AOE Trung Việt 2018: Nỗi buồn của người Trung sau ngày thi đấu đầu tiên

Ngày thi đấu đầu tiên tại Trung Việt 2018 thực sự là một ngày thi đấu thử thách thể lực của các game thủ. Những cá nhân lọt sâu vào vòng trong phải thi đấu trong nhiều giờ liền, nhiều nhất lên tới hơn 10 tiếng đồng hồ. Rất nhiều những trận đấu kịch tính hấp dẫn và cả những bất ngờ được diễn ra. Tại tứ kết thể loại Solo Assyrian, BiBi đã rất xuất sắc đánh bại huyền thoại ShenLong với tỷ số 3-0 trước sự ngỡ ngàng của đoàn Trung Quốc cũng như các khán giả nước nhà. Lối đánh nhanh và đầy biến ảo của BiBi đã khiến cho một ShenLong không còn sung sức như thời đỉnh cao phải bất lực. Trận đấu này như một cú Shock lớn với cộng đồng AOE Trung Quốc.

BiBi đã gây ra một vụ nổ sau khi đả bại ShenLong 3-0

Mặc dù vẫn giành được 1 suất trong trận chung kết thể loại Shang nhưng thực sự đây là một trong những thất bại bước đầu của người Trung Quốc. Họ tập luyện rất nhiều, kỳ vọng rất nhiều thế nhưng vẫn bị cản lại bởi những cái tên quen thuộc như Chim Sẻ, Hồng Anh, BiBi. Rõ ràng đó là một điều thất vọng với khán giả hâm mộ AOE Trung Quốc. 

Chim Sẻ thực sự bản lĩnh và đẳng cấp.

Không chỉ có BiBi làm người Trung đau khổ, mà Chim Sẻ cũng đã reo rắc cho họ những nỗi sợ hãi thực sự khi anh thể hiện được bản lĩnh và độ lỳ lợm đáng kinh ngạc. Lần lượt hạ ShenLong tại bán kết thể loại Shang khi để ShenLong gỡ hòa 2-2 và sau đó là trận bán kết kinh điển thể loại Assyrian với Tiểu Thủy Ngư khi bị dẫn trước 2-0 và bật lại 3-2. Sự điềm tĩnh, bản lĩnh và độ lỳ lợm của Chim Sẻ đã khiến cho những cao thủ của Trung Quốc phải ôm hận. 

ShenLong tỏ rõ sự mệt mỏi sau những trận đấu kéo dài.

Các game thủ Trung Quốc trong 1 năm chỉ có 1 và dịp gặp nhau, cùng luyện tập và sinh hoạt và cũng chỉ có 1 dịp duy nhất trong 2 năm họ đón tiếp những vị khách đến từ Việt Nam. Họ rất muốn thể hiện được tài năng trước đoàn Việt Nam và hơn hết là trước các khán giả nhà và cả những nhà tài trợ. Các kèo đấu của người Trung không diễn ra thường xuyên vậy nên những giải đấu lớn như thế này sẽ thu hút được rất đông lượng khán giả theo dõi. 

Tiểu Thủy Ngư bên các đồng đội.

Một làn sóng đã diễn ra trên các trang mạng xã hội và diễn đàn về AOE của Trung Quốc. Có nhiều ý kiến trái chiều, ủng hộ động viên các game thủ Trung Quốc, thừa nhận đẳng cấp của các game thủ trẻ Việt Nam, cho rằng các game thủ Việt Nam gặp may mắn hay cũng nhận định rằng các game thủ của họ đã già,... rất rất nhiều nhận xét đã được đưa ra nhưng tất cả đều chung 1 ý kiến đó là tin rằng các game thủ Trung Quốc sẽ trở lại mạnh mẽ trong các thể loại đồng đội diễn ra vào ngày 6/7 - 8/7. Chắc chắn cuộc chiến sẽ còn rất kịch tính và hấp dẫn.

V_Leo

Bình luận