AOE

Chuyên trang về AOE trên VECTV

Mai Cồ Tý và Xi Măng đã có Fanpage chính thức

Streamer đang mở ra một hướng đi mới cho không chỉ AOE Việt nói riêng mà cộng đồng game Việt nói chung. Sau khi những VaneLove, Cam Quýt hay Hoàng Mai Nhi đã trở thành đối tác của Facebook Gaming thì Mai Cồ Tý và Xi Măng cũng đã bắt đầu con đường trở thành những Streamer. 

Streamer đang là một trong những xu thế phổ biến trong game thủ. Việc trở thành đối tác của những nền tảng Stream Gaming đang mang lợi những thu nhập ổn định cho các game thủ. Bên cạnh đó, nó cũng mang tới những tiện lợi hơn cho khán giả khi theo dõi kèo đấu. Sau khi hàng loạt các "Sao" AOE khác đã có Fanpage và trở thành các Streamer chuyên nghiệp thì mới đây 2 game thủ thuộc biên chế Hà Nội và Hà Nam là Tý và Xi Măng đã chính thức có Fanpage và sẽ tiến hành Stream các kèo đấu trên Fanpage của riêng mình. Bên cạnh những kèo đấu, cũng giống như các Streamer khác thì cả Tý và Xi Măng sẽ trực tiếp tương tác cùng khán giả và có những buổi trò chuyện, talkshow ngắn cùng các Fan hâm mộ. 

Fanpage chính thức của Mai Cồ Tý 

Cả Mai Cồ Tý và Xi Măng đều trưởng thành từ lò đào tạo của AOE Hà Nội. Điểm nhấn đầu tiên trong sự nghiệp của 2 anh đó là trận thắng của team Hà Nội 2 với 2 thành viên còn lại là Tiểu Màn Thầu và Tễu trước GameTV 1 tại Thái Bình Open 2014 của những Chim Sẻ Đi Nắng, No1,... Đây có thể coi là lứa game thủ trẻ rất tài năng của AOE Hà Nội khi hầu hết đều đã trở thành trụ cột của các Clan lớn hiện tại. Mai Cồ Tý đã tạo dấu ấn lớn trong cộng đồng tại giải AOE ProMaster 2015 khi xuất sắc vượt qua hàng loạt các tên tuổi khác như Vô Thường, BiBi, HeHe, Gunny và Chim Sẻ Đi nắng để giành ngôi Á quân tại giải đấu đó. Đầu 2016, Tý chuyển sang BIBICLUB và cùng với các đồng đội biến Clan này trở thành Team 4vs4 mạnh nhất cộng đồng trong suốt một quãng thời gian dài. Hiện tại Mai Cồ Tý chuyển về chơi trong màu áo của AOE Hà Nội. 

Thành tích nổi bật nhất của Xi Măng đó là 4 chức vô địch các thể loại 4vs4 tại 4 giải đấu lớn trong năm 2017 cùng team AOE Hà Nội, đó là giải Ngũ Hùng 2017, Bé Yêu 2017, Việt Trung 2017 và Thái Bình Open 6. Đây có thể nói là năm thành công nhất của Xi Măng khi anh cùng các đồng đội gặt hái gần hết những danh hiệu cao quý của cộng đồng AOE Việt. Hiện tại, Xi Măng đang chơi cho AOE Hà Nam cùng với Cam Quýt, Hoàng Mai Nhi và Văn Nhất. Hy vọng rằng, sau khi có Fanpage, chúng ta sẽ được thấy thêm nhiều kèo đấu hay và những thành công đến từ Tý và Xi Măng. 

V_Leo

Bình luận