Những lời tâm sự cảm động của FAN AoE Hà Nội (Phần 2)

Thật sự tôi cũng xúc động khi những tâm tư của tôi trong bài viết trước được mọi người ủng hộ thế. Nó là động lực để cho tôi tiếp tục thực hiện bài viết này, rất cảm ơn các bạn.


Như các bạn thấy, chúng ta cứ rêu rao chúng ta muốn nên con đường AOE chuyên nghiệp nhưng thật sự tôi chưa thấy 1 sự chuyên nghiệp nào ở đây cả. "Vô cùng lộn xộn, thiếu tổ chức, thiếu định hướng, các giải tổ chức tràn lan, rất ít giải thành công, để lại tiếng vang và ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả", nếu tôi nói câu này động chạm vào nhiều người, vào BTC các giải đấu thì tôi thật sự xin lỗi, vì đây chỉ là quan điểm của cá nhân tôi khi tôi nhìn vào thực tế đang diễn ra. Đã từ lâu tôi nghĩ chúng ta có nên làm 1 cái giải ngoại hạng AOE, giống ngoại hạng anh ko nhỉ?. Chúng ta sẽ bầu ra 1 BTC, 1 tổ trọng tài và giải đấu sẽ bao gồm khoảng 22- 24 team.


Tại sao tôi lại nói là 22 -24 team, vì giải đâu sẽ chỉ 2-2, không thể 4-4 vì 4-4 thì giải chỉ là sân chơi của HN, TB và sky mà thôi, giải đấu sẽ ko có tính cạnh tranh và hấp dẫn và tính xuyên suốt. Nếu 2-2, chúng ta sẽ có được nhiều team hơn, và tính cạnh tranh hấp dẫn sẽ cao hơn rất nhiều đồng thời cơ hội vô địch sẽ chia đều cho các team. Giải đấu sẽ kéo dài từ 6-8 tháng và lịch thi đấu cũng như giải ngoại hạng anh, chỉ diễn ra vào thứ 7, chủ nhật. Các đội cũng tự chọn cho mình sân nhà và phải đi đánh sân khách, theo cá nhân tôi vì điều kiện địa lý nên chúng ta chỉ nên tạm thời giải đấu tổ chức ở trên địa bàn HN. 


Cách thức tính điểm: thắng 3 điểm, hòa 1 điểm, thua 0 điểm. Để làm được điều đó, chúng ta chỉ nên đánh 6 trận thì tỷ số có thể là 6-0, 3-3 hoặc 4-2 hoặc 5-1. Mỗi team sẽ có 1 thành viên dự bị, và lập 1 pic hoặc 1 số tổng đài nhắn tin cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cuối giải, chúng ta sẽ có nhà vô địch, hạng nhì và hạng 3, game thủ xuất sắc nhất mùa giải. 


Giải thưởng: tôi thiết nghĩ, 1 giải đấu kéo dài 6-8 tháng, giải thưởng phải đủ hấp dẫn mới đủ sức được các game thủ. Các cụ thường dạy là có thực mới vực được đạo, vì vậy tiền nhiều là điều kiện kiên quyết để các game thủ công hiến hết mình, đồng thời khán giả cũng được hàng tuần theo dõi các trận ngoại hạng AOE đỉnh cao. Tôi đưa ra ý kiến giải vô địch: 100 triệu, giải nhì: 50 triệu, giải 3: 30 triệu, giải tư: 20 triệu. Giải thật to đúng không các bạn, nhưng nếu để được 100 triệu họ phải cống hiến hết mình trong vòng 6- 8 tháng, nếu chia số tiền này cho các giải nhỏ lẽ thì cũng chỉ khoảng 10tr 1 giải nhất. Ngoài ra, còn phải lương cho BTC, lương cho tổ trọng tài .v.v. tôi ước tính tổng kinh phí của giải sẽ lên tới 300 triệu và có thể hơn. 1 số tiền quá lớn nhưng nếu muốn, chúng ta vẫn có thể vì không gì là không thể. 


Để ra được ngoài vũ trụ, lên được mặt trăng là điều không tưởng nhưng rồi sau vài cái tàu apollo bị nổ chúng ta cũng đã thực hiện được ước mơ đó, đúng không các bạn. Vì vậy chúng ta sẽ cùng chung tay xây dựng 1 giải ngoại hàng AOE, cần các mạnh thường quân, các ông bầu, kêu gọi tài trợ, các khán giả đóng góp, VN có 1 công đồng AOE rất lớn, nếu chúng ta cùng chung tay thì số tiền 300 triệu là có thể. Nếu giải tổ chức, tôi xin được là người đóng góp đầu tiên, có lẽ chỉ là 1.000.000 đồng. Có thể đó chỉ là 1 số tiền nhỏ bé với nhiều bạn nhưng 100 khán giải như tôi là chúng ta đã có 1/3 giải thưởng rồi. Mà nói thật khó mới phải cố, cố để chúng ta biết được giới hạn của chúng ta là vô hạn.
Đồng thành với giải ngoại hạng AOE, chúng ta sẽ tổ chức giải tứ hùng 4-4 cho các clan mạnh nhất, và giao lưu 4-4 giữa các clan để luôn tạo 1 sự đan xen giữa 2-2 và 4-4, các game thủ cũng sẽ có chỗ giao lưu, luyện tập và đánh độ kiếm tiền và phục vụ khán giả


Trong cuộc sống có nhiều điều hoang đường nhưng cũng không ít điều hoang đường trở thành sự thật, và tôi mong điều hoang đường tôi nói ở trên trong tương lai gần sẽ trở thành sự thật.


p/s: Tình hình sức khỏe vanlove thế nào rồi em, cố gắng ăn nhiều vào cho khỏe nhé, dù HMN và chim sẻ là idol của anh nhưng không hiểu sao dạo này anh lại thích xem em đánh nhất, khi em đánh, luôn có 1 sực chắc chắn mà các game thủ khác anh thấy không có, nhất là các trận cầm greek để đời của em. Người đánh pho hay nhất việt nam, giờ lại thêm cái mác người đánh greek hay nhất VN, em có 2 cái nhất mà chả game thủ nào có được đâu nhé, em mà đánh cùng HMN thì 100 triệu bon em cầm chắc rùi, nhưng nhớ chia cho 2 đồng đội tuti với mỹ đình nhé, nhất là mỹ đình, chia cho nó nhiều nhiều vào vì nó là út của team, chia cho nó ít nó lại lên face nó chửi với nói xấu van con chó với van con lợn là mất hết hình tượng đấy, hihi
Trên đây chỉ là quan điểm, là ý kiến của riêng cá nhân tôi.
Xin chân thành cảm ơn./.

 

Bài viết của FAN có Facebook "Cảnh Sát Cơ Động"

Bình luận