LMHT: Top 5 game thủ chuyên nghiệp kiếm được nhiều tiền thưởng nhất tính đến tháng 12 năm 2018Phương

Đây là top 5 game thủ chuyên nghiệp kiếm được nhiều tiền nhất từ các giải đấu tính đến ngày 2 tháng 12 năm 2018, theo esportsearnings.com.

LMHT chắc chắc không phải bộ môn esports có các giải thi đấu với giá trị tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, điều này không thể ngăn cản một sự thật là càng ngày càng có nhiều game thủ LMHT kiếm được hơn 500,000 đô la trong suốt sự nghiệp của mình.

Trong khi các tựa game khác, chẳng hạn như Dota 2, có thể mang lại giá trị giải thưởng siêu khủng khiếp – The International 7 có tổng giải thưởng trị giá 24,7 triệu đô la – LMHT lại có thể cung cấp cho những người chơi chuyên nghiệp sự ổn định, đặc biệt khi nói đến tiền lương.

Những người chơi trong các giải đấu chuyên nghiệp có thể kiếm được tới 80,000 đô la một năm cho tiền lương của mình và một số người chơi hàng đầu thậm chí còn kiếm được con số lớn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, hầu hết các tổ chức, công ty chủ quản đều giữ bí mật tiền lương họ trả cho các game thủ của mình. Do đó, tiền thưởng qua các giải đấu là số liệu đáng tin cậy duy nhất mà chúng ta có thể sử dụng để so sánh thu nhập của các người chơi.

Với ý nghĩ đó, dưới đây là top 5 game thủ chuyên nghiệp kiếm được nhiều tiền nhất từ các giải đấu tính đến ngày 2 tháng 12 năm 2018, theo esportsearnings.com.

5. Lee "Duke" Ho-seong – 646,449 đô la

Hầu hết các khoản thu nhập đến từ giải thưởng của Duke đều rơi vào khoảng thời gian anh ta thi đấu cho SKT trong mùa thứ sáu, khi anh ấy giúp đội giành được danh hiệu Spring Split và giải Vô địch CKTG 2016. Sau khi chiến thắng CKTG 2016, Duke chuyển sang LPL để thi đấu cho Invictus Gaming, nơi giúp anh ta trở thành game thủ duy nhất giành được hai chức vô địch CKTG trong hai màu áo khác nhau.

LMHT: Top 5 game thủ chuyên nghiệp kiếm được nhiều tiền thưởng nhất tính đến tháng 12 năm 2018 - Ảnh 1.

Duke một lần nữa tỏa sáng khi một thành viên của đội tuyển IG đã giành chiến thắng CKTG 2018 tại Hàn Quốc khi đánh bại Fnatic với tỉ số 3-0. Chiến thắng này còn giúp anh ta vươn lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng game thủ LMHT kiếm nhiều tiền thưởng nhất với tổng số tiền thưởng kiếm được là 646,449 đô la.

4. Bae "Bengi" Seon-woong – 810,683 đô la

Bengi, người từng là tuyển thủ đi rừng của SKT, là một phần quan trọng trong những điều khiến SKT thành công trong nhiều này nhờ sự nhất quán của anh ta. Nhà vô địch thế giới 3 lần này đã rời SKT vào đầu năm 2017 để gia nhập đội tuyển Trung Quốc Vici Gaming – nhưng anh đã phải vật lộn trong trận ra mắt.

LMHT: Top 5 game thủ chuyên nghiệp kiếm được nhiều tiền thưởng nhất tính đến tháng 12 năm 2018 - Ảnh 2.

Bengi quyết định ngồi ngoài trong suốt mùa hè sau màn thể hiện đáng thất vọng của mình. Vici Gaming sau đó đã xuống hạng, còn Bengi đương nhiên không có cơ hội tham gia các giải đấu lớn để gặt hái tiền thưởng cho mình. Tuy nhiên, với 810,683 đô la kiếm được trước đó, Bengi vẫn vững vàng đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách này.

3. Bae "Bang" Jun-sik – 910,451 đô la

Là một game thủ từng hai lần vô địch CKTG, Bang đã có một sự nghiệp tuyệt vời kể từ khi gia nhập SKT T1 S vào tháng 10 năm 2013. Anh gia nhập đội hình chính thức của SKT vào năm 2014 và đã giúp đội tuyển của mình giành nhiều danh hiệu trong khu vực cũng như quốc tế.

LMHT: Top 5 game thủ chuyên nghiệp kiếm được nhiều tiền thưởng nhất tính đến tháng 12 năm 2018 - Ảnh 3.

Số tiền thưởng khổng lồ mà Bang tích cóp được cho mình đến từ một chuỗi những thành công lớn như các danh hiệu vô địch CKTG, MSI cũng như những thành công khác trong khu vực.

2. Lee "Wolf" Jae-Wan – 913,084 đô la

Wolf trở thành người có thu nhập cao thứ hai trong lịch sử LMHT sau CKTG 2017 do sự gián đoạn của Bengi trong game.

LMHT: Top 5 game thủ chuyên nghiệp kiếm được nhiều tiền thưởng nhất tính đến tháng 12 năm 2018 - Ảnh 4.

Cũng giống như Bang, Wolf là một trong những vũ khí giúp cho SKT thống trị toàn cầu những năm trước đó. Anh ta được coi là một trong những Hỗ Trợ hàng đầu thế giới trong suốt một khoảng thời gian khá dài. Sự hợp tác của Bang và Wolf là chưa từng có và họ được coi là một trong những làn đường dưới tốt nhất thế giới. Năm 2018, rõ ràng họ không thi đấu thành công, không gặt hái được danh hiệu và phần thưởng gì, song với những danh hiệu trước đó có được với SKT, tổng thu nhập từ tiền thưởng của Wolf vẫn là một con số khổng lồ.

1. Lee "Faker" Sang-hyeok – 1,175,068 đô la

Game thủ LMHT chuyên nghiệp có thu nhập tiền thưởng cao nhất đương nhiên phải là game thủ xuất sắc nhất thế giới – Faker.

LMHT: Top 5 game thủ chuyên nghiệp kiếm được nhiều tiền thưởng nhất tính đến tháng 12 năm 2018 - Ảnh 5.

Faker là người chơi duy nhất kiếm được hơn 1 triệu đô la tiền thưởng, nhờ vào ba lần vô địch CKTG, một vài danh hiệu MSI và nhiều danh hiệu khu vực LCK. Faker cùng những người cựu đồng đội của mình, có lẽ sẽ còn ngự trị danh sách này trong ít nhất từ 1 đến 2 năm nữa, cho tới khi nào có đội tuyển vượt qua được thành tích 3 lần vô địch CKTG, hoặc giá trị giải thưởng của LMHT bất ngờ được nâng cao hơn rất rất nhiều lần.

Theo GameK

Bình luận