Cộng Đồng Game Thủ Sự tích Hoàng Mai Nhi lần đầu ra biển lớn

Ngày nào cũng như ngày nào,anh em tụ họp trong quán Game ngóc ngách xó xỉnh đó,HMN cũng thế,dù chơi hay ko chơi kiểu gì cũng có mặt điểm danh đầy đủ hơn cả đi học.

Chớm ai ra muộn hay người ra trước kẻ đến sau ko gặp mặt nhau,kiểu gì cũng có vài câu " thằng X này không đến à? ku Y này đâu rồi?" Vì ai cũng muốn có nhiều người để kiếm kèo chém giết cho vui cửa vui nhà

Các cuộc chiến giao lưu chỉ đơn giản là chai nước ngọt.Thắng thì cười hả hê,chém gió điên đảo,đôi lúc chả liên quan gì đến mình,nhưng cái kiểu cười khoái trá đó,nó thậm tận xương tận tủy cho những ai thua cuộc.Hết trận lại chốt cho câu kiểu "nước thằng Z mời ngon quá,chủ quán tính tiền cho em nó nhé"...Kẻ ngậm đắng nuốt cay "Dkm,đen vkl".

Chỉ có 1 người duy nhất,dù thắng hay thua cũng không nói gì,đó là HMN,bởi tính điềm đạm,kiệm lời,và sắc mặt lì lì khó nhận diện được tâm trạng.



Ngoài đời là như thế đó,bởi khi đã là anh em cùng đam mê trong cái quán game,thì HMN luôn nhẹ nhàng cư xử chuẩn mực,cái nét này hao hao giống mình.Chỉ có điều khác là,điềm đạm của HMN thời đó chưa tròn thôi,thử ông nào động chạm HMN qua cái diễn đàn xưa Aoevietnam.org xem nào...HMN lại gõ phầm phập bàn phím xả như nước lũ không thể ngăn cản ngay.

Xong mỗi kèo đấu,anh em lại tụ tập kéo nhau như binh đoàn, làm xuất bún đậu,bún măng hả hê đàm đạo rồi về chém giết tiếp.

Vui quá là vui,đôi lúc quên mình ,quên cuộc sống,người ta gọi là "1 thời để nát với aoe"...khó có thể quên được với những ai đã từng trải qua kiểu như thế.Còn bản thân mình đây,tha phương cầu thực hết chỗ nọ chỗ kia với aoe,chắc "nát như tương" rồi.

Thi thoảng anh em quen biết tụ tập trong cái quán game đó,lại kiếm được vài mối đánh kèo bên ngoài,con số cũng có kèm theo,và tất nhiên,mình và HMN là 2 nhân vật luôn có mặt và không thể thay thế.

HMN thời đó cũng là quá khỏe so với mấy kèo độ trên cầu giấy,sát cánh với mình thì thua thế nào được.Cứ có kèo là có tiền để anh em rượu chè mỗi tối mà thôi.

Chỉ cần có kèo độ bên ngoài,anh em lại lũ lượt tập hợp như bang hội kéo đi,khí thế hừng hực như 1 đoàn quân,ko thể ngăn cản.



Rồi 1 hôm,đoàn quân như 1 chuyến bay,áp lực hơn 1 chút như kiểu sắp sửa va chạm...đối thủ lần này là các top có số má hẳn hỏi của team Song Long.

9x và Long Keng,thời đó là 2 tên tuổi khá lẫy lừng,tất cả anh em trong quán,ngay cả HMN cũng phần lo lắng cho chuyến bay có thể xảy ra sự cố va chạm này.

Mình thì quen rồi,đối thủ cũng rành trong lòng bàn tay,nói với anh em "có cái quái gì đâu mà phải xoắn,đến gặp mặt có khi họ còn xoắn mình ý,lên đường thôi "

Thế là anh em lại hào hứng phi xe đến điểm hẹn giao đấu.Vẫn 2 khuôn mặt quá quen thuộc với mình,9x và Long Keng đã đợi sẵn...

Chớm gặp măt,nào kèo gì đây,bên kia ra đòn và 1 con số đi kèm...Solo Assy trước,bên họ ra trận là 9x.

9x thời đó cũng là 1 thần đồng của team Song Long,có những thời điểm 9x cõng cái team đó,chứ ko phải là Long Thiếu Gia hay Long Keng.Nhưng thể loại solo Assy,mình biết HMN chắc chắn ăn được,vì đó là sở trường HMN rồi.

Mình nói với HMN "kèo này em ăn được,cứ thoải mái mà chiến thôi,nếu có biến thì để anh"...

HMN lẳng lặng cầm con chuột bi nhảy vào nghênh chiến.Và có thể đây là lần đầu tiên,HMN chạm chán với Top 1 thời đó,và kèm theo 1 con số cụ thể.



Được mình và anh em ngồi sau cổ vũ,HMN càng đánh càng hay,khiến 9x trở nên rơi vào thế bị động.Khả năng ép đời và những pha điều R tưởng chừng như đơn giản,nhưng cái thời đó,nó chả khác gì những pha 2 like...

Có lẽ 9x cũng hơi bất ngờ khi phải chạm chán 1 đối thủ như thế và nhận 1 kết quả khá thảm 0-3 trước HMN.

9x tê tái và chuyển kèo khác. 22 random để kết hợp với ông anh Long Keng.

Mình và HMN xuất trận,với 1 tâm lí thoải mái,và thế thắng thể loại đầu tiên,2 anh em tự do thoải mái tung hoành.Ngày đó thì cũng ko biết kết hợp gì là mấy đâu,nhưng quan điểm 2 anh em là mỗi người xúc chết 1 nhà là xong...

Khi 9x đã bị tâm lý rồi,thì chuyển sang kèo 22 này,lại càng thơm hơn,lại thêm Long Keng ngày đó gặp mình chắc cũng vài phần e dè.nên các C đấu bên đó lại chuốc phần thất bại thảm khốc...

2 anh em vừa đánh vừa cười,các huynh đệ đi theo cũng hùa vào chung vui,la ó xôm ơi là xôm...

Vèo vèo 2 anh em thắng 2 Cê trắng vơi tỉ số toàn cách biệt và chóng vánh...

Bên kia khó thở nhận thua,và muốn gọi Long Thiếu Gia để đánh 33 gỡ gạc.

Đánh 22 thì ai vào cũng dc,còn 33 thì bên mình làm gì có người để cân,nên cuộc chiến bắt buộc phải dừng lại và hẹn bữa khác...

Đoàn quân lên xe máy lũ lượt phi về bản doanh,vừa đi vừa chém gió điên cuồng,hả hê trong siêu phẩm đầu tay của HMN khi được bơi ra cái ao làng thời đấy và hẹn nhau tối ăn mừng rượu chè thôi..

Và từ đó,cái vía gặp TOP của HMN đã ko còn nữa rồi,em âm thầm mạnh mẽ hơn bao giờ hết..chỉ có điều ít ai hiểu,cũng như thiếu danh tiếng để cộng đồng biết đến mà thôi...

 

V_Linda

Bình luận