LMHT: 5 lý do khiến cho CKTG 2018 là kì CKTG đáng đồng tiền bát gạo nhất lịch sử LMHT từ trước tới nay

CKTG 2018 đã khép lại với tân vương mới lên ngôi nhưng chắc chắc sẽ là kì CJTG còn được nhắc lại nhiều nhất bởi quá nhiều bất ngờ thú vị diễn ra trong suốt quá trình giải đấu.

CKTG 2018 đã khép lại với tân vương mới lên ngôi nhưng chắc chắc sẽ là kì CJTG còn được nhắc lại nhiều nhất bởi quá nhiều bất ngờ thú vị diễn ra trong suốt quá trình giải đấu.

LMHT: 5 lý do khiến cho CKTG 2018 là kì CKTG đáng đồng tiền bát gạo nhất lịch sử LMHT từ trước tới nay - Ảnh 1.

Dưới đây là 5 lý do khiến cho CKTG 2018 trở thành kì CKTG hay nhất, đáng đồng tiền bát gạo nhất lịch sử LMHT từ trước tới nay:

5. Sự cạnh tranh khác hẳn mọi năm

LMHT: 5 lý do khiến cho CKTG 2018 là kì CKTG đáng đồng tiền bát gạo nhất lịch sử LMHT từ trước tới nay - Ảnh 2.

Theo sau sự thất bại của đội tuyển huyền thoại SKT T1 để vượt qua vòng loại CKTG và Gen.G ở vòng bảng, giải đấu năm nay đã chứng kiến một loạt các đội tuyển mới và các game thủ mới. Hơn nữa, khi hai đội Hàn Quốc cuối cùng bị hạ gục ở vòng Tứ Kết, một khu vực hoàn toàn mới đã được đảm bảo sẽ lên ngôi vô địch sau suốt 5 năm trời bị thống trị bởi người Hàn.

4. Năm của các tân binh

LMHT: 5 lý do khiến cho CKTG 2018 là kì CKTG đáng đồng tiền bát gạo nhất lịch sử LMHT từ trước tới nay - Ảnh 3.

Một số thành viên của các đội lọt vào vòng Bán Kết năm nay mới chỉ là các tân binh lần đầu tiên bước vào đấu trường chuyên nghiệp, song họ vẫn xoay xở để tạo được dấu ấn của riêng mình trong lòng người hâm mộ thế giới. Với người đi đường trên và người chơi Hỗ Trợ của đội Cloud9 hay người đi đường trên của Fnatic, CKTG năm nay giới thiệu hàng loạt những gương mặt mới đầy triển vọng, những người chứng tỏ mình hoàn toàn có khả năng chống lại những cựu binh dày dạn kinh nghiệm của các đội tuyển lớn.

3. Một meta được làm mới

Với sự thống trị của các tướng ở làn đường solo, giai đoạn Cấm & Chọn năm nay trở nên không thể đoán trước được với số lượng các lựa chọn quá lớn và đa dạng. Trò chơi đã chuyển hướng từ lối chơi an toàn, tập trung farm ở giai đoạn đầu game và chỉ dồn sức vào một, hai pha combat lớn sang lối chơi "rủi ro cao, phần thưởng lớn" nhờ sự trỗi dậy của các sát thủ đường giữa và các đấu sĩ đường trên.

LMHT: 5 lý do khiến cho CKTG 2018 là kì CKTG đáng đồng tiền bát gạo nhất lịch sử LMHT từ trước tới nay - Ảnh 4.

Meta năm nay đã có bước ngoặt lớn khi thay vì lấy làn đường đôi với cặp đôi đường dưới làm trung tâm (điều đã làm nên sự thành công của nhiều nhà vô địch trong quá khứ), giờ đây bất cứ người chơi nào ở bất cứ vị trí nào trên bản đồ đều có khả năng gánh team, đưa đội mình đến với chiến thắng.

2. "Kẻ mạnh không phải là người chiến thắng, người chiến thắng mới là kẻ mạnh"

LMHT: 5 lý do khiến cho CKTG 2018 là kì CKTG đáng đồng tiền bát gạo nhất lịch sử LMHT từ trước tới nay - Ảnh 5.

Có lẽ, vòng đấu để lại nhiều cảm xúc nhất CKTG năm nay chính là vòng Tứ Kết. Khi đó, cả hai đội tuyển được thổi phồng nhất, được kì vọng là đội có khả năng vô địch nhất là KT Rolster và Royal Never Give UP lại lần lượt thất bại trước những đội bị đánh giá yếu hơn là Invictus Gaming và G2 Esports (trong đó Invictus Gaming đã lên ngôi vô địch năm nay). Quả là trong thể thao và đặc biệt là trong thể thao điện tử, chúng ta không thể nói trước được điều gì và chỉ người chiến thắng cuối cùng mới xứng danh là kẻ mạnh.

1. Showdown phương Đông vs phương Tây

Kết thúc vòng Tứ Kết, chỉ có 1 phần tư số đội ở vòng Bán Kết đại diện cho phương Đông trong khi có 3 đội đại diện cho phương Tây – đồng nghĩa với việc LMHT phương Tây chắc chắn có một suất tham dự trận chung kết. Không ít người gọi kì CKTG 2018 là "Năm của phương Tây" và với màn thể hiện của họ thì điều này hoàn toàn xứng đáng.

LMHT: 5 lý do khiến cho CKTG 2018 là kì CKTG đáng đồng tiền bát gạo nhất lịch sử LMHT từ trước tới nay - Ảnh 6.

Kết quả chung cuộc cuối cùng, Invictus Gaming lên ngôi vô địch, đồng nghĩa với việc phương Đông giành chiến thắng. Tuy nhiên, các đội tuyển phương Tây lại chưa khi nào hừng hực khí thế như năm nay và họ đã chứng minh bản thân mình không phải một khu vực yếu sau nhiều năm liền gây thất vọng.

 

V_Leo tổng hợp

Bình luận