Tiểu sử của Đỗ Xuân Thứ, con đường ra biển lớn Phần II

Cậu bé Xuân Thứ của chúng ta lớn dần và tài năng của cậu cũng dần bộc lộ từ rất sớm. Cơ duyên nào đưa cậu đến với AOE, các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Phần 2. Đam mê võ công 

Năm tháng trôi qua, cậu bé lớn nhanh như thổi, thoáng 1 cái cậu đã lên lớp 5. Tuổi này là tuổi những đứa trẻ khác dùi mài kinh sử, học chữ học đếm, học bảng cửu chương, thì Xuân Thứ đã thông làu tất cả, khiến mọi người ai nấy cũng kinh ngạc, cho là điều lạ.

Chính vì cái gì cũng biết, nên câu bé ko thích lối học tầm chương trích cú, hàn lâm bút sách, mà luôn dành thơi gian đến các võ đường danh tiếng, cắm mắt chăm chú thích thú vào các bí kíp võ công qua cái màn hình 14 inch. Tiếp thu tất cả các tuyệt chiêu Half Life - Đại pháp, Thần Công - Warcarap, và đặc biệt Càn Khôn Đại Na Di - Aoe. 

Và đến khi cái màn hình 14 inch được thay thế bằng 20 inch cũng là lúc Xuân Thứ tầm tuổi lớp 12. Các bí kíp võ công đa phần cậu luyện tới mức thượng thừa, nhưng riêng bí kíp Càn Khôn Đại Na Di của Aoe thì quả thật biến hóa khôn lường, càng học càng mê mẩn hơn các bí kíp khác. Đại Na Di của Aoe được chia làm 7 tầng, mỗi 1 tầng đều có cách chuyển hóa nội lực trong cơ thể khác nhau, vận dụng nhuần nhuyễn sẽ bắt được bài đối phương, hóa giải các chiêu thức của đối thủ trong tích tắc. Thế nên Aoe luôn là 1 bộ môn được đông đảo quần hùng yêu mến nhất. 

Ở lứa tuổi thiếu niên của Xuân Thứ thì họa chăng lĩnh hội được tầng thứ 3 cũng là khó rồi, nhưng cậu bé họ Đỗ quả là thiên phú khác người, cậu giống như vệt sao đêm chiếu sáng tất cả những chỗ tối tăm mà mắt thường ko thể nhìn ra. Cậu ngộ được đến tận tầng thứ 5 cũng là quá phi thường. Thế nên khả năng solo soi time đọc thế trận của cậu rất là tuyệt vời. Hai tầng thiếu còn lại thì quả là gian nan, người ta đồn, nếu ai luyện xong đến tầng thứ 7 thì vô địch thiên hạ, điều đó khiến Xuân Thứ trăn trở ăn không ngon ngủ cũng chẳng yên lành gì. 

Nhưng với tố chất của một kẻ bản lĩnh, điều gì càng khó thì càng làm Xuân Thứ quyết tâm hơn. Hai tầng còn thiếu trong bộ võ công luôn khiến cậu canh cánh trong lòng và thôi thúc cậu lên đường. Chàng thanh niên đã có 1 quyết định khá táo bạo, hạ mình, chắp tay quỳ gối 3 lễ, xin phép phụ thân phụ mẫu, đi bôn tẩu giang hồ, chấp nhận trôi dạt các quán nét, để luyện nốt 2 tầng còn lại. 

Sinh con ra ko ai hiểu bằng cha mẹ, thấy sự quyết tâm và chí tiến thủ của con trai, phụ thân phụ mẫu của Xuân Thứ gạt nước mắt mà tiễn con lên đường, giúp chàng thanh niên thỏa chí bình sinh. Trời lại trở mưa khiến phiền não buồn bã lên cao trào, người mẹ quặn lòng ôm đứa con tuổi chưa trăng tròn" Con đừng fit con nhé! " 

Dạ vâng ! 2 tiếng nấc trong lòng, nhưng thực ra thì mừng rỡ, tâm can thầm vang lên hai tiếng " Xõa Thôi". Phụ thân phụ mẫu, gói gém hành lý và ngân lượng cho cậu, đủ để cậu bé trôi dạt tiền nét và mỳ tôm qua ngày đoạn tháng.

 

V_Linda

Bình luận