Tài năng trẻ Dương Đại Vĩnh đang gây được nhiều sự chú ý trong thời gian vừa qua

Bên cạnh những kèo đấu 2vs2 kinh điển, bên cạnh sự trở lại của VaneLove thì một trong những sự chú ý của cộng đồng AOE Việt thời gian vừa qua, đó chính là sự xuất hiện của tài năng trẻ Dương Đại Vĩnh. Không phải bây giờ, người hâm mộ AOE Việt mới biết đến Vĩnh nhưng phải tới thời gian gần đây, các Fan của AOE Việt mới được thấy Vĩnh thi đấu nhiều hơn cũng như được cọ sát với nhiều Top 1 hơn. Tài năng của chàng trai trẻ người Lạng Sơn là điều có thể nhận thấy được và liệu rằng em có thể trở thành 1 tài năng lớn của AOE Việt trong lương lai ?

Dương Đại Vĩnh sinh ngày 19, tháng 9 năm 2000 quê quán tại Lạng Sơn, em là một trong những game thủ có độ tuổi trẻ nhất trong giới game thủ AOE Việt. Các khán giả của AOE Việt biết đến Dương Đại Vĩnh vào khoảng giữa năm 2017 khi em dần trở thành 1 hiện tượng của AOE Lạng Sơn khi dần vượt qua các cao thủ Top tỉnh, và và sau đó là thắng tỉ số cách biệt tài năng trẻ của AOE Thái Bình Tịnh Văn 8-3 thắng Không Được Khóc 9-1. Theo nhận xét của nhiều chuyên gia thì thời điểm đó, mặc dù có tố chất nhưng phong cách đánh của Vĩnh vẫn có những thao tác thừa, khả năng cơ cấu nhà càng về lâu về dài thì càng giảm sút. Chính vì vậy mà việc đối đầu với những cao thủ ở thời điểm đó như HeHe, Chim Sẻ hay Truy Mệnh là quá sức với em. 

Trở lại sau 1 năm, giờ đây Vĩnh đã là cậu sinh viên trẻ của Đại Học Kinh Tế Quốc Dân với số điểm 23 tròn trĩnh. Fan hâm mộ của AOE Việt có lẽ sẽ khá bất ngờ khi Dương Đại Vĩnh là 1 game thủ có thành tích học tập vô cùng đáng nể, liên tiếp đoạt giải tại các cuộc thi toán cấp tỉnh, cấp quốc gia. Bảng điểm mang phong cách "con nhà người ta" khi limited 9 và 10. Với khuôn mặt điển trai và thành tích học tập đáng nể, Dương Đại Vĩnh có thể coi là 1 hình mẫu của một game thủ vừa chơi vừa học đều tốt. 

Vĩnh đã chính thức trúng tuyển vào Đại học Kinh Tế Quốc Dân.

Với những sự đầu tư và hỗ trợ từ bầu Lương, viên ngọc quý của AOE 360 Dương Đại Vĩnh đã có dịp xuống thủ đô và thi đấu với hàng loạt các game thủ trong thời gian vừa qua. Từ Chipboy, HeHe, U97 tới Trương IS hay các học viên tại học viên đế chế G-Man Academy. Có những chiến thắng và cũng có những thất bại tuy nhiên cái người ta thấy được ở Vĩnh đó là sự tiến bộ vượt bậc sau 1 năm trở lại. Vĩnh sở hữu lối tấn công vũ bão đầy tốc độ và được nhiều người nhận định là "Hồng Anh Version 2". Bầu Lê Hữu Lương cực kỳ yêu mến Vĩnh và coi em chính là 1 trong những báu vật của AOE 360, một trong những cái nôi đào tạo ra rất nhiều Top 1 cho cộng đồng AOE Việt. 

Một năm trước, đại diện của Playonline và AOE 360 có buổi gặp trực tiếp và test tay Dương Đại Vĩnh

Vĩnh là 1 game thủ có tiềm năng, đây là điều không phải bàn cãi. Em đã chính thức đỗ vào Đại học Kinh Tế Quốc Dân và sẽ xuống Hà Nội học tập cũng như sinh hoạt trong thời gian tới. Với tham vọng và định hướng của bầu Lương, nhiều khả năng Vĩnh sẽ cập bến một Clan lớn nào đó của AOE Việt để tiếp tục phát triển sự nghiệp thi đấu của mình. Đã có 1 vài đơn vị tiếp cận và ngỏ lời mời dành cho Vĩnh tuy nhiên thông tin chính thức vẫn chưa được tiết lộ. Chắc chắn đây sẽ là một trường hợp đầy thú vị và gây được sự chú ý cho AOE Việt trong thời gian tới.

 

V_Leo

Bình luận