VaneLove người cuối cùng của một thế hệ AOE Hà Nội

VaneLove gần như đã dành trọn cả tuổi thanh xuân của mình để cống hiến cho AOE Hà Nội, và cũng tại nơi đây, anh cũng giành được hầu hết các danh hiệu huy hoàng nhất trong sự nghiệp của mình. Sự ra đi của anh chắc sẽ khiến nhiều người buồn, nhưng có lẽ đó là sự lựa chọn đúng đắn. 

Nhớ khi trai trẻ tung hoành
Thái Nguyên hùng bá oai danh lẫy lừng
Ngày ấy chiến thắng tưng bừng
Ninh Bình khởi nghiệp đã từng giải ba.
Anh hùng hào kiệt gần xa
Nghe tên VaneLove Map Large kinh hồn

VaneLove lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo team Thanh niên Hà Nội, cùng với Mỹ Đình, Chuồn Chuồn và Gunny. Các anh đã từng tạo nên tiếng vang khi lọt vào tới trận chung kết một giải đấu lớn cùng với team Hà Nội 1 khi đó gồm Linda, Tustj, Em Bé, Hoàng Mai Nhi (không nhầm thì là Hà Nội Open 3) và cho thấy sức mạnh vượt trội hoàn toàn của AOE Hà Nội trong thể loại 4vs4. Ngoài ra VaneLove còn cùng với Chuồn Chuồn giành chức Á quân 2vs2 Assyrian tại một giải đấu hồi năm 2011. Tuy nhiên kể đến thành tích đáng kể nhất giúp anh bước ra vũ đài đỉnh cao phải nhắc tới Giải Ba AOE Ninh Bình lần 1 năm 2012 và chức vô địch Giải Thái Nguyên Open 2013 sau khi vượt qua 2 ngôi sao ở thể loại này là Chim Sẻ Đi Nắng và Gunny. VaneLove ở thời điểm đó quả thực là một con quái vật ở thể loại Solo Random với thao tác tay nhanh, chuẩn chỉ, khả năng cơ cấu nhà và sóc chém cực kỳ trâu bò đến độ điên cuồng. Và chức vô địch Thái Nguyên Open 2013 đã chính thức đưa tên tuổi của VaneLove tới đông đảo khán giả hâm mộ AOE Việt Nam.

Trong suốt một khoảng thời gian từ 2013 - 2016, VaneLove và Hoàng Mai Nhi đã tạo thành một cặp đôi huyền thoại trong thể loại 2vs2 Random về sự ăn ý cũng như đẳng cấp của hai anh. Khán giả ngày ấy còn nói hai anh thi đấu không cần phải giao tiếp với nhau nhiều, hoặc bo hộ nhau từng chiếc BE 1. Sau khi đội trưởng Linda giải nghệ, VaneLove chính thức được đôn lên team 1 của AOE Hà Nội và cũng kể từ đây, anh bắt đầu con đường trở thành một game thủ cầm chủ lực đẳng cấp nhất nhì làng AOE Việt. Sở hữu tư duy phát triển, cơ cấu nhà, khả năng cướp tài nguyên và nhãn quan chiến thuật trong việc đẩy quân cả đời 3 và đời 4, VaneLove nhanh chóng trở thành một tay chủ lực không thể thiếu của Hà Nội và liên tiếp đưa Clan thủ đô giành được hàng loạt các chức vô địch danh giá với đỉnh cao là 4 chức vô địch thể loại 4vs4 liên tiếp trong năm 2017, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà chưa từng có bất cứ team đấu nào làm được. 

VaneLove có thể nói là một gạch nối giữa hai thời đại của Hà Nội. Anh đã cùng AOE Hà Nội trải qua nhiều thăng trầm, có cả những thất bại và thành công, cả những huy hoàng và thất vọng, nhưng điều đáng quý ở con người này đó là chưa một ai từng thấy VaneLove gục ngã cả, anh luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc cho cả team thi đấu và vượt lên mọi khó khăn. Có những thời điểm VaneLove thua sâu, âm tới hai mươi mấy C nhưng anh vẫn cứ miệt mài thi đấu, càng thua càng đánh, đánh cho tới khi hồi tay và đánh cho tới khi khỏe lại thì thôi. Bầu Lý Thông đã từng viết rằng trong con người VaneLove luôn tồn tại hai trạng thái đó là "thiên thần và ác quỷ". Người ta có thể yêu VaneLove, có thể ghét VaneLove nhưng ai cũng phải công nhận hai điểu ở anh rằng là một người đam mê Đế Chế tới tột đỉnh và điều thứ hai đó là bản lĩnh tuyệt vời của một người thủ lĩnh, bản lĩnh của một "gã điên". 

Nếu như Hoàng Mai Nhi chơi một thứ đế chế vị nghệ thuật mang hơi hướng của một nghệ sĩ thì Vanelove lại chơi một thứ đế chế điên rồ láu cá và ma mãnh, luôn phá cách và khi người ta không tin vào kết quả của trận đấu thì vanelove luôn làm cái gì đó điên điên để mang lại cảm xúc tột cùng trong sung sướng vỡ òa của khán giả. VaneLove từ lâu vốn đã trở thành một tượng đài trong lòng Fan hâm mộ AOE Hà Nội. Anh là người có nhiều Fan và cũng rất nhiều Anti Fan, nhưng có một điều mà ai cũng phải công nhận, đó là anh luôn để lại dấu ấn sâu sắc cả trong chuyên môn lẫn hình ảnh của mình trong lòng cộng đồng AOE Việt. Ngày anh ra đi, Fan Hà Nội rất buồn, có lẽ ít người tưởng tượng được ra viễn cảnh ấy, tuy nhiên sự ra đi của anh sẽ mở ra một thời kỳ mới cho AOE Hà Nội. Trận thắng ngày hôm qua, âu cũng là cái kết đẹp cho mối tình của VaneLove và Hà Nội. Người ta nói rằng, tình chỉ đẹp khi còn dang dở, đời sẽ mất vui khi đã vẹn câu thề, có lẽ chiến thằng ngày hôm qua sẽ mở ra một trang mới cho AOE Hà Nội cũng như chính sự nghiệp của VaneLove và sự ra đi của anh cũng đã chính thức khép lại thời kỳ huy hoàng của một thế hệ game thủ Hà Nội, những Linda, Em Bé, Hoàng Mai Nhi, Tustj, VaneLove, giờ đây lớp trẻ của Cam Quýt, Tý, Xi Măng và Xuân Thứ sẽ thay các anh viết tiếp lịch sử cho AOE Hà Nội.

Thông tin về Game thủ VaneLove: 

Tên đầy đủ: Đỗ Minh Hải 
Sinh năm: 1988
Quê quán: Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội. 
Team thi đấu: Thanh Niên Hà Nội, Hà Nội 1, Hà Nam 
Một số thành tích:

Vô địch Solo Random AOE 2014

Vô Địch Solo Random AOE Thái Nguyên 2013

Giải 3 Solo Random Aoe Ninh Bình.

Các chức vô địch 4vs4 tại các giải: Hà Nội Open, Bé Yêu, Việt Trung, Thái Bình Open, giải Ngũ Hùng Tranh Bá,...

 

V_Leo

Bình luận