này. Vũ Thời khi ấy có công việc riêng tuy nhiên do đam mê tựa game hấp dẫn này nên anh bỏ công sức và kinh phí của mình để tự tuyển chọn những game thủ tốt nhất và thành lập lên 1 team đấu lấy tên là Việt Nam ! Team

Vũ Thời (ngoài cùng bên trái) tại giải đấu Monton 

Ở thời điểm đầu, Việt Nam ! Team không thể xây dựng được 1 đội hình cố định mà mỗi khi có giải, đội trưởng kiêm ông bầu Vũ Thời lại tập hợp anh em và tham gia thi đấu. Ở thời điểm đó thì team thi đấu và luyện tập hoàn toàn Online. Mặc dù chưa xây được 1 bộ khung đội hình cố định nhưng Việt Nam ! Team vẫn là 1 cái tên đáng sợ trong các giải đấu Online trong cộng đồng Mobile Legends Việt Nam thời điểm đó và giành được tất cả các chức vô địch của mọi giải đấu trong nước. Việt Nam ! Team vẫn hoạt động và thi đấu vì đam mê như vậy trong 1 thời gian dài tuy nhiên, khi trên thế giới bắt đầu tổ chức những giải đấu quốc tế thì Việt Nam ! Team của đội trưởng Vũ Thời đã bắt đầu gặp phải những khó khăn khi không thể tìm được những nhà tài trợ. Vũ Thời chỉ có thể lo kinh phí cho anh em thi đấu trong nước được nhưng câu chuyện ra nước ngoài thi đấu là điều quá sức đối với người đội trưởng trẻ. Và từ đó, câu chuyện về hướng đi cho team cũng đã bắt đầu hình thành lên những câu hỏi cho anh, liệu rằng tiếp tục thi đấu những giải phong trào bằng đam mê của mình, hay tìm một hướng đi mới đưa team lên chuyên nghiệp và tạo 1 sự nghiệp ổn định cho anh em trong team. 

Chuyến du đấu của Fantasy Main tại giải đấu vô địch Đông Nam Á Mobile Legends

Và sau những khoảng thời gian khó khăn thì vào tháng 11 năm 2017, cuối cùng Việt Nam ! Team đã bắt đầu nhận được những nguồn tài trợ đủ để tham gia các giải đấu Mobile Legends quốc tế điển hình có thể kể đến 2 giải đấu quốc tế đầu tiên của Team đó là Monton Cup và Codashop Cup. Cũng vào thời điểm này đội trưởng Vũ Thời đã đưa ra 1 quyết định mang tính khẳng định hướng đi cho team, đó là xây dựng bộ khung đội hình cố định và đổi tên từ Việt Nam ! Team thành Fantasy Main. Cả team sẽ thường xuyên tập luyện để tham gia các giải đấu quốc tế, các giải đấu Offline trên toàn Việt Nam. 

Fantasy Main vô địch giải MSC Việt Nam tháng 6/2018 do Honor tài trợ

Trải qua 2 năm thi đấu và phát triển, Fantasy Main luôn giữ được vị thế là team đấu Mobile Legends mạnh nhất nhì Việt Nam. Vũ Thời cùng các đồng đội đã giành được hàng loạt các danh hiệu có thể kể đến như: vô địch Monton Cup, vô địch Codashop Cup, tháng 6/2018 vô địch giải MSC Việt Nam do Honor tài trợ, trước đó team đã vô địch hầu như tất cả các giải đấu Online trên toàn Việt Nam. Vào tháng 7/2018 Fantasy Main đã giành vé đi Indonesia tham gia giải vô địch Đông Nam Á tuy nhiên vì nhiều lý do những game thủ xuất sắc nhất đã không thể tham dự chuyến du đấu này và kết quả là team đã dừng bước ở vòng bảng. Ngoài ra Fantasy Main đã có những thành tích rất đáng khen đó là giành vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng thế giới mùa 5 và vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng mùa 7, với những sự đầu tư mới cũng như tham vọng, team đang hướng tới mục tiêu số 1 thế giới vào mùa 11. 

Đội hình của Fantasy Main hiện tại

Fantasy Main vô địch vòng loại toàn quốc khu vực miền Bắc

Đầu tháng 12/2018, Fantasy Main lại tiếp tục xuất sắc giành cú đúp danh hiệu đó là vô địch vòng loại toàn quốc khu vực miền Bắc khi vượt qua 1 team đấu rất mạnh đó là GameTV Plus trong trận chung kết để rồi giành chiếc vé tham dự vòng chung kết toàn quốc giữa 8 đội mạnh nhất diễn ra vào tháng 1/2019. Ngay sau đó, các chàng trai của Fantasy lại tiếp tục giành chức vô địch giải Tứ Hùng 4 đội mạnh trong đó có cả Phong Vũ Buffalo, team đấu mà chính đội trưởng Vũ Thời nhận định là đối thủ đáng gờm số 1 của team. Fantasy Main với những sự đầu tư mới cùng tham vọng của mình đang ngày càng lớn mạnh. Hiện tại Fantasy Main đã lớn mạnh và xây dựng được đội hình gồm 11 game thủ thuộc hàng xuất sắc nhất Việt Nam và sẵn sàng chinh phục mọi danh hiệu sắp tới của cộng đồng Mobile Legends trong và ngoài nước.

V_Leo

 

Bình luận