Esports

Chuyên trang về Esports trên VECTV

BẢNG B CKTG 2019: BẢNG DỄ THỞ NHƯNG KHÔNG DỄ QUA CHO GAM ESPORT

Tại bảng đấu B của CKTG 2019 bao gồm hạt giống số 1 Trung Quốc - Fun Plus Phoenix, hạt giống số 1 LMS - J Team, hạt giống số 1 Việt Nam - GAM Esports và team hạt giống số 3 Châu Âu - Splyce. Đây là bảng đấu duy nhất hội tụ 3 team hạt giống số 1 đến từ 3 khu vực, trong khi đó, tại các bảng đấu còn lại  cho có duy nhât một hạt giống số một mà thôi. Tuy nhiên, đây lại được đánh giá là bảng đấu dễ thở nhất cho GAM Esports.

GAM Esports đến với Chung kết Thế giới với 7 thành viên: Zeros đường trên, Levi đi rừng, Kiaya đường giữa, cặp đôi đường dưới Zin và Slay cùng với hai dự bị chất lượng là Yoshino và Hieu3. Đây là một đội hình phối hợp hoàn hảo giữ sức trẻ và kinh nghiệm trong khi Zeros, Slay và Levi đều đã 2 lần tham gia giải đấu lớn như vậy. Trong khi đó, tại các team còn lại của Bảng B chỉ có duy nhất hỗ trợ Koala của J team từng tham dự CKTG trong màu áo của G - Rex. 

Đội hình tham dự CKTG của GAM Esports.

Khởi đầu với những lượt cấm khá thoáng, GAM để hở những con bài mạnh như Kayle, Qiyana và Syndra. Ngay lập tức, FPX lấy cho họ Qiyana cho Tian và Kayle cho Doinb. Đổi lại GAM có cho mình những vị tướng thuận tay cho Zeros và Levi như Kennen và Leesin. Zin tiếp tục chọn cho mình Kaisa đi cùng với Galio của Slay, Kiaya trấn thủ đường giữa với Jayce. Phía bên kia chiến tuyến, LWX đem Vayne lần đầu xuất hiện tại CKTG kết hợp cùng với Nautilus trong tay Crisp.

Ngay phút đầu tiên, GAM mở đầu trận đấu bằng việc tổ chức xâm lăng bùa đỏ của FPX với 4 thành viên, tuy nhiên Gimgoon quyết định ở lại giúp những người đồng đội của bảo toàn bùa lợi khiến GAM thua thiệt về người và Slay phải mất Tốc biến để thoát đi.  Nhân cơ hội đó, Tian vòng xuống đường dưới phối hợp với cặp đôi của mình dẽ dàng lấy đi chiến công đầu. Ngay sau đó, Tian vòng lên đường trên khi thấy Zeros đẩy cao. Dù Zeros rất cố gắng câu kéo đợi Levi đến, sát thương của Renekton và Qyianna là quá nhiều khiến cho Levi đến hỗ trợ cũng bỏ mạng.

Chênh lệch về tiền đã lên đến 11k vàng sau 20 phút cho đại diện LPL. Những bước di chuyển sai lầm ban đầu khiến GAM trả giá đắt. FPX bóc hết dàn trụ ngoài của GAM, dù Kennen của Zeros có lượng farm rất tốt, thế là không đủ để giúp GAM lật kèo trong giao tranh. FPX không cần đến Baron vẫn có thể lấy được đường trên của GAM. FPX tổ chức ăn Baron, đại diện VCS bắt buộc phải ra ngăn cản. Tuy nhiên, với sức mạnh vượt trội FPX ăn Baron quá nhanh sau đó tràn lên săn lùng đội hình của GAM, họ hạ gục Slay và Levi. Sau đó, hạt giống số 1 LPL đẩy thẳng đường giữa kết thúc ván đấu.

V_Mey

 

 

Bình luận