AOE Trung Việt 2018: Những giá trị đọng lại sau giải đấu

Vậy là một mùa giải nữa của AOE Việt - Trung lại trôi qua. Chúng ta đã được chứng kiến những con người giỏi nhất cùng tranh tài tại một giải đấu quy mô với số tiền tưởng khổng lồ. Chúng ta cũng đã được theo dõi rất nhiều trận đấu hấp dẫn với chuyên môn cao, rất nhiều những pha Hightlight hay những turn bật thần thánh. Một mùa giải có quá nhiều cảm xúc, vui buồn, tiếc nuối, bất ngờ, nể phục, hay hạnh phúc. Nhưng hơn hết, giải đấu đi qua không chỉ cho chúng ta thấy được gương mặt của những nhà vô địch, mà chúng ta còn cảm nhận được những giá trị vô hình vô cùng to lớn mà giải đấu mang lại.

Tình Cảm AOE Việt - Trung lại được hâm nóng.

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi năm hai lần, khán giả hâm mộ AOE hai nước lại được chứng kiến màn tỷ thí đầy ngoạn mục giữa các cao thủ AOE đến từ hai nền AOE Việt Nam, Trung Quốc tại các giải đấu có sự góp mặt của các game thủ đến từ hai nước, đó là AOE Việt Trung vào khoảng tháng 7 và AOE Hà Nội Open khoảng tháng 12 hằng năm. Việt Nam và Trung Quốc có lẽ vẫn là hai quốc gia có số lượng người chơi đông cũng như chất lượng game thủ tốt nhất ở tựa game Age Of Empires này. Chính vì vậy mà các ông bầu hai nền AOE luôn cố gắng tạo điều kiện để các game thủ hai nước có cơ hội giao lưu, cọ sát nhằm đẩy mạnh phong trào đi lên, mà những giải đấu như AOE Việt - Trung hay Hà Nội Open đang làm được. Mỗi khi đến một giải đấu lớn, khán giả của 2 cộng đồng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Hàng trăm Topic, hàng ngàn comment, hàng trăm bài viết về giải đấu và các game thủ như minh chứng cho sức hút của giải đấu, cũng như niềm đam mê là chưa bao giờ cạn của cộng đồng AOE Việt - Trung.

AOE Trung Việt hay Hà Nội Open chính là chất xúc tác gắn kết 2 cộng đồng.

Sự đoàn kết của cả cộng đồng AOE Việt Nam

AOE Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều hơn những Clan chuyên nghiệp mới đồng nghĩa với việc sự cạnh tranh giữa các Clan là ngày càng khốc liệt. Các khán giả có quyền yêu thích, hâm mộ và cổ vũ cho những game thủ, những Clan của riêng mình. Thật mừng là khi bước vào giải AOE Trung Việt 2018, các ông bầu của các Clan đã ngồi lại với nhau, cùng bàn bạc và thống nhất các phương án tham gia giải, từ lựa chọn con người, kinh phí, đi lại, sinh hoạt cho tới sắp xếp nhân sự tham gia các nội dung thi đấu. Có thể nói đây là một giải đấu thể hiện được sự đoàn kết của đoàn AOE Việt Nam. Trong nước có thể chúng ta là đối thủ của nhau nhưng khi khoác lên mình màu cờ sắc áo thì chúng ta là một. Khi chúng ta đoàn kết thì không một đối thủ nào có thể làm ta run sợ.

Sự thống nhất hoàn toàn trong sinh hoạt, thi đấu cũng như các công tác kỹ thuật chính là chìa khóa giành chiến thắng cho đoàn AOE Việt Nam

Những tình cảm mà hai cộng đồng dành cho nhau

Sau những trận đấu sinh tử, cam go thì chúng ta còn lại những tình cảm, những tiếng cười, sự hữu nghị và một niềm khao khát phát triển cộng đồng ngày càng lớn mạnh hơn. Game thủ Trung Quốc cũng như game thủ Việt Nam, khán giả Trung Quốc cũng giống khán giả Việt Nam, họ cũng đam mê Đế Chế, họ cũng yêu game thủ của họ nhưng điều quan trọng hơn cả là chúng ta biết cách cùng chung tay xây dựng cộng đồng này ngày càng trở nên lớn mạnh ! Một buổi lễ bế mạc và trao giải nhẹ nhàng, vui vẻ và đầy tiếng cười đến từ các thành viên cả hai đội tuyển. Cho đến hiện nay thì Trung Quốc có lẽ không còn duy trì những Clan chuyên nghiệp giống như Việt Nam hiện tại và chính họ trước đây nên việc không có những yếu tố "hoành tráng" như các Fan mong mỏi cũng là điều dễ hiểu. Dù sao chúng ta vẫn nên dành 1 lời khen đến Ban Tổ Chức của giải đấu.

Một hình ảnh cực kỳ đẹp thể hiện được sự thân thiết giữa hai nền AOE thông qua những con người của hai đoàn AOE Việt - Trung

Ngạch Hán, chàng game thủ cực kỳ thân thiện và dành rất nhiều cảm tình cho đoàn AOE Việt Nam.

Có một điều mà có lẽ chúng ta cần phải thực hiện nếu muốn phát triển hơn nữa sự thân thiết giữa hai cộng đồng, đó là kết nối cộng đồng Fan hâm mộ của hai bên. Việc này có lẽ sẽ mất thêm thời gian do những yếu tố về ngôn ngữ và kỹ thuật, tuy nhiên trong tương lai không xa, có lẽ điều này sẽ thành hiện thực. Sau những gì mà giải đấu để lại, có lẽ AOE Việt Nam và Trung Quốc sẽ không bao giờ thoái trào. Với những giá trị to lớn mà giải đấu mang lại. hy vọng rằng chúng ta sẽ còn phát triển hơn nữa và sẽ còn nhiều giải đấu như thế này nữa trong tương lai.

V_Leo

Bình luận