Mobile Legend

Chuyên trang về Mobile Legend trên VECTV

Top 5 vị tướng bị đánh giá thấp nhất Mobile Legends Bang Bang

Qua từng phiên bản khác nhau, có những vị tướng được buff lên như một vị thần trận nào cũng bị band hoặc pick ở những cấp bậc thấp từ Grand Master trở xuống. Có những vị tướng lại bị neft đến mức không ngóc đầu lên nổi. Chính vì vậy, người chơi cần phải biết band - pick tướng sao cho phù hợp với meta hiện tại. 

Sau đây chúng ta sẽ điểm qua 5 vị tướng thường bị coi thường hay đánh giá thấp trong chế độ rank hiện nay

5. Nana 

Phù thủy Mao Linh là 1 trong những vị tướng rất khó chịu ở những mùa đầu khi mà tầm thi triển của skill 1: Boomerang max xa. Điều làm nên thương hiệu của Nana là skill 2, thuật biến hình + làm chậm đối phương max spam. Sau đó Moonton đã giảm tầm ném boomerang của skill 1 đồng thời tăng CD của skill 2 khiến cho cô nàng này không còn là lựa chọn ưu tiên cho vị trí pháp sư ở những bậc rank cao.

Và dĩ nhiên, việc cấm Nana vốn không được đánh giá cao trong meta hiện nay là 1 điều khá khó hiểu 
Ở vị trí pháp sư, Nana không thể so sánh được với Aurora, Eudora hay Cyclops khi mà lượng sát thương không quá nổi bật, ở vị trí hỗ trợ, Estes sẽ được ưu ái hơn bởi khả năng hồi máu OP của mình. Tuy nhiên cá nhân mình thấy Nana khá ổn với những người mới chơi ở bậc rank thấp. Skill 2 chỉ target vào các tướng, không có tác dụng lên quái hay lính, vì vậy những pha giao tranh trong rừng sẽ đỡ bị aim nhầm như eudora, aurora và cyclops. 1 điều nữa là skill 2 của Nana có tác dụng tức thì, tức thời gian thi triển skill gần như là 0s. Với nội tại cho phép Nana được tăng tốc với mỗi skill đập trúng đối phương, trong những pha 1 vs 1, rất khó để chơi đuổi bắt với cô nàng này.

4. Vexana

Vexana là pháp sư gây ra một lượng lớn sát thương ở những phút đầu trận, và trong giao tranh thì khá khủng khiếp, có tiềm năng được Penta chỉ trong vài nốt nhạc với nội tại nổ bom bất cứ target nào khi chết. Tưởng tượng Tigreal tốc biến kéo cả 5 tướng team bạn, Vexana thả skill 2 vào đúng trung tâm và... BAM hệ thống còn không kịp đọc double triple quadra mà 1 nháy penta luôn . Khá là buồn khi mà sau đó Moonton lại nerf Vexana vừa trực tiếp vừa gián tiếp, trực tiếp là giảm sát thương phép cơ bản của skill 2 và gián tiếp bằng cách nerf tất cả các pháp sư khác qua việc thay đổi nội tại của Talisman: hồi 20% Mp trong 5s thành 10%Mp trong 20s. Với mức độ tiêu tốn mana của Vexana, giai đoạn đi lane sẽ rất khó khăn với Hoàng Hậu Bị Cắm Sừng này.

Tuy rằng sau đó, nội tại của Talisman được chỉnh sửa lên thành 10% MP trong 10s nhưng tần suất xuất hiện của Vexana trong đấu rank là không nhiều.

3. Balmond

Balmond có bộ kĩ năng khá ổn, có khả năng lớn giành lợi thế trong những pha giao tranh cướp rừng ở những phút đầu trận. Với skill 1 khóa linh hồn khá cơ động đồng thời làm giảm tốc đối thủ, skill 2 gây sát thương tương đối trên diện rộng và Ulti gây sát thương theo phần trăm lượng máu đã mất của đối phương, một Balmond mà nắm giữ thế chủ động ở những phút đầu hoàn toàn có thể snowball trận đấu về sau. 1 điều có lợi cho những người chơi Balmond, đây là vị tướng có tỉ lệ KS rùa hoặc Lord cao nhất ML với Ultimate 

Tuy nhiên, Balmond lại không được ưu ái trong chế độ ban/pick hiện nay. Tại sao? Với stats nửa nạc nửa mỡ, nếu chơi trong vai trò đấu sĩ, càng về late game Balmond càng bị lép vế bởi sát thương gây ra không nhiều, trong vai trò đỡ đòn thì Balmond khó mà đọ được với Tigreal, Mino,... do bộ skill không hỗ trợ được nhiều cho đồng đội và khả năng chống chịu cũng yếu thế hơn hẳn. 

Chủ yếu Balmond được chọn ở các cấp bậc rank từ G.Master trở xuống trong vai trò tank để farm cho đỡ nhọc thay vì những Tigreal Mino hay Lolita,... 

2. Yi Sun-Shin

Yi Sun-Shin là xạ thủ có thể nói là bị bỏ rơi trong ML, thậm chí 1 xạ thủ kém cơ động như Layla còn nổi hơn Yi. Lí do là giá bán cho Yi quá đắt trong cửa hàng, và 32000Bp cho 1 xạ thủ với lượng sát thương không có gì đặc biệt thì khó có thể chấp nhận được. Yi có khả năng cấu rỉa máu khá tốt với skill 2, nhưng về sau thì hầu hết các skill không đem lại lượng sát thương lớn cho lắm. Nếu 1 vs 1 với các xạ thủ thì có lẽ Yi yếu thế hơn hẳn. 

Tuy nhiên Yi có 1 số các ưu điểm sau:

Tính cơ động ở skill 1, Yi dash lùi về 1 khoảng đồng thời làm giảm tốc đối phương.

Rất thích hợp với trang bị Deadly Blade do skill 2 và ulti.

Có thể kiếm điểm sp hoặc may mắn hơn là ks mạng trong khi vẫn đang farm quái rừng nhờ ulti từ đó có lợi thế hơn về vàng . 

Một vấn đề của xạ thủ đó là ở giai đoạn đầu, vẫn còn phụ thuộc khá nhiều vào skill để farm nên có thể tiêu tốn nhiều mana. Vì thế xạ thủ buộc phải về thành hoặc là ăn blue buff. Tuy nhiên Yi có nội tại là cứ sau 1 lượng thời gian nhất định, Yi sẽ được lên thuyền và được tăng tốc độ, di chuyển sẽ dễ dàng hơn, không sợ bị mất trụ. Không những thế Yi còn có thể nhường Blue Buff cho những tướng cần hơn như Fanny, Saber hay Kagura,...

Ulti của Yi có thể cho hiện hình những "anh hùng núp bụi" từ đó mà có thể tránh việc bị gank hay bị ám sát, bảo toàn tính mạng

1. Alpha

Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Alpha xếp hạng đầu tiên trong các vị tướng bị đánh giá thấp. Lượng sát thương không có gì nổi bật, skill tiêu tốn khá nhiều mana trong giai đoạn đầu, và khó có thể núp bụi đánh lén do con Beta lởn vởn trên đầu nên đối phương biết ngay. Moonton đã có động thái buff cho Alpha nên hãy cùng hi vọng 1 tương lai tươi sáng cho Vũ Khí Tối Thượng này.

Alpha rất có tiềm năng được xếp vào hàng ngũ meta nhờ bộ skill có khả năng hỗ trợ khá tốt trong giao tranh. Skill 3 có khả năng làm choáng trên diện rộng, skill 2 hồi máu khá ổn dựa theo số lượng tướng/lính trong tầm thi triển đồng thời tăng tốc đánh, và skill 1 thì rất hữu dụng trong việc theo đuổi hoặc chạy trốn: giảm 70% tốc độ của tướng địch. 

V_Leo tổng hợp

 

Bình luận