Đại chiến liệu có xảy ra...

Hà Nội – Tre đã già nhưng măng thì mọc lưa thưa biết bao giờ cho lớn?

- HN không chỉ mang niềm tự hào bằng cái tên thủ đô mà còn là clan mạnh nhất một thời, với thế hệ của Linda © và kế tiếp là HMN © cùng với một đội hình luôn thừa mứa tài năng cả team 1 lẫn team 2. Không phải Skyred, HN mới là clan đánh 4-4 theo lối đánh ưu tiên 3 chém 1 cung sớm nhất, đặc biệt là sự phũ phàng của Tuti, game thủ mà theo cá nhân mình là mấu chốt lớn nhất trong đội hình HN, luôn đảm bảo cho HN có 1 thế trận ưu khi rất khó có ai có thể chém thắng cánh được Tuti. HN chưa hẳn đã rời cuộc chơi, thế nhưng tuổi “nghề” của đời game thủ đế chế ngắn ngủi cộng với việc thế hệ 2 của HN đã có hết mọi thứ trong đời game thủ, HN đã không còn động lực để phấn đấu nữa. Thế hệ mới của HN với Tý, Tễu, Bò thì dường như lại không thể đạt được đẳng cấp của những HMN, VL, Tuti.

- Ngoài những yếu tố chuyên môn, HN cũng là clan chiếm được nhiều tình cảm của người hâm mộ với những hoạt động bên lề, đặc biệt là sự dí dỏm của ông bầu Lý Thông (tức Anh Ba Huy) và Mỹ Đình. Nếu như trước đây mọi quyết định đánh đấm mút xúc… của HN đều do anh Lý quyết định thì giờ đây, khán giả không còn thấy anh can thiệp nhiều vào các kèo đấu của HN nữa. HN có thể thay thế game thủ, tre già măng mọc, tất yếu cuộc sống, nhưng cái tên Lý Thông dường như là không thể thay thế, mới qua 2 mùa trăng mà anh đã hết nhiệt tình rồi sao?

Thái Bình – Linh hồn đã mất

- Nói đến TB gần như cũng là nói đến cái đầu chiến thuật lão luyện của Tiểu Bạch Long, hình mẫu cho chiến thuật và cầm chủ lực hiện đại. Giống như HN, TB cũng như riêng cá nhân TBL đã đạt mọi vinh quang, danh vọng, chức vô địch… sau quãng thời gian dài chinh chiến, TB không thiếu chức vô địch, riêng cá nhân TBL thì không chỉ được xem là huyền thoại 4-4, anh còn là tay đánh solo random khét tiếng trước kia, điều mà có nhiều người sẽ chạnh lòng khi thấy quá nhiều bạn trẻ gạch đá vào anh không thương tiếc khi mới chỉ chớm qua thời đỉnh cao, đến bây giờ, tôi vẫn không hiểu một điều, liệu các game thủ sau mỗi trận đánh tốt có lên các diễn đàn đọc cmt ca ngợi mình và cảm thấy thích thú không? Nếu câu trả lời là có thì tôi tin rằng game thủ cũng sẽ chán ngán đế chế khi đọc những cmt auto chửi, bầy đàn, tập thể….

- TB hoạt động trầm lắng sau khi Tiểu Bạch Long giải nghệ là điều có thể dự đoán trước được, thế nhưng với 1 bộ môn mà niềm đam mê là chủ yếu thì khi giã từ bàn phím, TBL dường như đã mang đi luôn cả niềm đam mê chinh chiến của TB, TB thậm chí không còn tha thiết tìm kiếm sự thay thế cho TBL. Trong suy nghĩ của nhiều người hâm mộ, có lẽ TB đã thật sự giải tán, một clan mà chỉ còn Gunny được nhắc đến khi đánh liên quân, thỉnh thoảng cặp với Tom đánh 2-2, liệu có thể xem đó là dấu chấm hết?

GTV – Mầm non chớm nở và những dấu hỏi

- GameTV có lẽ là clan có nhiều thay đổi, biến động nhất còn tồn tại. Sau giai đoạn trầm lắng từ ngày 9xGTV và Gman ra đi, GameTV giờ đã trở lại với hàng loạt cái tên đầy tiềm năng lẫn số má, cung chém song toàn, cùng với sự trở về của CSDN. Thế nhưng nói đến GameTV, cần phải nói đến ông bầu Diego, một nhân vật vô cùng cá tính, người đã làm GameTV hồi sinh, ít nhất đó là những gì khán giả có thể biết.

- Với đội hình trẻ trung và tiềm năng, mà thực ra thì cũng chả tiềm năng gì nữa, các game thủ của GTV cũng là top 1 hết cả rồi, nhiều fan GTV có thể khấp khởi trong lòng thế nhưng vẫn có điều gì đó ngăn cản tập thể này vượt vũ môn trong thể loại 4-4, đỉnh cao của đế chế VN. Thực sự mà nói (theo quan điểm chủ quan), GTV đánh 4-4 tiến bộ rất ít, nếu không muốn nói là không tiến bộ. Nguyên nhân là gì, có lẽ nên để cho các nhà phân tích lên tiếng thì hay hơn…

Skyred – Đình đám, nhưng giờ thì để làm gì?

- Kể từ ngày xuất hiện cho đến khi độc bá thiên hạ, Skyred luôn là cái tên mang lại nhiều ồn ào, nhiều ý kiến khen chê ngược xuôi, dưới góc nhìn của khán giả thì không rõ. Thế nhưng dưới góc nhìn của 1 đơn vị làm kinh tế thì đó chính là thành công. Đi cùng sự nổi tiếng đó là cái tên đình đám Gman, cũng là 1 trong những cái tên cá tính được yêu thích và cũng được anti nhiều nhất ao làng đế chế cùng với bầu Diego, bầu Cao Sơn, game thủ VaneLove.

- Cho đến giờ, Skyred vẫn là không đối thủ trong thể loại 4-4, nhưng khi mà TB và HN đã qua thời, GTV thì quá non trẻ, Skyred bây giờ có bản sắc hay không, có full team hay không, cũng không còn là cái gì để tự hào nữa, bây giờ chỉ là kèo gồm những ai, thấy cân là xúc, thế là xong. Liên quân thì khó dễ đôi đường, nhiễu loạn thông tin bên lề, khán giả cũng chỉ biết chờ đợi và hóng hớt. Thế nhưng nếu kèo đánh liên quân diễn ra, ngoài việc biết được bên nào thắng bên nào thua, người hâm mộ cũng có cho mình câu trả lời chắc chắn về tương lai của đế chế VN, đó là những cái tên TB, HN sẽ không bao giờ còn xuất hiện ở những trận 4-4 đỉnh cao nữa, và thậm chí có thể là cả GTV, vì quá khó cho những No1, Chipboy, H.A được vào sân thay thế cho những game thủ tên tuổi đã quen áp lực đánh độ lớn trong bản đồ Gigantic. Thay vào đó cái mà chúng ta sẽ có cho đến khi đế chế tàn hẳn lửa là: Gunny, HMN, VL, CSDN và Skyred. Ngoại trừ một điều (mà cá nhân tôi cho rằng sẽ không bao giờ xảy ra), đó là LQ thắng áp đảo Skyred, đánh hơn trình hẳn, còn thắng thua cân nhau thì chuyện gì xảy ra, các bạn có lẽ cũng biết rồi đấy.

Bình luận