Những góc nhìn từ kèo đấu VaneLove vs Chim Sẻ - Assyrian vs Sumerian

Rõ ràng là trong thời gian gần đây, khán giả có thể nhận thấy được khát khao trở lại với những kèo đấu solo và 2vs2 đỉnh cao của VaneLove với một cường độ tập luyện cũng như số lượng các kèo đấu được xem là "cửa cưới" 1 cách dày đặc. Có thể thẩy rõ được quyết tâm của VaneLove lớn như thế nào khi anh liên tiếp đối đầu với những cao thủ trong thể loại solo cũng như 2vs2 thời gian qua. Đó là Hồng Anh, là Gunny, BiBi hay HeHe. Tất cả đều là những cái tên hàng đầu trong Map Large. Đi kèm với những chiến thắng, cũng có cả những thất bại nhưng hơn hết, điều mà những trận đấu này mang lại cho VaneLove đó là hơi thở của những kèo đấu đỉnh cao. Sự tốc độ, chuẩn chỉ, ứng biến nhanh, nhịp độ trận đấu cao, căng thẳng, khả năng chuyển bài hay đơn giản là việc sử dụng những chiếc BE thôi cũng giúp cho đội trưởng của Hà Nội dần lấy lại được những phẩm chất tốt nhất của mình trong Map Large, thứ mà anh đã bị bào mòn quá nhiều khi "nhiễm" quá lâu phong cách cầm chủ lực trong Map 4vs4. 

Bài đánh Quẩy Đá solo với Cung T khá hay của VaneLove trong một thế trận đời 4 với HeHe.

Sau khi đã đối đầu với khá nhiều cao thủ, người tiếp theo mà VaneLove muốn thử lửa, không ai khác chính là Chim Sẻ Đi Nắng và lần này là một kèo đấu cung R. Tất nhiên để thi đấu ngang ngửa với Chim Sẻ ở thời điểm này là điều không thể với VaneLove. Đội trưởng của Hà Nội đã được thử sức trong một kèo đấu Assy - Sumer với người đánh cung R hay nhất Việt Nam, Chim Sẻ Đi Nắng. 

VaneLove đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 về C trong kèo đấu Assy - Sumer với Chim Sẻ.

Mặc dù giành được chiến thắng với tỷ số cách biệt, nhưng nhìn vào kết quả, ta không thể đánh giá được trình độ của các game thủ. Sự chênh lệch giữa Sumer và Assy trong thể loại cung R là khá nhiều. Chỉ với việc nông dân của Assyrian có tốc độ di chuyển nhanh hơn tới 30% đã cho thấy những lợi thế hơn hoàn toàn so với Sumerian từ khả năng đi dò, khai thác thực gỗ, và ảnh hưởng tới việc ép đời, sóc quân, khả năng đa dạng các bài đánh. Hơn nữa, cung R Assyrian cũng tuyển hơn cung R Sumerian ở tốc độ bắn, và người cầm Sumerian chỉ có 1 cách duy nhât để cân bằng lại đôi chút lợi thế hơn so với Assyrian đó là việc lên đầu máu sớm. Xét về khoảng cách trình độ giữa hai game thủ, đây là một kèo đấu có thể nói là "chấp hơi sâu" đến từ Chim Sẻ Đi Nắng. Chúng ta cũng không thể đánh giá được quá nhiều khả năng của VaneLove có tiến bộ nhiều hay không qua kèo đấu này. Tuy nhiên những sự thay đổi trong tư duy và lối chơi là điều có thể nhìn thấy được. 

Khả năng xóc cung R đã được cải thiện đôi chút. 

Ai cũng biết, đánh cung R mà đặc biệt là Assy thì khả năng ép quân là quan trong như thế nào. Thà xóc chậm một chút nhưng luôn phải đảm bảo để những con cung R phải ra đều nhau, cùng một lúc. Điều đó sẽ giúp game thủ tụ quân dễ hơn, không bị đối thủ bắt lẻ cung R. Vấn đề nhà 3 con, nhà không con nào, hay có turn nở 2 con, turn nở 3 con đã được VaneLove cải thiện khá nhiều. Điều này giúp VaneLove gom quân tốt hơn và có những tình huống đỡ nhà và đi quân hiệu quả hơn rất nhiều. 

Phong cách thi đấu chuẩn chỉ, linh hoạt

Ai cũng biết VaneLove là một game thủ "hệ gãi" nổi tiếng ở Việt Nam với những thế trận gây dây, xóc dân hơn xóc quân và đã không ít lần phải nếm trái đắng trong những trận thi đấu như vậy. Nhưng trong ngày thi đấu hôm qua, hầu như ít thấy VaneLove có những tình huống chủ quan. Anh phán đoán thế trận và có những đấu pháp rất hợp lý. Đi quân khéo léo, ốp đúng thời điểm và tận dụng lợi thế tốt. Đó chính là những thay đổi tích cực trong phong cách thi đấu của người đội trưởng team Hà Nội. 

Khả năng điều R cũng như sử dụng BE

Tất nhiên xét về điều R thì không thể lấy ví dụ trong kèo đấu này để đánh giá trình độ của VaneLove. Tuy nhiên dấu hiệu tích cực mà ta nhận được đó là sự chỉnh chu và để ý đến tiểu tiết của VaneLove. Việc chịu khó điều R, soi máu hay sử dụng BE để ken, vẩy, chặn đường đi quân là vô cùng quan trọng trong thi đấu cung R. Với việc để ý đến những tiểu tiết này, hy vọng rằng, anh sẽ sớm lấy lại được phong độ cao nhất và dần trở lại với những kèo đấu đỉnh cao, nơi mà anh vốn thuộc về.

 

V_Leo

Bình luận