Xi Măng - Người Hùng Thầm Lặng Của Hà Nội !

Hà Nội vẫn luôn nổi tiếng trong Map 4vs4 với những cá nhân kiệt xuất. Ta nhắc Hoàng Mai Nhi với bản lĩnh của một người đội trưởng và khả năng đẩy quân đời 4 miễn chê. Một VaneLove đầy quái dị cùng những thế bài cầm chủ lực đã làm nên thương hiệu. Chúng ta cũng đã nhắc nhiều tới Cam Quýt với phong cách chém điên cuồng, cân cánh trong một nốt nhạc khiến nhiều đối thủ phải khiếp sợ. Thế nhưng để làm nên một team 4vs4 hoàn hảo, luôn cần có một nhân tố đóng vai trò người hùng thầm lặng, đó là một người đa năng, bền bỉ, dẻo dai, lỳ lợm và luôn biết cách toả sáng đúng lúc, ở team Hà Nội, nhân tố đó không ai khác chính là Xi Măng. 



Cảm nhận của tôi về Xi Măng đó là một người thân thiện, vui tính, không quá ồn ào và luôn sở hữu một nụ cười rất dễ gần. Chính tính cách ấy của Xi Măng đã ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của anh. Xi Măng không sở hữu lối đánh phũ phàng, vũ bão như Cam Quýt mà điểm nổi bật ở anh đó là sự lỳ lợm, lối đánh khó chịu và khả năng quản quấy cực kỳ gắt gao. Chính lối đánh 3 chém 1 cung, ôm bom chủ lực đặc trưng của Hà Nội đã trui rèn nên 1 Xi Măng lỳ lợm đến như vậy. Măng có khả năng tích chém và quản bản đồ đáng nể. Song song với khả năng giữ chém, tích chém là những đường đi quân cực ảo đến từ Xi Măng. Những hình ảnh đục E lọt ảo ăn dân là những điều mà khán giả của Hà Nội thường thấy ở Xi Măng. Bất cứ một tay chủ lực nào khi gặp phải Xi Măng cũng cần hết sức đề phòng bởi chỉ cần sơ suất một chút thôi là Măng có thể ăn sạch bãi gỗ hay chỉ huy những kick lạc đà ngựa chém ngồi giữa ruộng chính của đối phương. Xi Măng không phải là 1 tay thường xuyên ép đời phũ và tấn công dồn dập, thập cẩm như Cam Quýt. Thế mạnh thực sự của Xi Măng được phát huy tối đa ở khoảng thời điểm phút 18,19 trở đi, kick chém trong tay Xi Măng vô cùng lợi hại và có độ sát thương cực cao. Ôm bom, quấy phá hay đì chủ lực, kéo quân về đỡ nhà đồng đội hay phối hợp ốp quân, Xi Măng đều có thể làm được, bất cứ 1 điểm nóng nào trên bản đồ đều thường xuyên xuất hiện bóng dáng của Xi Măng. 


Xi Măng không phải hệ nhiều tay như Cam Quýt nhưng anh sở hữu một tư duy phối hợp trong Map 4vs4 rất tốt. Nếu như Cam Quýt giống như 1 bản nhạc Rock, nhanh, mạnh và đầy vũ bão, thì Xi Măng là bản Canon In D không lời, mềm mại, uyển chuyển, nhưng luôn dồn dập ở những khúc cao trào. Xi Măng cũng đã cải hiện hơn rất nhiều khả năng cầm chủ lực và hồi time của mình. Đã có những thời điểm mà anh phải hứng chịu gạch đá từ khán giả, nhưng hơn hết, bằng những nỗ lực và phẩm chất của mình, anh đã có những tiến bộ rõ rệt và trở thành một phần không thể thiếu của team 1. Thời điểm hiện tại Xi Măng là một trong những người có phong độ ổn định nhất của team Hà Nội. Nhìn Xi Măng thi đấu, nhiều người trong chúng ta liên tưởng tới Một Tay Che Trời - Em Bé, một nhân tố có phong cách anh hùng thầm lặng giống như Xi Măng và chính những điều ấy đã và đang đem lại rất nhiều niềm tin cho người hâm mộ trong giai đoạn chuyển giao thế hệ đầy giông bão này của Hà Nội. 
 

V_Leo

Bình luận