Hơn 50 triệu tài khoản Facebook bị tấn công ngay cả Mark Zuckerberg cũng nằm trong số này

Theo Business Insider, tài khoản Facebook của Zuckerberg và Sandberg cũng buộc phải đăng xuất tự động và đăng nhập lại tương tự như 90 triệu người dùng khác bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, chưa rõ hacker có đánh cắp được thông tin gì từ hai nhà lãnh đạo này hay không.

Zuckerberg đang đối mặt với bê bối thứ hai trong năm 2018.

Zuckerberg đang đối mặt với rắc rối thứ hai trong 2018 sau bê bối rò rỉ dữ liệu hồi đầu năm.

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng nhấn mạnh vấn đề nghiêm trọng hơn ban đầu khi không chỉ tìm ra lỗ hổng trên Facebook, hacker còn phát hiện ra lỗi trên những ứng dụng khác nếu người dùng sử dụng tài khoản mạng xã hội này để đăng nhập vào Instagram, WhatsApp hay ứng dụng bên thứ ba như Tinder, Spotify, Airbnb...

Một chuyên gia bảo mật nhận định, việc xuất hiện lỗ hổng khi đăng nhập bằng tài khoản Facebook sẽ khiến số lượng người dùng bị ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều so với con số 90 triệu, bởi nhiều người có thói quen đăng nhập nhanh bằng Facebook thay vì tạo tài khoản mới.

Trước đó, Facebook đã thừa nhận bị tấn công, cho biết lỗ hổng liên quan đến tính năng View As (Xem dưới tư cách của một nhóm người) của Facebook. Khoảng 50 triệu tài khoản bị ảnh hưởng nhưng Facebook buộc phải tạo lệnh để 90 triệu tài khoản người dùng phải đăng nhập lại để được an toàn (40 triệu người còn lại nằm trong diện nguy cơ). Đồng thời, mạng xã hội cũng gửi cảnh báo tới người dùng.

Theo một số liệu cho biết, có tới hơn 90 triệu người dùng Facebook bị ảnh hưởng và có tới 50 triệu tài khoản đã bị hacker tấn công. Đây là một con số vô cùng lớn và gây ảnh hưởng không nhỏ cho facebook đặc biệt những nhà lãnh đạo của tập đoàn này đang vướng phải những bê bối về rò rỉ thông tin người dùng hồi đầu năm.

Theo The Verge, vấn đề tạm thời được khắc phục và Facebook cũng đã thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật tại Mỹ. Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân hacker nào nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

V_Leo

Bình luận