AOE

Chuyên trang về AOE trên VECTV

Nhìn lại hành trình trở thành Top 1 của Mai Cồ Tý

Mai Cồ Tý có thể nói là một trong những tài năng tốt nhất trưởng thành từ lò đào tạo của AOE Hà Nội. Sau 2 năm xa cách, anh đã trở về thi đấu trong màu áo AOE Hà Nội và dần trở thành trụ cột không thể thiếu tại Clan thủ đô. Hãy cùng nhìn lại con đường vươn tới Top 1 của Mai Cồ Tý. 

Mai Cồ Tý tên thật là Nguyễn Văn Đại (1994), quê gốc tại Phú Đô, Từ Liêm, Hà Nội. Mai Cồ Tý đến với AOE từ khá sớm, anh thường theo các đàn anh như Mỹ Đình, Chuồn Chuồn khi ấy đang là thành viên của team Hà Nội trẻ, tập chơi và dần thể hiện được tài năng của mình. Lọt vào mắt xanh của bầu Lý Thông, Tý gia nhập team trẻ của AOE Hà Nội vào khoảng giữa năm 2013 cùng với những cái tên như người anh trai Ronal Tễu, Tiểu Màn Thầu, Xi Măng, đây được coi là lứa game thủ vô cùng tài năng mà AOE Hà Nội sản sinh được. Giải đấu đầu tiên mà Tý tham gia đó là giải AOE Quảng Ninh Open 2014 cùng với những người đồng đội Bò, Tễu, Xi Măng, với kinh nghiệm còn non trẻ, Team Hà Nội 2 khi đó không thể lọt sâu được vào vòng trong của giải đấu. 

Ấn tượng đầu tiên của Tý với cộng đồng AOE Việt có lẽ đó là ngôi vị Á Quân AOE Promaster 2015 với rất nhiều những bất ngờ. Ít ai nghĩ rằng game thủ trẻ của AOE Hà Nội đã liên tiếp vượt qua những cao thủ Map Large thời điểm đó như Vô Thường, Gunny, BiBi, HeHe và thậm chí là cả Chim Sẻ Đi Nắng ở bán kết và chỉ chịu thất thủ sát nút ở trận chung kết trước người đàn anh Hoàng Mai Nhi. Khán giả của AOE Hà Nội vô cùng kỳ vọng vào Mai Cồ Tý sau giải đấu lần này và hy vọng anh sẽ trở thành một ngôi sao mới tại Clan thủ đô. 

Tý suất sắc giành ngôi Á Quân tại AOE Promaster 2015

Dấu ấn tiếp theo của Tý là tại AOE Thái Bình Open 5 (2016) khi Team Hà Nội 2 gồm những Tý, Tễu, Tiểu Màn Thầu, Xi Măng đã đánh bại GameTV 1 của những Chim Sẻ, ChipBoy, No1, Truy Mệnh với tỷ số 3-0 tại Tứ Kết. Đây là một cú shock thực sự với các khán giả của AOE Việt và cũng là dấu mốc đánh dấu sự kiện trình làng lứa game thủ trẻ đầy tài năng đến từ AOE Hà Nội. Tại giải đấu đó, khán giả được chứng kiến một "Hoàng Mai Nhi đệ nhị" trong màu áo team Hà Nội 2 với lối đánh chắc chắn, thao tác mượt mà, tinh tết và tư duy cầm chủ lực tuyệt vời đến từ Mai Cồ Tý. Khán giả của Hà Nội hy vọng một ngày được thấy Tý thi đấu chính thức trong màu áo của AOE Hà Nội. Tuy nhiên thời điểm đó đội hình 1 của Hà Nội đang đạt được sự ổn định. Bộ đôi Hoàng Mai Nhi, VaneLove đang ở đỉnh cao phong độ, những cái tên còn lại như Tustj, Mỹ Đình, Cam Quýt thừa sự lão luyện đến có 1 suất trong đội hình team 1, Mai Cồ Tý rất khó để chen chân vào đội hình đang cực kỳ vào Form của Hà Nội 1 lúc đó. 

Lứa game thủ trẻ đầy tài năng của AOE Hà Nội 

Đầu 2017, Mai Cồ Tý chính thức chuyển tới chơi cho BiBiClub. Từ đây sự nghiệp của Tý đã chính thức sang một giai đoạn mới. Liên tiếp được thi đấu những kèo đỉnh cao, Tý phát huy được toàn bộ khả năng của mình, anh càng đánh càng hay và trở thành nhân tố không thể thiếu trong Team 1 của BiBiClub. Cùng với BiBi, Gunny và Tiểu Màn Thầu, anh đã biến BiBiClub trở thành Team đấu số 1 ở thể loại 4vs4 trong suốt một thời gian dài. Năm 2017, BiBiClub đã giành tới 3 ngôi vị Á Quân tại các giải đấu 4vs4 Random trong cả cộng đồng. 

Đầu năm 2018, Tý chuyển tới chơi cho AOE Hà Nam, tại đây Tý và các đồng đội không đạt được nhiều kết quả thi đấu tốt. Đây có thể nói là giai đoạn trầm trong sự nghiệp của Tý. Cuối 2018, anh trở lại thi đấu trong màu áo của AOE Hà Nội với những khát khao trở lại với đẳng cấp đỉnh cao thực sự của mình. Người hâm mộ AOE Hà Nội lại một lần nữa, kỳ vọng Mai Cồ Tý sẻ trở thành sao sáng, và trở thành trụ cột gánh vác Clan Thủ Đô.

Mai Cồ Tý trong màu áo AOE Hà Nội

V_Leo

Bình luận