Trình đánh 4vs4 Random của một game thủ dựa trên những tiêu chí nào

AOE I là tựa game có vô vàn setting, có nhiều luật chơi và thể loại thi đấu. Nhưng với người hâm mộ AOE Việt thì thể loại đỉnh cao và mang lại nhiều cảm xúc nhất có lẽ chỉ có thể là 4vs4 Random. Thời gian gần đây, các Fan hâm mộ của các Clan đang rộ lên 1 chủ đề đó ai mới là người chơi tốt nhất trong Map 4vs4. Chúng ta hãy cùng xem những nhận định khá thú vị về chủ đề này nhé.

4vs4 Random là một thể loại đòi hỏi kỹ năng và tư duy toàn diện đến từ game thủ cũng như khả năng phối hợp của các đồng đội. Đây là thể loại có thể hạn chế tối đa những khác biệt về quân bài cũng như sử dụng được tối đa ưu thế và đặc điểm của các loại quân trên Map Hill Country. Chúng ta đều biết việc thi đấu tốt ở Map Large vẫn là căn bản và giúp các game thủ rèn được kỹ năng tốt nhất khi đánh 4vs4 tuy nhiên trong để thi đấu tốt được ở thể loại 4vs4 thì còn yêu cầu thêm rất nhiều về cả kỹ năng lẫn chiến thuật. Ai cũng biết, VaneLove cướp vàng vô địch, Chim Sẻ thủ nhà siêu dẻo, BiBi cầm chủ lực Maxping, Hồng Anh ép đời, ép quân siêu khét, HeHe thần chém với tuyệt chiêu Vảy E "Thập Bát Chưởng", hay Hoàng Mai Nhi đẩy đạp đôi siêu hay. Fan hâm mộ của mỗi Clan đều có lý do để đề cao thần tượng của mình nhưng những yếu tố nào sẽ đánh giá được trình của một game thủ trong Map 4vs4 ?

Nhận định thú vị của 1 Fan hâm mộ trong Group khách hàng của Clan AOE Thái Bình.

Một game thủ thi đấu thể loại 4vs4 Random cần phải có được sự toàn diện trong cả kỹ năng về chiến thuật. Ta có thể kể đến 1 số tiêu chí sau:

Khả năng cầm chủ lực:  Đây là kỹ năng cực kỳ quan trọng bởi việc phải cơ cấu nhà trong một bản đồ rộng cũng như có những thời điểm phải chống lại 2,3 nhà cùng tấn công cùng 1 lúc đòi hỏi người cầm chủ lực không chỉ có thao tác tay nhanh, mà còn phải có cả những tuy duy về bo bế cơ cấu nhà sao cho hợp lý. Sau đó, là khả năng sóc dân phát triển, kê nhà cho đồng độiđẩy quân đời 4. Nên nhớ Map 4vs4 có những đặc điểm khác biệt rất nhiều so với solo và 2vs2 khi những đơn vị quân đời 4 là rất  đột biến, có thể đảo ngược timeline 1 cách bất ngờ hay cân bằng lại những bất lợi về quân số. Ngoài ra còn 1 yếu tố nho nhỏ mà mình cũng muốn nhắc đến đó là khả năng cướp tài nguyên, chúng ta đã biết vàng trong thi đấu đời 4 quan trọng như thế nào, chính vì vậy việc kê vàng và cướp vàng là vô cùng quan trọng. Với những nhiều những ký năng phức tạp và toàn diện như vậy, thì không nhiều người có thể làm tốt vị trí cầm chủ lực này. Những người theo mình cầm chủ lực cứng ở thời điểm hiện tại có lẽ là BiBi, VaneLove và Chim Sẻ. Những ngôi sao trước đây như Hoàng Mai Nhi, Yugi đã không còn giữ được phong độ như thời đỉnh cao.

Khả năng cầm chém: Kỹ năng cầm chém trong Map 4vs4 mình cũng thấy có nhiều loại kỹ năng. Có người chọn phong cách dâng BL ăn hoang, có người chọn phong cách chém chắc nhà ra ruộng. Có những người chém đổi mạng được với 1 nhà rồi lăn ra chết, cũng có những người chém theo phong cách tích quân quản quấy. Về phong cách chém thì có lẽ ta không cần phải nói nhiều nữa, các game thủ Việt Nam sáng chế ra biết bao nhiều bài vở, kỹ năng về cách đánh chém rồi. Từ dâng BL, BA, BP, BK hay BY, đánh kiểu đổi mạng, rồi vảy BE, ôm bom chủ lực, hay tích quân quản quấy. Có thể nói có muôn vàn kiểu đánh chém mà các game thủ Việt sử dụng. Nhưng nếu để nói về sự toàn diện của 1 người cầm chém trong Map 4vs4  thì ưu tiên số 1 đó là phải gây hại được nhiều nhất cho các nhà bên phía đối phương. Sau đó là tích quân và quản quấy. Đây có lẽ là 2 điểm cộng mà các tay chém cần phải làm được nếu muốn được coi là 1 tay chém khét trong thể loại 4vs4, thiếu 1 trong 2 thì chưa thực sự là 1 tay chém toàn diện. Những tay chém nối tiếng có thể kể đến như Gunny, HeHe, ChipBoy, Cam Quýt, Hồng Anh, hay một người nổi tiếng về khả năng tích quân quản quấy đó là đội trưởng của Hà Nam hiện tại Hoàng Mai Nhi. 

Một số kỹ năng khác: Hồi time, đẩy quân đời 4, phối hợp quân. Mặc dù không phải là 1 tay chủ lực cứng, nhưng nếu muốn toàn diện trong Map 4vs4 thì bạn vẫn cần phải có những kỹ năng đó là hồi time. Lối đánh "3 chém 1 cung - ôm bom chủ lực", sau đó đẩy 1 nhà lên 4 sớm và các tay chém chui hốc hồi time vốn khá được ưa chuộng vào thời điểm từ khoảng giữa năm 2017 cho tới hiện nay. Đây chính là những thứ được coi là "độ quái" của những cá nhân được coi là "hàng cứng" trong Map 4vs4. Có thể coi đây chính là những "giá trị gia tăng" khi người nào đó sở hữu tốt hai kỹ năng trên. 

Khả năng chỉ đạo: Đây cũng có thể coi là một trong những giá trị gia tăng mà một cao thủ trong thể loại 4vs4 cần. Có thể nói đánh 4vs4 thì quan trọng nhất là chiến thuật. Tập trung ốp nhà nào, tập trung cứu nhà nào, ốp đối phương vào thời điểm nào, buff đồ cho ai, lên 4 vào thời điểm nào hay đánh cái gì đều rất quan trọng và liên quan đến cả 4 thành viên trong team. Về kỹ năng này chỉ có trực tiếp theo 

ư

Việc xác định trình đánh 4vs4 của 1 game thủ cần phải có những yếu tố định lượng rõ ràng. Xét dựa trên các tiêu chí chứ không thể dựa vào 1,2 trận thi đấu xuất thần mà đánh giá được. Chính vì vậy mà sau khi dựa trên các kỹ năng trên thì độc giả có lẽ đã có những câu trả lời riêng cho bản thân mình rồi. Xin lưu ý, bài viết chỉ nêu tên một vài người được đông đảo cộng đồng coi là biểu tượng cho kỹ năng đó. Ngoài ra cũng có rất nhiều những cá nhân khác có thể làm tốt được 1,2 hay nhiều kỹ năng mà tác giả chưa thể liệt kê hết. 

 

V_Leo

Bình luận