Viết Cho Tễu - Cho Những Khát Vọng Còn Dang Dở.

Như vậy là kể từ ngày 10/5/2018, chúng ta sẽ không còn được thấy Ronal Tễu thi đấu trong màu áo của team Hà Nội nữa, ít nhất là cho tới thời điểm 10/5/2019, khi anh chính thức ký vào bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm với Thái Bình. Có lẽ cũng không cần phải nói quá nhiều về Tễu nữa bởi mỗi chúng ta, mỗi khán giả của VECTV đều đã quá hiểu về anh. Bài viết này có lẽ sẽ dành để bày tỏ cảm xúc.

Tễu đã chính thức chuyển tới thi đấu trong màu áo Thái Bình với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.

Giận thì giận mà thương thì thương ! Hà Nội trong thời gian vừa qua, Tustj xa rời với những cuộc chiến Top1, Hoàng Mai Nhi chuyển qua Hà Nam, đây là cơ hội nhưng cũng là thử thách cho những game thủ trẻ của Hà Nội thể hiện mình, trong số đó có Tễu. Xét về cả kỹ năng lẫn kinh nghiệm thi đấu thì Tễu chính là cá nhân xứng đáng nhất để chám vào vị trí mà anh Back để lại. Có thể nói quãng thời gian khoảng 4 tháng thi đấu trong màu áo team 1 thực sự không hề dễ dàng gì với Tễu. Áp lực của người hâm mộ là rất lớn nhất là với một Clan có truyền thống như Hà Nội. Tễu không còn là một game thủ trẻ nhưng yếu tố khiến anh chưa thực sự đáp ứng được mong mỏi của người hâm mộ đó là kinh nghiệm thi đấu và sự biến ảo trong lối đánh. Thời gian Tễu thi đấu ở team 1 không quá dài nhưng cũng đủ để anh tạo được những dấu ấn với khán giả. Có những chiến thắng và cũng có cả những thất bại, có những niềm vui và cũng có cả những tiếc nuối, và thậm chí là có cả những giận dữ và rất nhiều gạch đá nhưng hơn hết mong rằng chúng ta nên có những cảm thông. Tễu là một người mạnh mẽ và cá tính thậm chí là cực đoan. Anh cực đoan với chính bản thân mình. Sau mỗi thất bại Tễu luôn là người tự trách bản thân mình nhiều nhất. Có những lần anh xin lỗi tất cả các đồng đội và các anh trong BQT vì cho rằng mình là nhân tố khiến cả team chịu thất bại. Cũng chưa bao giờ anh cãi lại khi bị Vanelove hay Hoàng Mai Nhi góp ý thậm chí là chỉ trích. Sau những trận mưa gạch và mưa đá, Tễu rất buồn và ức chế, và khi ấy chỉ còn lại anh em trong team Hà Nội, trong VECTV chia sẻ và động viên để Tễu bình tâm và có thêm động lực tiếp tục thi đấu. Có thể nói Tễu cũng là 1 người có được nỗ lực thi đấu hơn bất kỳ ai ít nhất là trong team Hà Nội. 

Đội hình Thanh Niên Hà Nội ngày nào, giờ chỉ còn lại Xi Măng 

Ngày ấy đâu rồi, ngày ấy đâu rồi ? Cho tôi tìm lại ! Ngược thời gian trở về 2 năm trước, cặp Tứ Kết 1 tại Thái Bình Open 5 là cuộc so tài của GameTv 1 và Hà Nội 2. Tất nhiên một đội hình đang ở độ chín của GameTv tất nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với những cái tên trẻ của Hà Nội như Tý, Tễu, Xi Măng hay Tiểu Màn Thầu. Thế nhưng với truyền thống của mình, Hà Nội vẫn luôn biết cách đem về những cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ nhất là ở những thế vượt khó. Mong 1 chạm đã là khó nên cũng dễ hiểu khi chẳng ai mơ tới 1 chiến thắng cả. Nhưng cái điều khiến cho tất cả phải sững sờ ấy đã xảy ra. Kết quả không tưởng 3-0 trước GameTv đã chính thức đưa những tên tuổi của Hà Nội 2 ngày ấy ra trước công chúng. Hai năm kể từ cái buổi thi đấu định mệnh ấy đã trôi qua. Thầu và Tý đang là trụ cột tại BBC và Hà Nam. Tễu sau nhiều sóng gió và những chỉ trích đã ra đi theo 1 bản hợp đồng cho mượn tới Thái Bình. Lứa trẻ đầy tài năng ngày ấy giờ chỉ còn lại Xi Măng đang chắc suất ở team 1. Xem bức ảnh này có lẽ sẽ có nhiều người thấy hơi chạnh lòng, cũng có những anh em sẽ thấy buồn. Nụ cười vô tư của các chàng trai trẻ ngày ấy mang lại rất nhiều những cảm xúc hỗn độn trong mỗi chúng ta. Tự hào, sung sướng, nuối tiếc và 1 chút man mác buồn. 

Tễu đã ra đi theo Tý và Thầu. Nhưng ra đi không phải là kết thúc, đó mới chỉ là sự mở đầu. Chúc cho Tễu luôn thi đấu tốt trong màu áo mới và và có được sự tiến bộ vượt bậc đúng như những gì mà người hâm mộ Hà Nội kỳ vọng ở anh. Và biết đâu đấy trong tương lai không xa sẽ có những cuộc hội ngộ đầy bất ngờ và cảm xúc, bởi vì như một ca khúc nhạc trẻ đã viết “Đi là để trở về”.

Bình luận