[Có thể anh em biết rồi] Những lưu ý về lực tấn công của các binh chủng trong AOE

Có nhiều game thủ AOE thì cho rằng tốc độ chém của lạc đà hơn ngựa C, người khác lại cho rằng lạc đà chém vào đầu (từ trên xuống), còn ngựa C chém vào lưng (chém ngang) nên ngựa C sẽ nhanh chết hơn. Tuy nhiên, cả hai cách giải thích trên đều không thỏa đáng. Lý do hợp lý nhất chính là Lạc đà có thể thắng ngựa C là do lạc đà được cộng 8 damage khi đánh ngựa C. Chuyện này xuất phát từ thực tế là con ngựa rất sợ lạc đà và thường tránh lại gần lạc đà. Còn khi đánh với các quân khác thì lạc đà không được cộng damage,do đó nó yếu hơn ngựa chém vì ít máu hơn và lực tấn công cũng yếu hơn. 

Chính vì thế nếu đối phương đánh cung T hoặc quẩy thì nên đánh ngựa chém chứ không nên đánh lạc đà, tuy lạc đà rẻ hơn ngựa chém, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó.

Để giúp game thủ có cái nhìn rõ ràng hơn về 2 loại quân này, mình xin đưa ra các trường hợp được cộng lực tấn công trong game đế chế:


1. Tăng lực đánh giữa các loại quân với nhau:

+ Lạc đà sẽ được tăng 8 damage khi đánh với ngựa C chém và Horse archer (C bắn), hoặc sẽ được tăng 4 damage khi chiến với ngựa R (cả ngựa R sọc và tiễn mã).

+ Ngựa C chém được tăng 5 damage khi vs chiến với BB (lính Z) và rìu chém đời 2.

+ Quẩy đá được cộng thêm 2 damage khi so tài tất cả các loại quân trong nhà cung BA. Ngoài ra, quẩy đá cũng được cộng damage khi công thành và chòi.

+ Ngựa R sọc và cung R khi đánh với phù thủy được cộng 7 damage. Cả hai loại ngựa này đều có khả năng chống hú rất tốt và thường được dùng để chống phù thủy.

+ Cung R được nhân 3 đơn vị tấn công khi đánh phù thủy(triple attack) còn sọc R được nhân đôi công khi đánh phù thuỷ(double attack)


2. Tăng lực đánh khi đứng trên dốc:

+ Các loại quân cung sẽ được cộng 50% sức tấn công khi đứng trên dốc. Chúng ta vẫn thường thấy nếu 2 quân cung bằng nhau về lượng máu khi đối đầu với nhau, quân nào đứng trên dốc sẽ luôn thắng.

Ví dụ điển hình: ngựa R thường có lực bắn là 4, khi đứng trên dốc bắn xuống sẽ có lực tấn công là 6. Heavy horse archer (Horse thần) có lực tấn công là 8, đứng trên dốc sẽ thành 12.

+ Đối với các thể loại quân cận chiến: quân đứng trên dốc sẽ không được cộng lực tấn công còn quân đứng dưới dốc bị trừ 33% lực công.

Ví dụ điển hình: Voi húc có lực tấn công là 15, khi đứng dưới dốc đánh lên chỉ còn 10.

Trên đây là những trường hợp về lực tấn công trong game đế chế mà người viết bài kiểm nghiệm được, bạn còn biết thêm những trường hợp tăng damage nào nữa không ? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé!

 

V_Leo 

Bình luận