Điểm Lại Một Số Trận Đấu Nổi Bật Của ShenLong Với Các Cao Thủ Việt Nam Phần II

Trận Pal-Ya để đời của Shenlong

Là trận thứ 3 trong chung kết solo random của giải Lenovo. Trận đấu này thì lại được cộng đồng AOE VN xem là kinh điển nhất cho đến thời điểm ấy. Bởi đó là 1 trận Chimse có 1 bài Pal rất giàu và kích đời ở 9p30 với 19 dân Pal, với 1 bài như thế của Pal thì chỉ có Shang đẹp mới đỡ được. Còn Shenlong cầm Ya đánh 24 dân kích 10p50, nhà không đồ lùa, dò ra voi muộn, đóng BS ăn hươu, nhà thông 2 lối vào, điểm đẹp duy nhất ở cái nhà của Shenlong trận đó là 2 bãi vàng kín, nằm sâu trong góc 9h.


Đối với người VN khi đánh random, kích đời đời chém sớm là vô cùng quan trọng, thế nên nhìn vào tình thế của trận đấu, ai nấy đều tự tin vào 1 chiến thắng cho Chimse, cũng vì thế mà trận đấu này khiến cộng đồng AOE Việt rất tâm đắc. Trận này cả Shenlong và Chimse đều phô diễn những gì tinh túy nhất của mình khi ấy, những sở trường đã làm nên thương hiệu của mỗi game thủ. Với Shenlong là khả năng thủ nhà khủng khiếp và quản lí bản đồ tuyệt vời. Còn Chim sẻ là khả năng ép đời sớm, cân đối chém khỏe và tuyệt kỹ đánh phù.



Trận này Chimse đã có 1 quyết định, mà sau này được nhiều game thủ cho là sai lầm bước ngoặt dẫn đến thất bại, đó là việc dâng 1 nhà P từ sớm. Chim sẻ làm vậy cũng có lí của anh khi Yamato là quân thuần vàng, và về khả năng chơi phù của Chim thì chỉ có "đen đủi" mới chống lại được. Nhưng trớ trêu thay, trận này vận đen đã mỉm cười với Chim. Đầu tiên là việc bị Shenlong phát hiện nhà P từ quá sớm, khi còn chưa ra được con phù nào (cũng phải dành lời khen cho Shenlong, thật sự anh ta quá tỉnh) rồi đến cả 2 pha công nhà với Cung A, chém đảo và Phù thì phù đều xịt. Đặc biệt trận này, lần đầu tiên Shenlong thể hiện skill "giấu dân sau bóng cây", 1 skill rất thú vị, và tất nhiên, đa số khán giả đều không nhận ra, mà chỉ có các game thủ tinh tường mới để ý thấy (còn sau này có video xem lại thì ai cũng biết)

Sau cùng, Shenlong lên 4 và dứt điểm trận đấu, cảnh tượng từng đàn từng đàn host (horse archer) ồ ạt chảy sang nhà Chimse quá phũ phàng, khiến cho BLV Duli bình luận trực tiếp trận đấu khi ấy phải thốt lên câu: "Ối dồi ôiiiii!!!!!" nổi tiếng, hòa cùng với những âm thanh bàng hoàng của hàng ngàn khán giả có mặt tại hội trường. Trận thắng đó của Shenlong đã ám ảnh cả cộng đồng AOE Việt trong 1 thời gian dài.
 

V_Leo sưu tầm

Bình luận