AOE

Chuyên trang về AOE trên VECTV

AOE Việt 2018 nhìn lại 1 năm đã qua

Hà Nội Open 7 khép lại đã kết thúc 1 năm đầy biến động với nhiều những gam màu khác nhau của cộng đồng AOE Việt. 2018 sắp kết thúc, chúng ta hãy cùng nhìn lại những sự kiện của 1 năm qua và xem chúng ta đã làm được những gì trên chặng được dài ấy.

AOE Toàn Quốc Lần I mở đầu cho công cuộc phát triển cộng đồng. 

Khi các Clan của AOE Việt đã hoàn thiện quá trình tiến lên chuyên nghiệp, đã xây dựng được 1 hệ thống giải đấu hoành tráng liên tục trong năm 2017, những nhà làm AOE tiếp tục nghĩ đến câu chuyện lớn hơn, đó là xây dựng 1 cộng đồng Đế Chế hùng mạnh hơn nữa, quảng bá tựa game này tới rộng rãi hơn nữa và giấc mơ về một giải đấu chuyên nghiệp với rất nhiều những Clan danh tiếng đã trở thành mục tiêu phấn đấu mà các ông bầu luôn khao khát. Mở đầu 2018, Playonline.win đã trở thành đơn vị đầu tiên đăng cai tổ chức giải đấu AOE Toàn quốc lần I, quy tụ các team đấu mạnh trên khắp địa bàn cả nước. Một không khí náo nhiệt và sôi nổi giúp khán giả cảm nhận được những hương vị thứ thiệt của một ngày hội Đế Chế. Sau rất nhiều những trận đấu cam go, team Đà Nẵng - Hà Tĩnh dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Gunny đã xuất sắc giành cú đúp danh hiệu 4v4 và 3vs3 Random. Vị trí thứ 2 nội dung 4vs4 Random thuộc về Nam Định với những tài năng mới nổi Exciter, Tùng Anh. Ít ai ngờ rằng chính những cái tên ấy đã trở thành nòng cốt cho những Clan chuyên nghiệp sắp nổi lên của AOE Việt. 

Gunny và các đồng đội tại team Đà Nẵng - Hà Tĩnh lên ngôi

Cuộc trỗi dậy của những Clan.

Nửa đầu năm 2018 là quãng thời gian thực sự sôi động của AOE Việt. Hàng loạt những Clan mới được thành lập. AOE Toàn Quốc lần I đã trở thành cú huých cho các ông bầu và đơn vị thành lập những Clan chuyên nghiệp mới thi đấu trong môi trường Đế Chế đỉnh cao. Tháng 3.2018 Sau nhiều sự chuẩn bị kỹ càng, Sài Gòn New là cái tên đầu tiên được thành lập trong năm 2018 với phi vụ chuyển nhượng bom tấn Gunny từ BBC. Với những đầu tư và hỗ trợ đắc lực từ POW, Sài Gòn New đã có màn ra mắt ấn tượng với một trụ sở hoành tráng, hệ thống kênh truyền thông đầy đủ và bộ khung đội hình với những cái tên như Gunny, Malang, Vany, Nonam, Tịnh Văn,... vừa đảm bảo những game thủ mang bản sắc Sài Gòn cũng như những tài năng và game thủ trẻ đảm bảo cho chất lượng đội hình.

AOE Sài Gòn New với sứ mệnh phát triển AOE Miền Nam 

Tháng 4.2018, ngay sau đó là Nghệ An với No1, Vô Thường cũng tách ra thành lập Clan quê hương. Hà Nam của bầu Nguyễn Văn Đức với phi vụ chuyển nhượng Hoàng Mai Nhi và Mai Cồ Tý và một dàn game thủ trẻ gốc Hà Nam như Kingkong, Ngọc Sơn, Nobi, Minh Trung, Văn Đạt,... Nam Định với bộ khung đội hình gắn bó cùng nhau bao lâu nay cũng đã tuyên bố thành lập Clan chuyên nghiệp dưới quyền bầu Đạt và chính thức hồi sinh hệ thống quay phát Indoorgame. AOE Việt thời điểm đó thực sự sôi động với một niềm hân hoan về tương lai tươi sáng của cộng đồng game Đế Chế. 

AOE Hà Nam với 2 bản hợp đồng chất lượng Hoàng Mai Nhi và Mai Cồ Tý

Tháng 5.2018, Quảng Ninh chính thức xác lập vị thế trên bản đồ AOE Việt đánh dấu một thời kỳ mới của cộng đồng Đế Chế Việt Nam. Mật độ kèo đấu tăng lên cực mạnh. Các kèo đấu 2vs2 và 4vs4 diễn ra liên tục giữa các Clan. Khán giả của AOE Việt đang mơ về một cộng đồng hùng mạnh và chuyên nghiệp, và xa hơn là 1 giải đấu dạng League với sự góp mặt của nhiều Clan chuyên nghiệp. 

Những giải đấu lớn vẫn khẳng định giá trị. 

AOE Việt với những giải đấu danh giá luôn là những giá trị trường tồn không thể thay đổi. Tháng 4.2018 Bé Yêu Cup 2018 diễn ra giữa không khí sôi nổi của cộng đồng khi những Clan mới liên tiếp được thành lập. Chim Sẻ Đi Nắng và ChipBoy lên ngôi thể loại 2vs2 Shang tự do sau khi vượt qua hàng loạt các cặp đôi sừng sỏ khác. Nhưng cảm xúc hơn cả đó là BiBiClub. Mất cả Tý và Gunny sau cơn bão chuyển nhượng, BBC trở về đội hình 1.0 như ngày thành lập. Nhưng ít ai ngờ rằng, đội hình chắp vá ấy đã vượt qua hàng loạt các đối thủ sừng sỏ khác để lên ngôi tại Bé Yêu Cup 2018 một cách đầy cảm xúc. 

BiBiClub lên ngôi tại Bé Yêu Cup 2018

Tháng 6.2018, Cột mốc đánh dấu giai đoạn thành công nhất cho giai đoạn thành lập và phát triển của các Clan là giải Quần Hùng Tranh Bá, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 7 của VECTV và Clan AOE Hà Nội. Giải đấu đầu tiên hội tụ đủ 10 Clan chuyên nghiệp của AOE Việt. Tất cả cùng tranh tài để chọn ra nhà vô địch, ngôi vương của quần hùng AOE Việt. Một đội hình đang cực kỳ vào phom của GameTV đã xuất sắc đánh bại các đối thủ đặc biệt là 2 chiến thắng trước BBC tại bán kết và chính đội chủ nhà Hà Nội tại chung kết để lên ngôi. Đây có thể coi là giai đoạn mà phong độ của GameTV đạt tốt nhất kéo dài mãi cho tới lúc ChipBoy ra đi. 

GameTV lên ngôi đầy thuyết phục tại AOE Quần Hùng Tranh Bá

Tháng 7.2018, giải đấu thường niên AOE Trung Việt 2018 diễn ra trong bối cảnh AOE Việt đang sung sức nhất với những tài năng lứa 1996 quá toàn diện. Việt Nam có 1 giải đấu thành công khi giành tổng số 4/7 chức vô địch các nội dung tại giải đấu. AOE Việt tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội trước người Trung Quốc. 

AOE Việt có một mùa giải AOE Trung Việt thành công

Suy yếu và tan rã.

Sau khi các Clan ồ ạt thành lập và thi đấu, vấn đề về con đường phát triển và gìn giữ bản sắc của các Clan đặt ra cho các nhà quản lý. Không thể tăng được chất lượng của các game thủ trẻ và cả team, việc không thể bắt kịp trình độ với nhóm Ngũ Hùng đã khiến các Clan phải liên quân. Bản sắc mờ dần và sự nhàm chán khi có quá ít những kèo đấu Full team. Cơ hội của các game thủ trẻ ngày càng ít đi cộng với việc khán giả chỉ thích xem những kèo hot và Top1 khiến cho sức hoạt động của các Clan yếu dần. Không thể tạo ra lợi nhuận, các Clan ngày càng khó khăn, nguồn tài chính từ các ông bầu khó có thể duy trì những bộ máy liên tục trong thời gian dài và điều gì đến đã phải đến. 

AOE Nghệ An loay hoay trong việc tạo một đội khung đội hình đủ mạnh.

Tháng 9.2018, Nam Định chính thức tuyên bố giải thể, Exciter về Thái Bình với hy vọng bổ sung sức mạnh và vực dậy Clan quê lúa. Chưa hết bất ngờ, tháng 10.2018 AOE Quảng Ninh tan rã. Sự kiện này đã tạo nên 1 cú shock cho AOE Việt và khiến các nhà làm AOE phải nghiêm túc nhìn lại cách làm của mình mình. Ở thời điểm đó, Sài Gòn New ít thi đấu. Nghệ An và Hà Nam chìm đắm trong các kèo đấu liên quân mà số lượng kèo cũng không nhiều khiến cục diện AOE Việt thực sự trở nên hỗn độn và thậm chí là cả đôi chút mất phương hướng. 

Sự tan rã của AOE Quảng Ninh thực sự là 1 cú shock cho cộng đồng.

Facebook Gaming và sự xuất hiện của các Streamer

Facebook Gaming tới Việt Nam và tạo thêm 1 nguồn thu nhập mới cho các game thủ, đó là thứ đầu tiên mà chúng ta cảm nhận được về vấn đề này. Tuy nhiên, xa hơn nữa đó là khả năng lan tỏa cho 1 tựa game có tuổi đời tới 21 năm của chúng ta. Facebook Gaming không chỉ mang lại cho game thủ 1 nguồn thu nhập mới, nó còn giúp quảng bá cộng đồng AOE Việt tới nhiều người hơn. Chim Sẻ Đi Nắng đạt kỷ lục tại Việt Nam khi có tới 48 nghìn người xem cùng lúc. Lượng người theo dõi của các Streamer Hồng Anh, BiBi, HeHe hay VaneLove cũng thường xuyên đạt vài nghìn. Đây là con số rất khả quan và chắc chắn sẽ còn tăng trong tương lai. Streamer trên Facebook cũng giúp game thủ gần khán giả hơn và tương tác nhiều hơn với người hâm mộ. Có thể nói, Facebook Gaming và sự xuất hiện của các Streamer đã mang đến những thay đổi tích cực cho AOE Việt và mở ra 1 hướng đi mới cho các game thủ và Clan. 

Một video livestream của Stream Xuân Thứ

Những vụ chuyển nhượng đình đám.

Tháng 10.2018, Quảng Ninh tan rã, nhân sự các Team tiếp tục có sự thay đổi và cục diện sức mạnh của các Clan cũng trở nên cân bằng hơn rất nhiều. U97 và Truy Mệnh trở về mái nhà xưa Thái Bình, Exciter về với Nghệ An, Ronal Tễu về với Hà Nam và sự ra đi của ChipBoy về đầu quân cho Clan mới 6699 liên tiếp khiến cho khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Xôn xao vừa mới lắng xuống thì dư luận lại chấn động sau tuyên bố "rời Hà Nội" của tượng đài VaneLove. Vị trí thủ lĩnh được cho là "bất khả xâm phạm" tại Clan thủ đô. Cả cộng đồng xôn xao đồn đoán về tương lai của VaneLove để rồi cuối cùng cựu đội trưởng của Hà Nội lại lựa chọn điểm đến mà rất ít người nghĩ tới đó là tái hợp cùng người đồng đội cũ Hoàng Mai Nhi kèm theo game thủ trẻ Văn Nhất của Hà Nội, theo chiều ngược lại Mai Cồ Tý cũng đã trở về mái nhà xưa sau 2 năm xa cách và tạo nên 1 Hà Nội trẻ trung với lối đánh vũ bão, giàu sức sống. 

Tượng đài VaneLove rời Hà Nội tạo nên 1 cú shock cực lớn cho cộng đồng

Hà Nội Open 7 khép lại 1 năm đầy biến động của AOE Việt. 

Một năm đầy biến động và nhiều giải đấu không diễn ra như dự định, khán giả nhìn về Hà Nội Open với 1 sự hoài nghi. AOE Hà Nội Open 7 vẫn diễn ra và được chuẩn bị kỹ lưỡng như minh chứng cho sự trường tồn và phát triển của VECTV nói riêng và AOE Việt nói chung. Một thể thức chia cặp mới giúp tăng thêm cơ hội cho các game thủ Top2 và sự hấp dẫn cho giải đấu. Một cục diện cực kỳ khó lường với rất nhiều những bất ngờ khi những tên tuổi lớn đều lần lượt bị loại mang đến rất nhiều cảm xúc cho khán giả. Sài Gòn New và Nghệ An lần đầu tiên gặp nhau trong 1 trận chung kết và đặc biệt hơn là ở 1 giải đấu danh giá như Hà Nội Open. 6699 trở thành chú ngựa ô của giải khi thắng liên tiếp cả Hà Nội và Thái Bình nhưng bị loại đầy đáng tiếc khi kém hơn Thái Bình về chỉ số phụ. Và cuối cùng thì, những chàng trai trẻ của BiBiClub đã thực sự trưởng thành, các anh đã trả thành công món nợ với chính GameTV cách đây 1 năm tại chung kết thể loại 4vs4 Random, qua đó khép lại 1 năm thành công của chính họ và 1 mùa giải thành công của AOE Hà Nội Open 7. 

Hà Nội Open 7 đã mang lại những giá trị rất mới cho cộng đồng AOE Việt.

2018 là 1 năm có rất nhiều những biến động của AOE Việt, thành lập và tan rã, xây dựng và suy yếu, những cuộc chuyển nhượng, những sự thay đổi, với nhiều những sóng gió và những gam màu trầm nhưng cũng có cả những khởi sắc. 2018 có thể nói là 1 năm đã tạo rất nhiều tiền đề cho AOE Việt có thể phát triển trong tương lai và 2019 sẽ là 1 năm vượt bậc của cộng đồng Đế Chế Việt Nam.

V_Leo

Bình luận