Tôi đã thấy một VaneLove như ngày ấy !

Cách đây không lâu, có một Fan hâm mộ đã đăng trong Group Chăm Sóc Khách Hàng của Vectv rằng "Đã qua rồi, cái thời Kèo nào có VaneLove chưa chắc đã là đỉnh cao nhưng kèo đỉnh cao nào cũng phải có VaneLove". Chắc hẳn Fan hâm mộ vẫn còn nhớ về 1 VaneLove bá đạo trong solo tại Thái Nguyên Open 2013, một VaneLove ăn ý với đối tác Hoàng Mai Nhi trong map 2vs2. Phải chăng VaneLove của những ngày ấy đã không còn ? Phải chăng VaneLove đã đuối sức trước lứa game thủ trẻ đầy tài năng ? Có lẽ tôi, có lẽ các bạn sẽ trả lời là đúng, nhưng VaneLove, chắc chắn anh sẽ trả lời là sai !

Ngay khi trở về sau giải AOE Trung Việt 2018, VaneLove đã cho khán giả thấy một bộ mặt khác hoàn toàn với thành tích trong giải đấu với một cường độ tập luyện và thi đấu dày đặc. Cũng đã lâu lắm rồi người ta mới lại được thấy VaneLove thi đấu những thể loại cung R. Liên tiếp là những kèo Solo và 2vs2 Assyrian trong thời gian qua với 2 đối thủ Yugi và Đinh Xuân Canh đã giúp VaneLove lấy lại được phong độ tương đối nhiều trong thể loại này. 

Yugi chính là đối thủ quen thuộc nhất của VaneLove trong thời gian vừa qua.

Những thay đổi mà khán giả nhận thấy được ở VaneLove trong các kèo đấu cung R đó là sự chỉnh chu trong các thao tác nhỏ, và khả năng ép quân trâu hơn. Đây chính là những yếu điểm mà VaneLove mắc phải trong suốt thời gian qua khi tư duy và phẩm chất solo của anh đã bị bào mòn do lối đánh cầm chủ lực trâu dân quá lâu trong Map 4vs4. Trong kèo đấu với Gunny hồi tuần trước, trước lối tấn công vũ bão của Gunny, người ta đã chứng kiến một VaneLove thủ nhà dẻo dai và lỳ lợm đến như thế nào. Trước những bài dâng A trâu bò húc và dồn quân khó thở đến từ Gunny, VaneLove vẫn bình tĩnh thủ nhà, sóc quân và vác dân ra "quẩy" trong những thời khắc quyết định. Thực sự những kèo đấu Assyrian đã mang một VaneLove của "quá khứ" quay trở lại. 

\

Một tình huống ốp BA chí mạng của Gunny nhưng VaneLove đã cực kỳ dẻo dai trong turn đấu này.

Sự chỉnh chu trong thao tác từ những kèo đấu cung R đã giúp VaneLove cải thiện được những yếu điểm trong lối đánh solo Random. Ép đời ổn định, thủ nhà dẻo và chuyển bài hợp lý đã giúp là những thứ mà các khán giả của VaneLove nhận thấy ở đội trưởng của Clan Hà Nội. Trong 10 ngày trở lại đây VaneLove đã giành chiến thắng 6/10 kèo đấu solo và 2vs2 trong đó có những trận thua với kết quả sát nút. Đây quả thực là con số đáng nể khi đối thủ của anh là những HeHe, Hồng Anh, BiBi, Gunny, ChipBoy hay bộ đôi Yugi, Đinh Xuân Canh trong thể loại Assyrian. 

Đã lâu lắm rồi người ta mới lại thấy VaneLove thi đấu mạnh mẽ đến vậy trong một kèo đấu đỉnh cao.

Không ai phủ nhận rằng, phẩm chất của VaneLove là vẫn còn, chỉ cần anh chỉnh chu trong thao tác và tiếp tục giữ được phong độ trong thời gian tới, thì có lẽ, chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến con "quái vật" solo ngày ấy trở lại.

V_Leo

Bình luận