Nguồn gốc và lịch sử đế chế Choson cổ đại đất nước của những Oppa Kpop

Tiếp tục là Seri bài về lịch sử và nguồn gốc những dân tộc trong Game Đế Chế. Mong rằng những bài viết này 1 phần giúp anh em có thêm kiến thức, và 1 phần cũng mong muốn mang lại niềm vui cho anh em, giải tỏa bớt áp lực công việc, cuộc sống.

➡ Bài viết hôm nay về đất nước của những Opa K-Pop "Vương Quốc Choson".

Choson là một đế quốc thành lập từ liên minh các bộ lạc trên bán đảo Triều Tiên. Đế quốc này tồn tại từ năm 2333 - 108 TCN trước khi bị nhà Hán Trung Quốc đánh bại. Nhà nước Choson được xác định tại thung lũng giữa nước Liêu và sông Taedong (hiện chưa có tư liệu về vùng đất này), vùng đất này ở phía tây nam thuộc một phần của Bắc Triều Tiên hiện nay. Thủ đô là Wanggom-Song, nơi hiện nay là Bình Nhưỡng - thủ đô của Bắc Triều Tiên.

Bản đồ đế chế Choson (Joseon) cổ đại

Quân đội của Choson thời kỳ đầu không tách rời khỏi nông dân chính vì vậy mà bộ binh cầm kiếm là lực lượng chủ yếu. Do kinh tế không thực sự phát triển nên chỉ có những chiến binh giàu có mới có thể trang bị cho mình ngựa. Các dấu tích về ngựa chiến không nhiều. Vì lí do vậy mà kỵ binh của quốc gia này không phát triển, hình thức chiến đấu cũng thô sơ và đơn giản. 
Các dấu tích cho thấy các di chỉ về binh khí bằng đồng của họ khá nhiều chính vì vậy mà có thể thấy thời kỳ đồ đồng (Đời 2,3) họ phát triển khá tốt hơn so với thời kỳ đồ sắt (đời 4). Điều đó cũng cho thấy vào thời điểm ban đầu, quân đội Choson chủ yếu đầu tư và sử dụng những đơn vị bộ binh. 

Các đơn vị bộ binh cầm kiếm là lực lượng chủ lực trong quân đội Hàn Quốc


Theo truyền thuyết của người Triều Tiên thì chính Choson mới là triều đại đầu tiên phát minh ra loại sắt tốt chứ không phải người Hán. Những vũ khí được làm từ loại sắt này có thể còn có uy lực hơn các vũ khí của Trung Quốc thời bấy giờ và các thợ rèn gần như giữ kín mọi bí mật về công thức luyện ra chúng. Các quân đoàn binh chủng mới được tạo nên dựa trên lợi thế về vũ khí này, ví dụ như tiêu biểu phải nhắc tới chủng loại quân giáo dài và đặc biệt là quân kiếm đánh bộ. Tất cả họ đều được đánh giá rất cao ở cùng thời kỳ, thậm chí là cả người Hán.

Phù thủy của Choson là loại phù rẻ nhất trong phiên bản AOE I


Về khía cạnh giá phù thủy rẻ thì theo mình được biết, tín ngưỡng người Triều Tiên thường dùng rất nhiều hình nộm và bùa phép để nguyền rủa nhau. Người phương Tây cũng đã công nhận điều này và có lẽ rằng họ đã buff thêm lợi thế về giá phù thủy rẻ cho Choson.

➡ ĐIỂM MẠNH CỦA CHOSON

- Phù thủy giảm giá 30% (Chỉ 85 vàng)
- Đời 4 nên chơi BB Thần (Nhiều máu). Khi nâng cấp biểu tượng "tường nhà" trong nhà BC, số lượng BB sẽ được tính 2 đơn vị/1 nhà quân. Chính vì thế bạn có thể ép tới 400 con BB Thần tràn Bản đồ, lấy số lượng đè bẹp chất lượng.
- Mạnh nhất nhì trong thể loại Death Map vì có BB thần mạnh.
- Chòi được + 2 Bắn xa. Tối đa là 7+5
- Có Balista (Pháo Bẹt) thần.

 

V_Leo tổng hợp

Bình luận