Top 10 tựa Game thế giới mở hay nhất mọi thời đại

Với xu hướng thế giới mở (người chơi có thể tương tác mọi vật), ngành công nghiệp game thế giới đã có bước tiến lớn trong quá trình phát triển.

 

Hôm nay chúng tôi xin điểm danh 20 tựa game thế giới mở theo những tiêu chí như nội dung hay, cốt truyện tốt, đồ họa kĩ xạo đẹp mắt,… chắc chắn bạn phải chơi thử một lần trong đời.

Dragon Age: Inquisition

Top 20 tựa game thế giới mở hay nhất mọi thời đại - Ảnh 1.
 

Thiết bị: PS4, Xbox One, PC.

Thời gian chơi tối thiểu: 127 giờ

Trước hết, nếu bạn không phải người quá ham thích khám phá một thế giới rộng lớn, Dragon Age: Inquitision vẫn sẽ là tựa game thế giới mở phù hợp cho bạn. Trò chơi này mang đến cho bạn rất nhiều những người đồng minh hữu ích và cả tấn các nhiệm vụ phụ để thực hiện. Chắc chắn bạn sẽ không thể phí hoài tài năng của họ được. Khi mới bước vào game, có thể bạn sẽ mất vài giây đầu choán ngơp trước số lượng khổng lồ các nhiệu vụ phụ thậm chí lấn át cả thế giới trong games, thế nhưng với mỗi khu vực mà bạn khám phá ra, bạn sẽ dần dần lựa chọn được, đâu mới là nhiệm vụ đáng để làm càng sớm càng tốt.

Mad Max

Top 20 tựa game thế giới mở hay nhất mọi thời đại - Ảnh 2.
 

Thiết bị: PS4, Xbox One, PC

Thời gian chơi tối thiểu: 60.5 giờ

Khi thưởng thức tựa game, có lẽ bạn sẽ cảm thấy bất ngờ về một thế giới hậu tận thế với cái nắng đổ lửa và xung quanh mình là một hoang mạc rộng lớn giống như bối cách trong bom tấn Mad Max. Trong game, bạn sẽ hóa thân thành Max một chiến binh cực kì khỏe mạnh và chiến đấu giói, đi cùng với Chumbucket, một tên gù giói bắn súng gắn trên xe của bạn. Bạn sẽ đi dọc quanh bản đồ, tấn công kẻ thù ở mỗi thành trì theo nhiệm vụ và có những trận chiến xe cộ để thu lượm các chiến lợi phẩm. Ngoài chiến đấu, bạn cũng phải nâng skill cho bản thân mình và nâng cấp chiếc xe của mình để trở nên thậ trâu lì trong game. Dù là một tựa game có cốt truyện, thế nhưng yếu tố hành động mới chính là xương sống của tựa game này.

Just Cause 3

Top 20 tựa game thế giới mở hay nhất mọi thời đại - Ảnh 3.
 

Thiết bị: PS4, Xbox One, PC

Thời gian chơi tối thiểu: 57 giờ

Medici chưa bao giờ là một hòn đảo yên bình nếu bạn xem xét đến sự hỗn loạn mà bạn có thể gây ra khi bạn nhập vai Rico Rodriguez. Quả thật với hệ thống những vật phẩm và kho vũ khí cực kì nhiều và đa dạng trong game,  bạn sẽ được hòa mình vào những pha chiến nhau rất ác liệt với đa dạng chủng loại phương tiện và vũ khí hiện tại. Hãy sử dụng bất cứ thứ gì để tiêu diệt kẻ thù, thậm chí là cả rocket, hoặc khai thác các yếu tố bất ngờ bằng việc nhảy dù và sún bắn móc câu. Đừng dại mà đi ngang trong cái thế giới này. Tuy nhiên, đừng quá trông chờ vào các nhiệm vụ và nhân vật phụ trong game, chúng vẫn được cho là khá hời hợt. Mặc dù vậy, chẳng ai không thích khoảnh khắc đáp dù xuống địa điểm của kẻ thù và chiến đấu với khẩu súng RPG như 1 vị thần.

L.A. Noire

Top 20 tựa game thế giới mở hay nhất mọi thời đại - Ảnh 4.
 

Thiết bị: PS4, Xbox One, PC, Nintendo Switch

Thời gian chơi tối thiểu: 40.5 giờ

Có thể coi đây là tựa game thế giới mở mang hơi hướng điều tra tốt nhất ở thời điểm hiện tại. L.A. Noire trước hết không thiếu đi những cuộc điều tra chuyên sâu giúp bạn phân tích thần thái của những kẻ đáng nghi. Bên cạnh đó, bản chất thế giới mở trong game là một nơi hỗn loạn với đầy tội phạm mà bạn có thẻ can thiệp vào nó và vào những chiếc xe cổ để chỉ huy. Dù được đánh giá là một tựa game với phong cách đồ họa chân thực đến từng biểu cảm, gương mặt và cử chỉ, thế nhưng với những người ham mê hành động, thì L.A. Noire chắc chắn sẽ làm bạn thất vọng vì ít tính hành động, nhưng lại dông dài các cuộc hội thoại và đòi hỏi người chơi “xoắn não” để suy nghĩ, do vậy nó khá kén người chơi.

No Man’s Sky

Top 20 tựa game thế giới mở hay nhất mọi thời đại - Ảnh 5.
 

Thiết bị: PS4, Xbox One, PC

Thời gian chơi tối thiểu: 70 giờ

Bản cập nhật mới của No Man’s Sky đã cứu vớt tựa game này và khiến nó cực kì nổi tiếng sau 1 khoảng thời gian kém cỏi trước đây. Hành trình của tựa game này chính là một cuộc du hành trọn gói quanh những vì tinh tú của những nhà thám hiểu vũ trụ, và khi bạn càng đi xa hơn, nhiều hành tinh mới và dị thường sẽ xuất hiện liên tục. Bạn có gần 30 tiếng để tìm hiểu về cót truyện, những tri thức mới, giao thiệp với nhân vật phụ bằng nhiều cách, thiết lập các cổng không gian để dịch chuyển thức thời dễ dàng hơn. Nếu định nghĩa lại về No Man’s Sky: đây chính là một vũ trụ mở mà bạn nên chơi thử nếu bạn là một người yêu thích khám phá sự hoang dã của các sinh vật ngoài vũ trụ

Watch Dogs 2

Top 20 tựa game thế giới mở hay nhất mọi thời đại - Ảnh 6.
 

Thiết bị: PS4, Xbox One, PC

Thời gian chơi tối thiểu: 41 giờ

Thế giới của Watch Dogs 2 là sân chơi của những thứ đồ công nghệ cao cấp, và chính bạn sẽ là người làm cho những vũ khí đó trở nên hữu dụng. Giống như đời thực, nâng cao số lượt follow là tất cả mọi thứ mà bạn phải làm cho tổ chức hacking bí mật DedSec, và số lượt càng cao chứng tỏ uy quyền càng lớn. Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ chính cho tổ chức, bạn có thể dạo vòng San Francisco và hack vào điện thoại của mọi người để trêu đùa và nghịch ngợm. Trong thế giới Watch Dogs, hãy đi những nơi bạn muốn và làm những thứ bạn thích, nhưng phải luôn trông chừng cảnh sát khi chúng theo chân bạn nhé.

Minecraft

Top 20 tựa game thế giới mở hay nhất mọi thời đại - Ảnh 7.
 

Thiết bị: Xbox One, Nintendo Switch, PC

Thời gian chơi tối thiểu: 112 tiếng

Có thể nói Minecraft là một trong số những game thế giới mở có đồ họa đơn giản nhất nhưng đạt được thành công không hề nhỏ. Với độ rộng bản đồ được xếp top 1 những game có quy mô bản đồ lớn nhất, những công việc bạn phải làm là bắt đầu từ chắc cây, đào mỏ,… đồng thời tránh khỏi các mối nguy hại như dung nham núi lửa. Trò chơi này khuyến khích một sự sáng tạo không giới hạn với tất cả những gì bạn có thể làm để chế tạo ra một cuộc sống tiện nghi nhất, thậm chí là cả 1 thành phố hoặc bạn cũng có thể trải nghiệm 1 thế giới sinh tồn khác có tên Nether trong tựa game này. Chắc chắn bạn sẽ rất thích.

Metal Gear Solid: Phantom Pain

Top 20 tựa game thế giới mở hay nhất mọi thời đại - Ảnh 8.
 

Thiết bị: PS4, Xbox One, PC

Thời gian chơi tối thiểu: 163 giờ

Nếu để nhận xét về tựa game này, đây có thể là thứ nước giải khát cho những gamer yêu bắn súng rực lửa kết hợp thế giới mở. Tựa game khuyến khích bạn chơi theo phong cách thận trọng và không giết chóc bừa bãi, cùng với việc đan xen các hệ thống khác nhau một cách đáng kinh ngạc, bạn có thể tự do đi lại và tất công kẻ địch khi bạn thấy thích hợp. Nhưng bạn phải liên tục thay đổi chiến thuật chiếc đấu, nếu không muốn bị kẻ địch nắm thóp. Ngoài ra các nhân tố ngoại cảnh như ngựa, chó sói và thời tiết cũng giúp game thêm sinh động và chân thực.

Elder Scrolls 4: Oblivion

Top 20 tựa game thế giới mở hay nhất mọi thời đại - Ảnh 9.
 

Thiết bị: PlayStation Now, Xbox One, PC

Thời gian chơi tối thiểu: 185 giờ

Nhờ có sự hỗ trợ của PS Now và tương thích ngược của Xbox One, viên ngọc quý của Bethesda này vẫn tiếp tục tồn tài và thu hút nhiều người chơi. Về cơ bản, tựa game này có nhiều nhiệm vụ phụ và những nhân vật phụ đáng nhớ, giúp bạn gắn bó với tựa game này sau 1 khoảng thời gian chán chường với những tựa game khác. Ngay khi bắt đầu tựa game, bạn đã có thể đi đến bất cứ nơi nào bạn muốn và bỏ qua việc lưu lại thế giới mở cho đến khi bạn sẵn sàng với việc đó.

Assassin’s Creed 4: Black Flag

Top 20 tựa game thế giới mở hay nhất mọi thời đại - Ảnh 10.
 

Thiết bị: PS4, Xbox One, PC

Thời gian chơi tối thiểu: 57 giờ

Một trong những chủ đề “lạ nhưng hay” trong dòng game thế giới mở chính là cướp biển với sự nổi lên của Assassin’s Creed 4: Black Flag. Tựa game mang lại cho người chơi một cảm giác cực kì chân thật về cướp biển và khu vực Carribe, đồng thời hóa thân vào anh chàng Edward Kenway để xoay xở trong một thế giới đầy khó khăn và nguy hiểm. Thêm vào đó, bạn còn có thể lặn xuống biển trong xanh, nâng cấp tàu, chiến đấu cùng với những đồng nghiệp của mình và phát triển một phi hành đoàn của riêng mình. Rất nhiều sản vật, phẩm vật quý giá và những trận hải chiến đang chờ đón bạn.

 

Theo GameK

Bình luận