Twitch chính thức bị chặn tại Trung Quốc, liệu rằng có một nền tảng Stream mới từ quốc gia đông dân nhất thế giới

Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đã không thể truy cập vào website của Twitch cũng như nền tảng ứng dụng trên AppStore cũng đã chính thức bị gỡ. Động thái này của chính phủ Trung Quốc được cho là khá mạnh tay nhằm hạn chế vấn nạn chơi game quá độ ở nước này, nhưng nhiều chuyên gia lại cho rằng đây là 'âm mưu' để đẩy mạnh nền tảng stream game riêng của họ.

Tháng trước, Twitch đã vươn lên một cách thần kỳ khi đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng top download miễn phí trong IOS. Sự phổ biến rộng rãi của nền tảng Stream này là do tại thế vận hội ASIAD 2018 vừa qua, đoàn thể thao Trung Quốc có khá nhiều đại diện tham gia vào bộ môn Esport. Tuy nhiên niềm vui không kéo dài được lâu, Twitch đã bị chặn và dường như chưa hẹn ngày trở lại ở thị trường tiềm năng này. Đây cũng là một tin không vui cho cả cộng đồng fan hâm mộ của Esport cũng như giới game thủ khi tạm thời không thể truy cập cũng như xem các trận đấu trên nền tảng stream vô cùng lớn này.

Việc nhúng tay quá sâu vào ngành công nghiệp đang dần lớn mạnh này đang cho thấy những dấu hiệu muốn kiểm soát đến từ chính phủ Trung Quốc. Hồi đầu năm nay, nhà chức trách nước này đã ngừng phê duyệt hàng loạt các dự án game lớn cũng như bắt đầu giới hạn nhiều tựa game online. Bên cạnh việc đề cập đến những ảnh hưởng tiêu cực mà game online đem đến cho giới trẻ, chính phủ Trung Quốc cũng đã yêu cầu các nhà phát hành game lưu ý đến việc quản lý thông tin của các tài khoản đăng ký, cần phải có tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại thật. 

Cùng với Google, Facebook, Youtube thì tới nay Twitch cũng đã chính thức nói lời chia tay với thị trường 1 tỷ 3 dân này và không hẹn ngày trở lại. Với một thị trường giải trí đầy tiềm năng này, chắc chắn sẽ có những nền tảng Stream mới xuất hiện và nhiều ý kiến cho rằng, việc chặn Twitch chính là bước đầu trong công cuộc xây dựng một nền tảng Stream game của riêng người Trung.

 

V_Leo

Bình luận