Hà Nội Open bảy năm một chặng đường

Hà Nội Open là một trong những giải đấu lâu đời bậc nhất của cộng đồng AOE Việt. Giải đấu đã luôn tuy tụ các team đấu và game thủ thủ mạnh nhất Làng AOE Việt. Trải qua 6 lần tổ chức Hà Nội Open đã trở thành chứng nhân cho những thăng trầm và sự phát triển của cả cộng đồng. Hãy cùng V_Leo điểm lại lịch sử 6 lần tổ chức của giải đấu nhé.

Hà Nội Open I (2010) - Giải đấu đầu tiên

Hà Nội Open I được tổ chức lần đầu tiên vào Tháng 7/2010 bởi GameTV. Đây có thể nói là giải đấu quy mô và lớn nhất của cộng đồng ở thời điểm đó với mức tổng giải thưởng lên tới 50 triệu đồng. Hà Nội Open được tổ chức tại OnCafe 37 Trần Bình Trọng vào tháng 7/2010. Tại giải đấu lần này, đội hình Super Star của GameTV đã thể hiện sức mạnh khi vượt qua Indoorgame tại chung kết với tỷ số 4-3 qua đó giành chức vô địch lần đầu tiên của giải đấu. 

- Vô Địch GameTV: Linda, Tustj, Em Bé, Mr.Coi

- Giải Nhì Indoorgame: X-Man, Yugi, Bắn Chim, Blood

- Giải Ba: Tiểu Bạch Long, Hoàng Lan,...

- Giải Tư: Hải Phòng Nghệ An: Fioruna, SSBK, Linh Xinh, Sad, Ngựa Cứa. 

Hà Nội Open II (2011) - Giải đấu đầu tiên của VECTV

Sau sự kiên bộ khung đội hình của GameTV là Linda, Em Bé, Tustj tách ra thành lập Clan AOE Hà Nội dưới sự dẫn dắt của ông bầu Lý Thông thì đây là giải đấu lớn đầu tiên do VECTV tổ chức. Giải đấu được tổ chức từ 31/07 - 7/8 năm 2013 tại 124 Đại La với 41 team tham dự. Hà Nội một lần nữa thất bại (2-3) trước Thái Bình và nhìn đối thủ nâng cup. Và đặc biệt là thất bại 4-5 của Song Long, sau 2 năm họ mới có mặt tại trận chung kết một giải đấu nhưng vinh quang vẫn ngoảnh mặt với Long Thiếu Gia và đồng đội.

- Vô địch: Thái Bình I: Tiểu Bạch Long, Hoàng Lan, Tom, Việt BM

- Giải nhì: Song Long: Long Thiếu Gia, Long Keng, 9XPro, X-Man, Seven.

- Giải Ba: Hà Nội: Linda, Tustj, Em Bé, Gunny.

- Giải Tư: Hải Phòng: Fioruna, Thiên Mệnh, Khủng Long HP, Next Gà Rừng, Mèo Đen. 

Hà Nội Open III (2013) - Chức vô địch đầu tiên của Hà Nội (trong hệ thống Hà Nội Open)

Hà Nội Open III diễn ra trong 2 ngày là 23/12/2012 và 06/01/2013 với 29 team tham dự. Giải đấu lần này được tổ chức trong bối cảnh những cái tên cũ như Indoorgame, Nghệ An hay Hải Phòng dần suy yếu và tan rã, nhưng những cái tên như GameTV thì lại đang dần lắp ráp hoàn thiện bộ khung đội hình với những nhân tố trẻ đầy triển vọng như Chim Sẻ Đi Nắng, 9X Pro. Đây cũng là giai đoạn mà các game thủ Hà Nội đang đỉnh cao phong độ và đội hình ở mức hoàn thiện nhất. Trận chung kết là một màn rượt đuổi tỷ số thực sự kinh điển và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Hà Nội với tỷ số 5-4 một cách cực kỳ nghẹt thở. 

- Vô địch: Hà Nội 1: Linda, Tustj, Em Bé, Hoàng Mai Nhi 

- Giải nhì: Thái Bình 1: Tiểu Bạch Long, Hoàng Lan, Tom, Việt BM. 

- Giải ba: GameTV 9X: 9X Pro, Chim Sẻ Đi Nắng, Khủng Long HP, Next Gà Rừng

- Giải Tư: Chovinh.com: Chim 37, Chovinh.com,...

Hà Nội Open IV (2014) - Sự độc bá của Skyred

Giải 4vs4 Hà Nội Open 4 Championship diễn ra từ ngày 21 đến 28 tháng 12 năm 2014 bởi VECTV. 2014 là thời điểm mà AOE Việt dần tiến lên chuyên nghiệp, các Clan cũ như Trường Phát EC hay Nghệ An đã chính thức tan rã và nhường sân chơi cho các cái tên khác hoạt động theo mô hình công ty truyền thông chuyên nghiệp. Hai game thủ cũ của Trường Phát kết hợp cùng 2 tài năng trẻ BiBi, HeHe đã tạo nên một Skyred độc bá Tứ Hùng trong Map 4vs4 và đã từng có thời gian cân tất cả những liên quân mạnh nhất. Đây cũng là thời điểm mà Hà Nội đang trẻ hóa đội hình khi Linda, Em Bé đã giải nghệ nhường sân chơi lại cho những Hoàng Mai Nhi, VaneLove, Cam Quýt. Ở vòng quần chiến, Skyred đã xuất sắc giành toàn thắng và lên ngôi vô địch một cách cực kỳ xứng đáng. 

Team AOE Skyred đã giành chức vô địch đầu tiên của mình.

- Vô địch: Skyred: Yugi, MeoMeo, BiBi, HeHe

- Giải nhì: GameTV: No1, Chim Sẻ Đi Nắng, Hồng Anh, ChipBoy.

- Giải ba: Hoàng Mai Nhi, VaneLove, Tustj, Cam Quýt. 

- Giải tư: Tiểu Bạch Long, Gunny, Vô Thường, Tom.

Hà Nội Open V (2016) - Sự góp mặt của người Trung

Hà Nội Open V được tổ chức vào 3 ngày 15-17/01/2016 tại Tầng 3 Chợ Hôm - 79 Phố Huế với sự góp mặt của tất cả các game thủ và team đấu mạnh nhất Việt Nam và đặc biệt đây là giải đấu đầu tiên góp mặt các game thủ Trung Quốc trong lịch sử giải Hà Nội Open. 12 game thủ của CLB La Mã Trung Quốc được mời sang tham dự trong đó có những cái tên quen thuộc với khán giả Việt Nam như: Sơ Luyến, Lôi Lão Hổ, Nhãn Tử, Phong Lưu Tình,... Giải đấu cũng đã đánh dấu sự trưởng thành của lứa game thủ trẻ điển hình là thế hệ U96 với những cái tên như Chim Sẻ Đi Nắng, Hồng Anh, BiBi, HeHe cũng giống như trước đây lứa thế hệ Hoàng Mai Nhi, VaneLove, Gunny, 9X Pro, No1 đã dần thay thế các thế hệ đàn anh. 

Giải đấu gồm 4 thể loại thi đấu và trong đó người Trung Quốc chỉ giành được duy nhất chức vô địch ở thể loại Solo Shang Thuần Tiễn sở trường. 

Thể loại 4vs4: 

- Vô địch: Skyred: Yugi, MeoMeo, BiBi, HeHe

- Giải nhì: Hà Nội: Hoàng Mai Nhi, VaneLove, Cam Quýt, Tustj

- Giải ba: GameTV: No1, Chim Sẻ Đi Nắng, ChipBoy, Truy Mệnh. 

- Giải tư: Thái Bình: Hồng Anh, Gunny, Vô Thường, Việt BM.

Hà Nội Open VI (2017) - Giải đấu quy mô nhất lịch sử

AOE Hà Nội Open 6 được tổ chức vào tháng 12/2017. Ngoài các team Việt Nam, giải đấu có sự tham dự của 2 clan đến từ Trung Quốc, tranh tài trên 4 nội dung thi đấu:
1. Solo Shang
2. Solo Assyrian
3. 4vs4 Random
4. Shang Đoàn Thể. 

Các game thủ của đoàn AOE Trung Quốc.

Đây có thể coi là giải đấu hoành tráng và quy mô nhất của hệ thống giải Hà Nội Open tính đến thời điểm này. Hà Nội Open 6 diễn ra từ 27 đến 30/12/2017 tại Cyzone eSports Center, số 1 Võ Thị Sáu. 2017 đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Clan trẻ BiBiClub khi đội hình 4vs4 của họ được bổ sung 2 cái tên cực kỳ chất lượng là Gunny và Mai Cồ Tý và nhanh chóng trở thành 1 thế lực trong Map 4vs4. Hà Nội Open 6 là giải đấu chứng kiến sự xuất sắc của Chim Sẻ Đi Nắng khi anh đã giành trọn 2 chức vô địch thể loại solo Shang Thuần Tiễn và solo Assyrian và 1 chức vô địch 4vs4 cùng đồng đội. Rất đáng tiếc cho Hà Nội với 1 năm gặt hái được vô số thành công với 4 chức vô địch 4vs4 trước đó (1 kỷ lục vô tiền khoáng hậu) nhưng lại đánh mất chức vô địch tại giải đấu sân nhà sau trận thua tại bán kết trước chính GameTV.

GameTV lên ngôi vô địch thể loại 4vs4 Random

Hà Nội Open 6 quả thực là 1 giải đấu hấp dẫn và thu hút được đông đảo kháng giả theo dõi. Các con số thống kê cho thấy số lượng theo dõi trên các kênh sóng từ Website, Youtube cho tới Facebook đã vượt con số 100 nghìn người và các kênh quay phát liên tục giật lag và bị sập. Cuối cùng giải đấu đã thành công mỹ mãn và để lại trong lòng người hâm mộ những ấn tượng đẹp. 

Danh sách các team: 

- Hà Nội: Hoàng Mai Nhi, VaneLove, Cam Quýt, Xi Măng, Tễu, Tustj, Xuân Thứ, KingKong

- GameTV: No1, Chim Sẻ Đi Nắng, ChipBoy, Mạnh Hào, U98, Không Được Khóc, Its War

- BIBICLUB: BiBi, Gunny, Tý, Tiểu Màn Thầu, BEO, U97

- Thái Bình: Truy Mệnh, Hồng Anh, Vô Thường, 9X Công, Tịnh Văn, Minh Trung

- Skyred: Yugi, MeoMeo, HeHe, Bêu, Hoàng CN, Hữu Nhã

- AOE 360: Xuân Canh, Huy Hưởng, Thành Công, Văn Tùng, Hồng Hài Nhi, Phúc XK

- Trung Quốc: Sơ Luyến, Chiến Tướng, Nhãn Tử, Tiểu Mãnh Mã, Phong Lưu Tình, Tiểu Lâm, Tiễn Như Vũ, Trần Dịch Tấn, Nông Dân, Bát Bộ, Tiểu Lão Hổ, Tế Tế Lạp.

Cuối cùng, anh em mong chờ gì ở Hà Nội Open 7, hãy cho VECTV biết nhé !

V_Leo

Bình luận