Đánh giá các team đấu 4vs4 tại AOE Hà Nội Open 7

AOE Hà Nội Open 7 sẽ chính thức khởi tranh vào 28/12 tới đây. Hai nội dung thi đấu tại giải lần này sẽ là 4vs4 Random và 2vs2 Random. So với các giải đấu lần trước, đội hình thi đấu của các team tham dự sẽ có những thay đổi ít nhiều và dưới đây sẽ là danh sách các team đấu ở thể loại 4vs4 Random.

Thể loại 4vs4 Random vẫn luôn là nôi dung được chú ý nhất tại mọi cấp độ giải đấu có sự tham gia của cộng đồng AOE Việt. Ở giải đấu lần này, tất cả các team đấu tham dự hầu như đều đã ổn định xong nhân sự và chắc chắn là sẽ có được sự phục vụ toàn bộ của các cá nhân mạnh nhất, ngoại trừ trường hợp của Nghệ An với trường hợp của Vô Thường. Hãy cùng điểm qua danh sách 1 số Clan nhé anh em. 

1. AOE Hà Nội: Cam Quýt (C), Tý, Xi Măng, Xuân Thứ

Sự trở lại của Michael Tý thực sự đã thổi một cơn gió mới vào lối chơi của Hà Nội. Một Hà Nội nhanh, mạnh mẽ và vũ bão và đặc biệt là hàng loạt những trận vượt khó làm nức lòng người hâm mộ. Tuy nhiên quan trọng không kém là phải kể đến khả năng "hồi tay" của Xi Măng. Hà Nội giờ đánh đều tay và hầu như ai cũng có thể cung chém toàn diện. 

Hà Nội tại Bé Yêu Cup 2018

2. AOE GameTV: Chim Sẻ Đi Nắng (C), Mạnh Hào, U98, Phương Nam 

Phải nói rằng GameTV là một trong những team đấu có sự tiến bộ nhanh nhất. Sau sự ra đi của ChipBoy họ đã nhanh chóng tim được mảnh ghép hoàn hảo Phương Nam vào đội hình full team của mình. Trong đội hình này, cả 4 người đều có khả năng chém tốt nhưng cầm chủ lực thì có lẽ chỉ có cặp đôi Chim Sẻ và Mạnh Hào được coi là cứng. Các game thủ trẻ của GameTV có khả năng tiếp thu và tiến bộ cực kỳ nhanh chóng. 

3. AOE BIBI CLUB: BiBi (C), Tiểu Màn Thầu, BEO, Dương Còi. 

Bộ khung đội hình đã vô địch Bé Yêu 2018 cũng là một ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại AOE Hà Nội Open 7 lần này. Tuy nhiên phong độ thất thường của Tiểu Màn Thầu và thậm chí là cả BiBi trong Map Large thời gian gần đây thực sự khiến cho các khán giả của BBC có lý do để lo lắng. Thời gian gần đây, BBC cũng đã bắt đầu cho thấy những điểm yếu trong các thất bại trước Hà Nội và GameTV. Hy vọng rằng với bản lĩnh của mình, BiBi cùng các đồng đội sẽ vượt qua được những thất bại trong các kèo đấu trước đây và đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất tại giải AOE Hà Nội Open 7 lần này. 

Đương kim vô địch Bé Yêu Cup 2018

4. AOE Thái Bình: Truy Mệnh (C), Hồng Anh, U97, Công 9X

Sau 1 thời gian chuyển tới thi đấu dưới màu áo Quảng Ninh không thành công, thì cả Truy Mệnh và U97 đã trở về Thái Bình và tạo nên đội hình Thái Bình Full hồi đầu năm 2018. Tuy nhiên có lẽ một thời gian dài không được thi đấu cạnh nhau đã khiến cho đội hình của Clan quê lúa thiếu đi được độ "nhuyễn" vốn đã là bản sắc của họ. Cũng phải nói thêm rằng đối thủ trong lần tái hợp của Thái Bình lần này đều là những Hà Nội cực kỳ mạnh mẽ với sự bổ sung của Tý, một BBC đang đạt điểm rơi phong độ và cả GameTV cũng đã hoàn thiện đội hình. Tuy nhiên khi bước vào giải đấu với những game đấu chạm 4, chạm 5 thì chưa thể nói trước được điều gì với Thái Bình. 

5. AOE Skyred: Yugi (C), HeHe, Hoàng CN, Kenzz 

Skyred có thể nói là đang có những dấu hiệu trở lại dần với cuộc chơi đỉnh cao nhất. Với sự phục vụ của Kenzz thì Skyred đã có được được một đội hình chính ưng ý nhất của mình. Trong 2 kèo đấu gần nhất với Hà Nội khi cộng với Gunny, các chàng trai của Skyred đã giành 1 chiến thắng trước đội hình đang đạt phong độ cực cao là Hà Nội và chỉ chịu thất bại sát nút trong kèo lượt về ngay hôm sau. Mục tiêu phải vô địch có lẽ là hơi quá với đội hình này tuy nhiên lọt vào bán kết hoặc chung kết nhiều khả năng sẽ là thứ mà Yugi cùng các đồng đội trẻ hướng đến. 

6. Team AOE Hà Nam: Hoàng Mai Nhi (C), VaneLove, Tễu, Văn Nhất 

AOE Hà Nam từ khi có VaneLove về đã trở nên sôi động hơn hẳn. Các kèo đấu với các đối thủ mạnh nhiều lên trong thấy và ai cũng biết họ đã tích cực luyện tập thế nào cho giải đấu sắp tới. Với sự bổ sung của Văn Nhất cùng tay chủ lực cứng VaneLove, Hà Nam nhiều khả năng sẽ có một tham vọng tương tự như Skyred. Hà Nam ngoài sự ủng hộ của các game thủ quê nhà chắc chắn sẽ có được một lượng lớn Fan từ Hà Nội cũ vì trong đội hình thi đấu sở hữu cặp đôi kỳ cựu của AOE Hà Nội 1 thời là VaneLove và Hoàng Mai Nhi. 

5. Team AOE Sài Gòn New: Gunny (C), Tú Xuất, Tịnh Văn, Shang Club. 

Đây là đội hình được coi là mạnh nhất của Sài Gòn New. Tú Xuất tuy không gây được nhiều sự chú ý nhưng thực sự là một con hàng rất cứng trong cả Map Lagre và Map 4vs4. Fan Sài Gòn vẫn luôn cho rằng Tú Xuất của họ sẽ có được triển vọng giống như Xuân Thứ của Hà Nội và giải đấu lần này chắc chắn sẽ là bài test chuẩn nhất cho phong độ của Tú Xuất. Sài Gòn New có thể được coi là đồng cân đồng lạng với những cái tên khác như Hà Nam hay Nghệ An. 

6. Team AOE Nghệ An: No1 (C), Exciter, Tùng Anh, Không Được Khóc. 

Sau nhóm Ngũ Hùng thì có lẽ AOE Nghệ An được xem là team đấu triển vọng nhất tuy nhiên sự ra đi của Vô Thường vừa qua khiến đội hình của họ tổn thất không hề nhẹ. Exciter sau quãng thời gian thi đấu không được như mong đợi tại Thái Bình đã chính thức chuyển sang Nghệ An. Tại đây với những kèo đấu vừa sức, anh đã thể hiện được khá nhiều điều. Nhìn vào đội hình của Nghệ An hiện tại thì cả 4 game thủ đều có thời gian thi đấu chuyên nghiệp khá lâu và tại giải lần này, No1 có lẽ cũng đặt khá nhiều kỳ vọng để có thể lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Góp mặt tại bán kết nhiều khả năng sẽ là mục tiêu hàng đầu của Clan Nghệ An. 

Nghệ An tại Bé Yêu Cup 2018

7. Clan 6699: ChipBoy (C), Nam Sociu, Sáng Cola, Anh Hào 

Ngay từ khi mới thành lập, 6699 đã tích cực tập luyện và thi đấu khá nhiều kèo từ 4vs4 cho tới 2vs2. Mặc dù đều là những nhân tố tiềm năng qua bàn tay đào tạo của G-Man tuy nhiên kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của các game thủ trẻ này là chưa nhiều. Đội hình chính thì ngoài ChipBoy là Top 1 cứng ra thì ngay cả Nam Sociu cũng chưa phải là một game thủ nổi bật trong khả năng chém hay chủ lực. Hà Nội Open 7 lần này sẽ là dịp tốt nhất để các chàng trai trẻ của 6699 thử lửa. 

8. Team AOE Nam Định: TiTi, Alonso, Nike, Boom 

9. Team AOE 360: Anh Đông, Cảnh Nguyễn, Văn Tùng, Thành Thành

10. Team AOE Bắc Giang.

Đây là 3 team đấu khách mời của giải lần này. Nam Định 360 và Bắc Giang đều là những cái nôi đào tạo trẻ cho cộng đồng. Giải đấu lần này, 3 team khách mời cũng mang đến giải những cá nhân xuất sắc của mình và hứa hẹn chắc chắn sẽ mang đến những trận đấu thực sự hay tại giải lần này. 

Trên đây là nhận định về thực lực và mục tiêu của những team đấu tại giải lần này. Còn các bạn, các bạn đánh giá thế nào ? 

➡ Lịch thi đấu:

Vòng Bảng lúc 9h sáng ngày 29-12-2018.

Bán Kết và Chung Kết thi đấu vào ngày 30-12-2018

➡ Thể thức thi đấu 

  • Các đội bốc thăm chia thành 2 bảng đấu, thi đấu vòng tròn tính điểm.
  • Chọn 2 đội Nhất, Nhì mỗi bảng vào Bán Kết.
  •  Trong bảng đấu có 2 đội bằng điểm: tính thành tích đối đầu
  • Trong bảng đấu có nhiều hơn 2 đội bằng điểm thì hiệu số được sét đến đầu tiền đó là Hiệu Số Thắng Bại của toàn vòng bảng, Hiệu Số Thắng Bại của các đội bằng điểm nhau, Tổng Số Trận Thắng. Nếu các đội có các hiệu số bằng nhau thì sẽ tiến hành BỐC THĂM
  • Vòng bảng chạm 3
  • Bán kết chạm 4, Chung Kết chạm 5 

Giải thưởng:

Nhất: 25.000.000 VND + CÚP CỜ + kỉ niệm chương

Nhì: 15.000.000 VND + CÚP CỜ + kỉ niệm chương

Ba: 10.000.000 VND + CÚP CỜ + kỉ niệm chương

V_Leo

Bình luận