Những câu nói bất hủ của bố mẹ mà bất kỳ game thủ nào cũng từng trải qua

Quan điểm về Game giữa các bạn trẻ và những bậc phụ huynh luôn luôn có những sự mâu thuẫn vô cùng to lớn. Chắc hẳn mỗi chúng ta đều đã từng nghe những câu nói dưới đây từ bố mẹ mỗi khi đề cập đến vấn đề này. 

1. Điện tử không mài ra mà ăn được đâu

Phần lớn bố mẹ đều lo lắng chơi game sẽ ảnh hưởng tới việc học tập của những bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi trước đây, phần lớn các bạn trẻ chơi game đều không thể kiếm ra thu nhập từ loại hình này, thậm chí còn sa đà và bỏ bễ công việc khác làm ảnh hưởng tới cuộc sống. Tuy nhiên thời xã hội hiện tại với công nghệ và thị trường giải trí phát triển kèm theo hàng loạt các kênh truyền thông giúp cho Game đã có thể mang lại thu nhập cho nhiều người. Có lẽ đã đến lúc bố mẹ chúng ta cần thay đổi quan điểm về câu nói này.

2. Tao mà tóm được mày đi chơi điện tử, tao đập nát xác

Nhiều bạn trẻ đam mê game tới mức bỏ bê học hành và thậm chí là quên ăn quên học khiến cho nhiều bậc phụ huynh phải phiền lòng. Đây là điều không nên chút nào. Với những cậu bé bất trị, hẳn đôi ba lần, bố mẹ đã phải cứng rắn dọa nạt bằng những câu nói đầy "sức mạnh" như trên.

3. Đứng dậy đi con, ra ngoài chơi thể thao cho đầu óc thoải mái

Có thể coi đây là một trong những câu nói nhẹ nhàng và dễ nghe nhất trong những phát ngôn liên quan tới game của các bận phụ huynh. Tuy nhiên có những người một khi đã đam mê thì luôn sống chết với đam mê. Chính chơi game đã giúp họ trở nên tỉnh táo hơn và thoải mái hơn. Đó là cảm nhận riêng của mỗi người nhưng theo nghiên cứu khoa học, bức xạ của máy vi tính có những tác hại ghê gớm tới người dùng. Một số có thể kể đến như khô da, nổi mụn trứng cá, tác động đến não bộ, bị nhức đầu, giảm thiểu trí nhớ, các ảnh hưởng tới mắt và cổ của người dùng. Chơi game để thư giãn thì được, chứ anh em đừng phá sức nhé.

"Ra ngoài" chơi game.

4. Suốt ngày điện tử có "chó" nó lấy

Game có một sức hút to lớn với đối tượng thanh thiếu niên, từ học sinh, sinh viên cho tới cả những người trưởng thành, đã đi làm. Xu hướng của những người chơi game nhiều cũng như đam mê về vi tính công nghệ đó là hướng nội nhiều hơn, nên bố mẹ luôn lo sợ rằng đam mê game nhiều sẽ bị "ế". Nhưng bố mẹ yên tâm, thanh niên thời nay chơi game nhiều nhưng vẫn bảnh bao lắm chứ không bê tha, lầm lỳ đâu mà bố mẹ phải lo.

5. Mày nhìn con nhà người ta thế này thế nọ, còn mày thì thế nọ thế kia

Câu nói huyền thoại gây ức chế nhất cho bao nhiêu thế hệ thanh niên Việt Nam. "Con nhà người ta" luôn là một hình mẫu lý tưởng để bố mẹ đem ra so sánh. Kẻ thù đáng ghét nhất của các thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam. Nếu mà sau này bố mẹ các bạn có nói các bạn câu đó, hãy kể cho họ nghe về Chim Sẻ Đi Nắng đã đỗ đại học thế nào, về BiBi đã có sự nghiệp riêng ra sao hay Sofm đã ra nước ngoài thi đấu như thế nào. 

6. Tao chả thấy cái này có có cái gì hay mà mày vẫn cắm đầu vào được

Lại một câu nói thể hiện sự thiếu sót trong việc tìm hiểu vấn đề của các bậc phụ huynh. Chưa chơi thì chưa thể biết được sự hấp dẫn của các bộ môn Esport. Sự kịch tính của CS, tính chiến thuật đỉnh cao của AOE, hấp dẫn của LOL hay sự mới lạ đầy thú vị của PUPG. Nói chung phải chơi mới thấy hay được. Nếu anh em nào bị bố mẹ nói thế, hãy nhẹ nhàng tìm cách mời họ chơi thử 1 vài ván, đảm bảo mê hơn cả mình luôn.

7. Thôi không cần đi học nữa, mày thích chơi đến lúc nào thì chơi.

Kể ra mà thời sinh viên hay ra trường rồi mà được nghe câu này nhỉ. Căn bản là thời học sinh không làm thế nào được thôi chứ lớn 1 chút mà được nghe câu này chắc cảm ơn bố mẹ luôn quá ^^. Có thể nói cảm giác anh em khi nghe câu này là vừa vui vừa buồn, cảm giác sợ hãi xen lẫn sự tiếc nuối. Được trao cơ hội sống cùng đam mê nhưng những yếu tố ràng buộc bủa vây. Cảm giác miếng ăn đến mồm rồi nhưng không thể há ra xơi được. Đúng là một câu hỏi thể hiện sự hiểm hóc đến từ phụ huynh.

Sắp sửa có pha ốp nhà toàn tập.

8. Suốt ngày chơi điện tử, sau này hót rác con nhé.

Dù chỉ là câu nói đùa nhưng ý nghĩa của câu này báo hiệu tương lai không ổn định nếu cứ giành quá nhiều thời gian cho chơi game. Mức độ câu nói này không nặng lắm, hãy cứ yên tâm mà chơi, chỉ có điều bạn phải cân bằng thời gian chơi một chút.

Chắc chắn anh em đã gặp phải một trong những câu nói trên. Còn những câu nói nào mà mình chưa kịp thêm vào không nhỉ ? Anh em bổ sung giúp nhé.

V_Leo

Bình luận