Đội tuyển esport nhọ nhất thế giới: Vào đến 5 trận chung kết trong năm 2018, không thẳng nổi 1 trận

Đây chính là trường hợp của Team Liquid ở bộ môn CSGO.

Về nhì ở một giải đấu lớn nhiều khi không phải là một thành tích tồi, kể cả khi đội tuyển của bạn nằm trong danh sách những đội tuyển hàng đầu. Chặng đường đến với trận chung kết đã là rất vất vả, để có mặt tron trận đấu cuối cùng đã là một thành tựu đáng kể rồi. Tuy nhiên, nếu bạn đã vào tới chung kết tận 5 lần mà vẫn không thể vô địch được 1 lần, đó có lẽ sẽ là lúc bạn cần nhìn lại xem có thứ gì sai. Và đó chính là trường hợp của Team Liquid, đội tuyển đã vào tới 5 trận chung kết CSGO khác nhau ở các giải LAN lớn trong năm 2018. 

Đội tuyển esport nhọ nhất thế giới: Vào đến 5 trận chung kết trong năm 2018, không thẳng nổi 1 trận! - Ảnh 1.

Đội tuyển Team Liquid CSGO.

Nếu là một người hay theo dõi các giải đấu CSGO lớn, chắc hẳn bạn cũng sẽ nhận ra rằng thành tích của Team Liquid không hề tệ chút nào. Họ luôn là một thế lực lớn, một ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch. Họ sở hữu những tay súng hàng đầu, chẳng hạn như NAF, sư thầy Taco hay "người Saiyan" Twistzz. Tuy nhiên, ngôi vô địch vẫn cứ lẩn tránh họ. Lý do là vì đâu?

Đội tuyển esport nhọ nhất thế giới: Vào đến 5 trận chung kết trong năm 2018, không thẳng nổi 1 trận! - Ảnh 2.

Quá đen cho Team Liquid khi họ thường xuyên phải chạm mặt với Astralis - đội tuyển xuất sắc nhất năm 2018.

Lý do chính khiến cho Team Liquid liên tục lỡ hẹn với ngôi vô địch các giải đấu lớn do đối thủ của họ trong trận chung kết ở thời điểm hiện tại là đội tuyển CSGO xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại - Astralis. Thật vậy, "sao đỏ" là đối thủ quá kị giơ với "cá ngựa". Bằng chứng là trong 37 trận đối đầu với nhau, Team Liquid chỉ thắng được có 9 trận, 28 trận còn lại đều là chiến thắng của Astralis. Chính vì vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi Team Liquid để thua tới 4/5 trận chung kết họ từng lọt vào.

Đội tuyển esport nhọ nhất thế giới: Vào đến 5 trận chung kết trong năm 2018, không thẳng nổi 1 trận! - Ảnh 3.

Cứ vào chung kết là chỉ về thứ nhì, thành tích quá nhọ dành cho Team Liquid.

Vậy ở trận chung kết còn lại? Team Liquid chỉ phải đối đầu với mousesports - một đội tuyển "mềm" hơn trong khuôn khổ giải ESL One: New York 2018. Nhưng không hiểu sao, mousesports vẫn lên đồng và hạ gục Team Liquid với tỉ số 3 - 2 chung cuộc, và lại biến nó thành 1 trận chung kết đáng quên khác của cá ngựa.

Đội tuyển esport nhọ nhất thế giới: Vào đến 5 trận chung kết trong năm 2018, không thẳng nổi 1 trận! - Ảnh 4.

Thành tích không hề tệ, nhưng đến giờ Team Liquid mới chỉ có một chức vô địch ở giải đấu nhỏ trong năm 2018.

Team Liquid năm nay cũng không phải là chưa vô địch lần nào, họ đã có một chức vô địch tại giải đấu cs_summit 2 vào hồi tháng 1/2018, nhưng đây chỉ là một giải đấu cỡ nhỏ và không được tổ chức trước đông đảo khán giả. Ngoài ra, thành tích của Team Liquid năm nay cũng vẫn rất tốt, khi họ liên tục có mặt trong top 3 các đội mạnh nhất giải, nhưng chức vô địch giải đấu lớn vẫn cứ lẩn tránh họ. Hy vọng rằng, Team Liquid sẽ sớm vượt qua được giai đoạn này và có thể phá được cái dớp của những kẻ về nhì vĩ đại nhất trong lịch sử.

 

Theo GameK

Bình luận