Những yếu tố thành công của đội siêu sao Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc

Mang tới Thượng Hải một đội hình rất mạnh và tràn đầy tự tin, đội hình siêu sao Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc đã mang về cho đất nước mình thêm một suất tham dự chung kết mùa 3. Trước khi nghĩ tới việc những đội Hàn Quốc nào sẽ xuất hiện ở sân chơi cuối năm, hãy cùng điểm lại những yếu tố giúp họ đăng quang.
 
1. Đội hình đồng đều
 
Những yếu tố thành công của đội siêu sao Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc 1
 
Sức mạnh của đội hình Hàn Quốc là không cần bàn cãi, tuy nhiên điều đáng sợ hơn là nó tới từ mọi vị trí chứ không dồn hẳn vào một khu vực nào đó. Nhìn sang phía Bắc Mỹ, họ cần có Doublelift sống tốt để gồng gánh. Đội hình châu Âu cần nguồn năng lượng mang tên Diamondprox. Đội Trung Quốc được xem như đồng đều nhất trong số những đội còn lại nhưng dường như họ lại không có sự ổn định cao. Với một cỗ máy trơn tru ở mọi mắt xích, đội hình siêu sao Hàn Quốc đã băng băng tới chức vô địch một cách đầy ấn tượng.
 
2. Sự lựa chọn chính xác của người hâm mộ
 
Để có được vị trí trong đội hình siêu sao, mỗi người chơi cần phải thông qua cuộc bình chọn và việc lựa chọn này phụ thuộc hoàn toàn vào những người hâm mộ. Hai đội tuyển châu Âu và Bắc Mỹ dễ thấy có những mắt xích rất yếu trong đội hình Scarra hay Yellowpete. Trong khi đó, nếu như nhìn lại, họ phần nào cũng có thể có những sự thay thế khác khả dĩ hơn như Reginald, Bigfatlp hay ở châu Âu, Candy Panda hoặc Yellowstar thậm chí còn hay hơn Yellowpete.
 
Những yếu tố thành công của đội siêu sao Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc 2
 
Nhìn lại Hàn Quốc, có thể thấy họ đã có những sự lựa chọn cực kì chính xác. MakNooN chắc chắn là siêu sao được thần tượng nhất ở đây nhưng anh ta vẫn phải ở nhà để nhường chỗ cho Shy. Cpt Jack là người chơi chủ lực được cả thế giới biết đến nhưng vẫn phải nhường chỗ cho PraY có phong độ cao hơn. Và những sự lựa chọn của người hâm mộ Hàn Quốc đã phát huy tối đa hiệu quả khi Shy tỏa sáng rực rỡ ở đường trên còn PraY đã hoàn toàn làm lu mờ những người chơi khét tiếng khác như Weixiao hay Doublelift.
 
3. Tính kỉ luât và khoa học
 
Hàn Quốc vẫn luôn được xem như kinh đô của thể thao điện tử bởi sự chuyên nghiệp mà họ đạt tới. Và tại giải đấu siêu sao này, trong các màn trình diễn của đội tuyển Hàn Quốc, sự kỉ luật và chuyên nghiệp cũng như tính khoa học chặt chẽ luôn được họ thể hiện từ những bước di chuyển nhỏ tới những pha giao tranh lớn.
 
Những yếu tố thành công của đội siêu sao Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc 3
 
Lấy ví dụ đơn giản, ở trận đấu đầu tiên với đội Trung Quốc, đội Hàn Quốc chủ động phá trụ 1 đường dưới rất sớm và chính điều này đã tạo điều kiện cho Twisted Fate trong tay Ambition gây sức ép khủng khiếp lên Weixiao. Một trong những tình huống dùng chiêu cuối xuống, Ambition đã lấy được cả hai mạng ở đường dưới của đội Trung Quốc.
 
4. Sự quan trọng của một huấn luyện viên chuyên nghiệp
 
Trong số các đội tham gia giải đấu siêu sao, chỉ có duy nhất đội Garena không có một huấn luyện viên thực sự. Dẫu vậy, các đội còn lại cũng không đạt tới được tầm cỡ mà Hàn Quốc đang có. Reach – huấn luyện viên của Hàn Quốc hiện tại từng là một trong những người chơi chuyên nghiệp và những điều anh ta đem laị cho đội Hàn Quốc thực sự to lớn.
 
Những yếu tố thành công của đội siêu sao Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc 4
 
Không chỉ đóng vai trò chỉ đạo, phân tích chiến thuật, Reach còn là sợi dây liên kết giữa các thành viên trong đội. Bất chấp việc họ tới từ những đội khác nhau trong nước, Reach đã dung hòa được những cá tính lớn và hãy nhìn cái cách mà các thành viên đội Hàn phối hợp với nhau trong trận đấu, chúng ta có thể hình dung được sự đoàn kết giữa họ.
 
5. Biết mình biết người
 
Những yếu tố thành công của đội siêu sao Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc 5
 
Sự chuyên nghiệp của người Hàn Quốc không chỉ thể hiện giữa việc họ thi đấu cùng nhau mà còn ở cái cách họ tiếp đón những đối thủ của mình. Bất kể là châu Âu hay Bắc Mỹ tới Trung Quốc, Hàn Quốc đều nhập cuộc với tinh thần và khí thế cao nhất. Chúng ta không thấy từ họ bất cứ sự thiếu tôn trọng nào với đối thủ. Điều duy nhất họ muốn là chiến thắng và họ luôn quyết tâm thực hiện điều đó.

 

Bình luận