AOE

Chuyên trang về AOE trên VECTV

Khép lại một mùa AOE Hà Nội Open 7 với quá nhiều hấp dẫn và những sự bất ngờ

Sau nhiều nỗ lực và chuẩn bị đến từ ban tổ chức của VECTV, Hà Nội Open 7 đã diễn ra và khẳng định sự trường tồn và phát triển của AOE Việt. Một giải đấu với thể thức chia cặp mới đã tạo nên rất nhiều những bất ngờ, thú vị và hấp dẫn cho một giải đấu có thể nói là kết thúc năm 2018 nhiều cảm xúc. 

AOE Việt 2018 là một năm đầy biến động và sóng gió với những Clan mới được thành lập, những vụ chuyển nhượng đình đám. Các nhà làm AOE Việt đã đang và sẽ tiếp tục công tác xây dựng một cộng đồng AOE Việt lớn mạnh hơn và Hà Nội Open 7 2018 cũng mang trong mình sứ mệnh đó. Khán giả vốn đã quá quen với những cái tên Chim Sẻ, Hồng Anh, BiBi, Cam Quýt hay HeHe lên ngôi ở những giải đấu lớn, tuy nhiên ở Hà Nội Open 7 lần này, với thể thức chia cặp mới, sức mạnh và cơ hội được chia đều cho những game thủ Top2 tạo nên sự cạnh tranh cực kỳ cực tính cho giải đấu. 

BiBi - Chim Sẻ cùng nhau bị loại từ vòng bảng

Một bảng đấu siêu tử thần với sự góp mặt của Hồng Anh, Chim Sẻ, cặp đôi Tý - Xuân Thứ của Hà Nội, No1 - Không Được Khóc của Nghệ An, ít ai nghĩ rằng cả Chim Sẻ - Phương Nam và Tý - Xuân Thứ đều bị loại và nhường suất đi tiếp cho 2 cặp đôi của Nghệ An, Thái Bình. Tuy nhiên, đây chỉ mới là bất ngờ đầu tiên của giải đấu. No1 - Không Được Khóc càng chơi càng hay. Cặp đôi của Nghệ An thi đấu với phong cách chắc chắn và liên tiếp loại Truy Mệnh - U97 ở Tứ Kết và cặp đôi rất mạnh của Hà Nội là Cam Quýt - Xi Măng ở bán kết. Phía nhánh bên kia sau khi BiBi - Dương Còi bất ngờ bị loại từ vòng bảng, Hồng Anh - 9X Công bị cặp đôi của BBC là Thầu - Beo loại ở tứ kết và cặp tứ kết còn lại Gunny - Tịnh Văn đã loại Tú Xuất - Sang Club để gặp cặp đôi cực mạnh của BBC. Và kịch bản mà rất ít người có thể nghĩ tới đã xảy ra, trong một buổi chiều mưa, sức mạnh của Gunny trong Map Large cộng với việc tận dụng rất tốt lợi thế quân bài đã giúp cặp đôi của Sài Gòn New giành chiến thắng không tưởng trước cặp đôi Thầu - Beo và tạo nên 1 trận chung kết không ngờ tới giữa Nghệ An và Sài Gòn New. 

Cả VaneLove và Chim Sẻ theo dõi Hồng Anh sau khi bị loại sớm

Ở ngày thi đấu thứ 2 thể loại 4vs4 tiếp tục tạo ra những bất ngờ siêu thú vị mà không ai tưởng tượng nổi. Ở bảng A, Một 6699 non trẻ nhưng đã xuất sắc đánh bại Thái Bình hùng mạnh và nắm cơ hội đi tiếp vào vòng bán kết. Hà Nội khởi đầu với 3 chiến thắng liên tiếp nhưng thực sự quá đen đủi khi liên tiếp gặp phải những map đấu siêu xấu và liên tiếp để thất thủ trước Skyred và 6699. Thái Bình từ vị thế đội có cơ hội bị loại nhất sau 3 vòng đầu đã bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 sau khi giành chiến thắng 3-0 trước Skyred mặc dù thua thành tích đối đầu cả 2 đối thủ trực tiếp nhưng xếp trên nhờ hiệu số. Ở bảng đấu còn lại, không có gì bất ngờ khi cả GameTV và BBC đều lần lượt giành 2 chiếc vé đi tiếp vào bán kết với 2 vị trí nhất và nhì bảng B. 

6699 đã tạo nên 1 cơn địa chấn khi thắng cả Hà Nội và Thái Bình

Sau 2 ngày thi đấu đầy những bất ngờ thú vị, nhiều ý kiến trái chiều đưa ra về giải đấu tuy nhiên điều mà ai cũng phải công nhận ở Hà Nội Open 7 đó là những giá trị mới mà giải đấu mang lại, những cơ hội giành cho các game thủ và Clan được đánh giá thấp hơn đã khiến cho nhiều khán giả cảm thấy phấn khích. Ngày thi đấu chung kết, thời tiết Hà Nội trở lạnh nhưng không khiến cho số lượng khán giả tới địa điểm thi dấu giảm sút. Với công tác quay phát chuyên nghiệp kèm 1 màn hình LED 200 inch độ phân giải cao, VECTV đã truyền tải những hình ảnh sắc nét và chân thực nhất tới khán giả theo dõi tại địa điểm thi đấu. Sau những màn giao lưu các game thủ bước vào thi đấu những nội dung bán kết và chung kết. Một GameTV đang vào phom không quá khó khăn khi vượt qua Skyred với tỷ số 4-1 và ghi tên mình vào trận chung kết thể loại 4vs4. Ở trận bán kết còn lại, Thái Bình và BBC đã có những trận thi đấu cực kỳ giằng co. Mặc dù gặp phải những bài đấu không thuận lợi, nhưng BiBi cùng các đồng đội có thể nói đã thể hiện được bản lĩnh và vượt qua chướng ngại vật Thái Bình một cách vô cùng thuyết phục với tỷ số 4-3. 

Nghệ An và Sài Gòn bước vào trận chung kết thể loại 2vs2 với tâm thế đã tạo nên những kỳ tích. No1 và Không Được Khóc với phong cách thi đấu chắc chắn, bình tĩnh. Gunny - Tịnh Văn là vũ bão và tốc độ. Cả 2 đã cống hiến những trận đấu thực sự mãn nhãn và hấp dẫn. Bị dẫn tới 4-1 nhưng Gunny và Tịnh Văn đã xuất sắc lội ngược với tỷ số 3-4 và chỉ chịu thất bại trong trận chung kết với 1 cái Map không lên được đời. Đây có thể nói là kỳ tích không chỉ của giải đấu mà còn của cả cộng đồng AOE Việt. Hy vọng rằng sau cú huých này, các Clan của AOE Việt sẽ có động lực để phấn đấu và chúng ta sẽ có 1 cộng đồng lớn mạnh. 

Cặp đôi của Nghệ An giành chiến thắng thuyết phục trước Sài Gòn New

Trận chung kết trong mơ thể loại 4vs4 diễn ra. BiBiClub chắc hẳn vô cùng khao khát trả món nợ cách đây 1 năm cũng tại Hà Nội Open khi đội hình Dreamteam của họ để thất thủ trước GameTV. Một năm trôi qua, sau nhiều biến động mặc dù đã không còn cả Tý và Gunny nhưng đội hình hiện tại của BBC cũng đang khẳng định được sức mạnh của mình trên bản đồ 4vs4. Một trận chung kết xứng đáng là chung kết của năm khi cả GameTV và BBC đều đã có 2 chức vô địch 4vs4 trong năm nay. Loạt trận chung kết diễn ra thực sự kịch tính với một màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. BBC liên tiếp vươn lên dẫn trước và GameTV cũng rất bản lĩnh lần lượt rút ngắn. Và cuối cùng trong trận chung kết của chung kết. BBC đã giành được chiến thắng quyết định. Qua đó trả được món nợ cách đây 1 năm của chính GameTV tại hà Nội Open 6 và chính thức khép lại 1 mùa giải Hà Nội Open 7 thành công rực rỡ.

V_Leo

 

 

Bình luận