Hướng dẫn và khắc phụ sự cố khi xem trực tiếp trên kênh VEC-4

I. Cách xem (tốt nhất là đăng ký 1 tài khoản, không dùng Facebook dễ bị chặn)

1. Đăng ký tài khoản 1 Tài Khoản theo hướng dẫn ảnh bên dưới (nên dùng tài khoản để không bị chặn khi xem)

a. Kích vào Đăng Ký

b. Điền các thông tin để đăng ký Tài Khoản mới

c. Sau khi đã đăng ký Tài Khoản thành công quay về bước đăng nhập bằng cách gõ tên Tài Khoản và Mật Khẩu như hình bên dưới

2. Nếu bạn có Facebook

- Vào VEC-4 và kích vào SING IN WITH FACEBOOK trình duyêt sẽ tự động nhẩy ra cửa sổ để bạn đăng nhập bằng tài khoản Facebook (TUYỆT ĐỐI KHÔNG gõ tài khoản và mật khẩu Facbook vào 2 ô Tài Khoản và Mật Khẩu, xem ảnh bên dưới)

II. Cách khắc phục sự cố
 
1. Với các bạn nào mà gặp lỗi: CÓ QUÁ NHIỀU CHUYỂN HƯỚNG - TOO MUCH REDIRECT ...
 
* Nguyên nhân: do các bạn đăng nhập bằng facebook mà mạng các bạn dùng đang lag hoặc quá chậm tại thời điểm đó nên việc chuyển hướng để cập nhật thông tin facebook lên hệ thống bị lỗi (chủ yếu là    do ở VN hiện nay các nhà mạng VDC, FPT, VIETTEL... chặn IP của facebook)
* Cách xử lý: 
- Các bạn xóa cache đi rồi đăng nhập lại.
- Hoặc: Các bạn bỏ ra chút thời gian đăng ký và đăng nhập tài khoản mà ko dùng qua facebook nữa.
 
2. Một số bạn kêu đăng nhập bằng facebook không được: (trường hợp này khá hài hước ^^)
 
* Nguyên nhân: Các bạn đăng nhập không đúng cách, Có nhiều bạn nhập Email hoặc SĐT fb vào ô "Tài khoản" rồi Pass fb vào ô "mật khẩu" thì sai cách nhé!
- Các bạn đăng nhập bằng face thì bạn hãy click vào biểu tượng fb bên dưới rồi chờ active fb hoặc nhập tài khoản đăng nhập fb vào ô đăng nhập fb mới được mở ra nhé!
 
3. Với các thiết bị di động
 
Với mọi Smart Phone chạy iOS, Andoird hay Windows Phone thì hiện xem Ok trên mọi thiết bị nhé (riêng  MACBOOK thì sẽ có giao diện cùng với giao diện xem trên di động vì cái trình duyệt nó ko hỗ trợ flash mà có nguyên lý của di động)
- Trường hợp các bạn không xem được khi trận đấu đang diên ra thì có thể do trình duyệt web của thiết bị di động cảu các bạn không hỗ trợ để phát, các bạn nên thử qua trình duyệt khác trên di động
- Android có thể dùng Chrome,  IP, Ipad Có thể dùng Safari mặc định... nói chung là cứ thử cái này không được thì thử cái kia :3 không mất nhiều tgian công sức đâu.
 
4. Trường hợp bệnh nặng nhất
 
Đăng nhập vào rồi mà Cái trình phát nó quay tròn "mãi và mãi" 
* Nguyên nhân:
- Mạng quá lởm
- Mạng bạn đang sử dụng chặn dải IP của hệ thống phát video (cái này nhiều người xem trên talk không được cũng là vì bị chặn)
 
* Cách khắc phục:
- Contact với đội Tech để anh em hỗ trợ xử lý từ xa facebook: https://www.facebook.com/lucnd83
- Ké cẩm mạng nhà hàng xóm.
 
+ Sắp tới sẽ mở các máy chủ quay phát tại tất cả các nhà mạng để giúp mọi người xem nhanh hơn, Nét hơn và không còn bị chặn.
 
+ Việc xây dựng hệ thống quay phát video chất lượng là rất tốn kém, rất mong AE ủng hộ môt phần nhỏ để VEC có thể mang đến các kèo đấu Game, các trận bóng đá tốt nhất.

Bình luận