AOE Trung Việt 2018: Khi Death Match là sự khác biệt của Người Trung

Thể loại 3vs3 Death Match chính là thể loại cuối cùng trong loạt thi đấu vòng loại của AOE Trung Việt 2018. Tại thể loại này Việt Nam chúng ta có 2 team vượt qua được vòng đầu đó là team của Chim Sẻ, Văn Tích, Văn Sự và team BiBi, No1, Cam Quýt. Rõ ràng người Trung Quốc đã cho thấy được sự vượt trội của mình ở thể loại này. Nhanh, "vũ bão" và "lỳ lợm" chính là những gì mà chúng ta nhận thấy ở khả năng đánh Death Match của họ. Chỉ khoảng phút thứ 7, thứ 8 thôi là Timeline đã limeted 200/200. Quá ghê gớm. 

Team của Dưa Chua tuy không giành được chức vô địch nhưng cũng đã thể hiện được sức mạnh đáng sợ.

Tại vòng 2, Team BiBi, No1 và Cam Quýt chạm chán với team của Dưa Chua, chúng ta đã thấy được sự khủng khiếp của họ là như thế nào.  BLV Linda đã phải thốt lên "Ở đâu mà nhiều voi thế này, mới phút thứ 4 mà tới 2,3 kick voi thần tràn vào nhà bên mình". Ngoài team Việt Nam 1 của Văn Tích, Văn Sự và Chim Sẻ ra thì ngay cả team của BiBi, No 1, Cam Quýt cũng không tập luyện Death Match quá nhiều nên những tình huống tràn bản đồ quá nhanh đến từ đội bạn đều khiến bên mình chóng mặt. Hai trận đấu đầu tiên kết thúc quá nhanh ở phút thứ 8 và phút thứ 7 trong game. Trận cuối quân bài siêu lợi thế cho bên mình thì chúng ta đã cầm cự được tới phút thứ 22. 

BiBi, No 1 và Cam Quýt thất bại quá nhanh trước team của Dưa Chua 

Mọi sự chú ý của khán giả Việt Nam dồn vào team của Chim Sẻ, Văn Tích và Văn Sự khi các anh đã xuất sắc lọt vào vòng quần chiến. Văn Tích và Văn Sự đã thể hiện được tài năng của mình khi liên tiếp có những trận đẩy quân rất xuất sắc. Mặc dù vậy thì bên phía Trung Quốc, các game thủ của họ thi đấu là đồng đội và nhuần nhuyễn hơn rất nhiều. 

Team Chim Sẻ, Văn Sự và Văn Tích cán đích ở vị trí thứ 3 thể loại 3vs3 Death Match

Một điểm khác biệt mà chúng ta có thể nhận thấy ở các game thủ Death Match Trung Quốc so với Việt Nam chúng ta đó là khả năng sử dụng những chiếc Chòi. Người Trung Quốc đi đến đâu rải Chòi đến đó, Những vị trí chiến lược họ đều kết hợp rất tốt những chiếc chòi và những cánh quân để phòng thủ cũng như tấn công. Còn phía Việt Nam chúng ta sử dụng chưa được tốt nhưng chiếc Chòi. Chúng ta đã chứng kiến những pha đẩy Horse ăn dân đến từ những game thủ Trung Quốc cực kỳ sắc xảo khiến cho bên mình mất dân và không thể làm ăn được. 

Team ShenLong, Tiểu Thủy Ngư và Hồng Ma đã lên ngôi vô địch thể loại 3vs3 Death Match

Trong lượt đấu cuối cùng với Team ShenLong, Tiểu Thủy Ngư và Hồng Ma, chúng ta mới thấy được toàn bộ sức mạnh vượt trội của họ ở thể loại này. Bất chấp sự yếu thế hơn về quân bài nhưng sự lỳ lợm và kinh nghiệm của bộ ba này bên phía tuyển Trung Quốc đã khiến cho team của Chim Sẻ phải ôm hận. Khả năng ôm đồ, khai thác tài nguyên để khắc chế lại khác biệt về quân bài đã cho thấy được đẳng cấp của họ. Trong khi bên mình hết sạch gỗ thì bên bạn vẫn còn tới 50K gỗ và 2 cánh rừng đang khai thác dở. 

Chung cuộc team Việt Nam 1 xếp thứ 3. Team của ShenLong vô địch và về thứ 2 là team của Dưa Chua. Đây là 1 thể loại không mới nhưng hiện chưa được thi đấu rộng rãi trong cộng đồng AOE Việt Nam. Hy vọng rằng sau giải đấu này, sẽ có thể nhiều cao thủ thể loại Death Match của Việt Nam xuất hiện. 

V_Leo

Bình luận