Phần I Tiểu sử của Đỗ Xuân Thứ, con đường ra biển lớn

Bắt đầu từ hôm nay, mình (Linda) sẽ gửi tới anh em loạt bài về người huynh đệ của mình - Xuân Thứ. Từ ngày về, được các sếp giao nhiệm vụ kèm cặp, tình cảm anh em, thầy trò và huynh đệ của mình và Thứ nảy nở. Cho đến giờ, Thứ là một trong những đứa em thân nhất của mình. Cố lên em nhé, anh và người hâm mộ mong 1 ngày em trở thành tương lai của Hà Nội.

Phần 1 : Gió Mát Trăng Thanh - Đông Anh Sinh "Thánh" ( thánh chém gió)

Đứng trên mô đá đỉnh ngọn núi cao, dưới ánh trăng chiếu sáng, tít xa xa là bóng dáng 1 tiên ông đắc đạo, ngước nhìn vào bầu trời xa xăm qua đôi kính dâm, trăm nghìn ánh sao đêm đang lấp lóe ,có lẽ cụ đang nhớ tới tuổi trăng tròn khuynh đảo giang hồ của mình hoặc có thể nhớ tới 1 bữa thịt chó thịnh soạn nào đó mà thèm khao khát ...

Bất giác, cụ giật mình buông đôi kính ,tập chung cao độ về phía đằng xa, dường như có vệt hào quang đang rơi về mạn phía bắc Hà Nội, nếu ko nhầm điểm rơi vệt sáng đó tại Đông Anh , mảnh đất địa linh nhân kiệt, sản sinh biết bao bậc hiền tài.

Tay bấm bấm miểng lẩm nhẩm can chi tưởng tính con gì, thì cụ hét lên 4 tiếng "anh hùng tái thế" thiên hạ lại được bình yên rồi...

Tròn 1 tháng sau, tại 1 căn nhà nhỏ bơ vơ cuối thôn, 2 vợ chồng già hiếm con, bất giác được báo mộng có bầu sinh quý tử, chỉ có điều rất chi khác thường, đứa bé trong bụng sau đúng 1 năm trời mới chịu ra khỏi bụng.

Tiếng đồn vang xa, sự kì lạ này, có người bảo chắc là thiên binh thiên tướng người trời rồi, hay nhiêu lời đồn kì bí không kể xiết... chỉ biết rằng cậu bé đó trào đời, ngày Bính Tuất, tháng Nhâm Ngọ, năm Ất Hợi (24-6-1995)

Vừa mới trào đời, cậu bé đã khóc Be Be, 2 ngón tay nhấp nhổm kì lạ như sờ vào nút B và E trên cái bàn phím vậy, 2 vợ chồng nghĩ mãi mà ko ra được, đây là điềm báo gì và chờ đợi câu trả lời theo thơi gian...

Người cha họ Đỗ kia đặt tên con là Xuân Thu, vì hi vọng sẽ có đứa thứ 2 là Hạ Đông cho vui nhà vui cửa... 4 mùa thời tiết của trời cho. Chỉ có điều tai hại,một nét bút nghiên thêm dấu săc, nhầm trong giấy khai sinh thôi lại lỡ tên thành Xuân Thứ.

(còn tiếp)

V_Linda

Bình luận