Điểm Lại Một Số Trận Đấu Nổi Bật Của ShenLong Với Các Cao Thủ Việt Nam Phần I

Chiến thắng 8-0 trước Longthieugia (25-4-2010):

Thời điểm năm 2010, khi Longthieugia đang là game thủ số 1 của cộng đồng AOE VN, đã có 1 trận solo giao hữu 3 thể loại với Shenlong-người khi ấy chỉ được biết đến là No.1 tại Trung Quốc, vẫn chỉ là 1 cái danh, chứ cộng đồng AOE Việt chưa hề biết đến sức mạnh thật sự của anh ta. Kết quả là anh Longthieugia thua trắng ở cả 3 thể loại, riêng trận cuối cùng ở thể loại Random, do chưa trao đổi kĩ về luật thi đấu nên Shenlong cầm Hittle đã đánh Cung T từ đời 2 khi gặp Palmyran của Longthieugia (Theo luật VN, khi chưa lên 3 thì chỉ được phép xóc 1 con ngựa dò hoặc 1 con cung T; con ngựa dò hoặc Cung T đó nếu chết rồi mới được xin tiếp) nên trận đó không được tính. Tức là thay vì thua 0-9 thì anh Longthieugia chỉ thua 0-8.

Đó là trận giao hữu đỉnh cao đầu tiên giữa 2 cộng đồng AOE Việt Nam và Trung Quốc

Thần Long vô địch cup AOE Online toàn Trung Quốc lần đầu tiên vào năm 2003, khi ấy anh mới 15 tuổi


Trận Roman vs Minoan của Chimse tại CK Solo Random giải Lenovo 2011:

Đó là trận đấu thứ 2, sau khi Shenlong để thua trước Chimse ở trận đầu do quân quá lệch Choson vs Phoenician. Trận thứ 2 này về quân là Shenlong hơn rõ ràng, Chimse lại gặp phải trận bài không đồ lùa về và kích đời phút 11. Tuy nhiên, cả 2 đã thi đấu 1 trận mẫu mực về chiến thuật đổi nhà quản map, và đối với cộng đồng AOE TQ, cho đến thời điểm năm 2011, thì đây là trận đấu kinh điển nhất, chuẩn mực nhất về solo random. Trận đấu kéo dài gần 1h đồng hồ trong game và Shenlong đã chiến thắng một cách đầy thuyết phục.


Trận cầm Pal lên thẳng cung R (giao hữu với Tiểu Bạch Long 19/9/2012)

Đó lại là 1 trận đấu nữa ám ảnh cả cộng đồng AOE Việt. Ở cái nơi người người nhà nhà đánh random, sáng tạo ra không biết bao nhiêu bài đánh dị thường, bản thân Tiểu Bạch Long cũng là kẻ phát minh ra lắm bài đánh khác đời, nhưng có lẽ anh cũng không thể ngờ có người đánh solo mà cầm Pal đánh đến 20 dân, trong 1 trận chung kết, lại còn dám đánh thẳng cung R. Người ta có thể đổ lỗi cho Tiểu Bạch Long chủ quan khi không xem time để biết Shenlong có đào vàng hay không, nhưng trần đời có ai đánh Pal solo mà lên thẳng cung R? vậy mà Shenlong dám đánh.

Tiểu Bạch Long vẫn với tâm lí cho 1 trận chung kết, chắc cú. tức là đánh thủ, hơn nữa phát triển về dài thì Roman ăn đứt Palmyran. Không chỉ đánh chém thủ, anh còn đập hẳn 1 nhà Y để chống lạc đà, đem ngựa dò đi tìm bãi ăn hoang của Shenlong, không thấy ma nào. Phút 15 cung R của Shenlong xuất hiện, chết lặng cả người. TBL vội vàng tăng BL trâu chém, nhưng Shenlong điều R quá khủng khiếp, cảm tưởng như trận đó TBL muốn chạm vào 1 cung cung R của Long mà không chạm nổi. Phút 21, TBL bất lực mà quit game

Quá dị với bài 19 + 1 đánh thẳng cung R của ShenLong


Trận đấu đó đã khép lại 1 thành tích huyền thoại cuả Shenlong, đó là trước khi giải nghệ, anh không thua bất cứ 1 C đấu nào trước mọi game thủ VN. Và người ta tự hỏi: Phải chăng Shenlong là không thể đánh bại?

Phần sau sẽ nói nguyên về 1 trận đấu kinh điển nữa của ShenLong kèo Random và tổng hợp 1 số bài viết về con Rồng Thần này của AOE Trung Quốc. 

 

V_Leo tổng hợp

Bình luận