Góc nhìn từ phía những game thủ trẻ trong AOE hiện nay

AOE Việt tiến lên chuyên nghiệp. Các kèo đấu không chỉ đơn thuần là giao hữu mà kèm theo đó là danh tiếng, vị thế, và cả doanh thu cho mỗi đơn vị. Giờ đây, để làm được 1 kèo đấu, các ông bầu cũng như quản lý Team phải tính toán làm sao kèo đấu vừa đảm bảo được độ "cân" lại vừa đảm bảo được phải đủ sức hút để khán giả vào theo dõi. Có lẽ rất ít người thích xem những kèo đấu Top2, thậm chí là những kèo cõng tạ. Chính vì vậy mà cơ hội cho các game thủ trẻ có cơ hội thể hiện, cơ hội để chen chân vào đội hình chính thức hiện giờ khó khăn hơn trước rất nhiều. Thêm vào đó nữa, áp lực từ phía người hâm mộ là rất lớn cũng khiến cho nhiều game thủ trẻ không thể đứng vững được trước những sóng gió từ dư luận. Gạch đá, đao kiếm được vung lên ầm ầm sau những sai lầm khiến cho nhiều game thủ trẻ có tâm lý ngại lên sóng, sợ lên hình. Điều này thực sự nguy hiểm khi chúng ta hiểu rằng để có được tâm lý vững vàng và sự ổn định thì các Top 1 của chúng ta cần phải trải qua 1 thời gian tôi luyện rất lâu mà ít người có được những phẩm chất như VaneLove hay BiBi. 

Team Hà Nội 3 tại Bé Yêu Cup 2018 (Từ trái sang: Tom Hera, Trường 98, Quốc Việt và Tony)


Trong nhịp sống hối hả cũng như tốc độ phát triển vượt bậc như ngày nay, các game thủ trẻ đến với niềm đam mê AOE thực sự gặp rất nhiều thách thức và khó khăn. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, những điều kiện sinh hoạt và thi đấu hiện tại đã tốt hơn trước đây rất nhiều. Các game thủ trẻ giờ đây đều nhận được 1 mức lương phù hợp để có thể trang trải 1 phần cuộc sống của mình và theo đuổi con đường Đế Chế chuyên nghiệp. Thêm vào đó điều kiện tập luyện và thi đấu cũng tốt hơn trước rất nhiều, cơ hội tham gia các giải đấu là nhiều hơn trước. Chính vì vậy dù có những khó khăn nhưng đi kèm với đó là những thuận lợi và trách nhiệm cao hơn trước. 

Hải Sẹo là một trong những game thủ trẻ được chú ý rất nhiều trong thời gian qua

Tại Bé Yêu Cup 2018 vừa qua, Team Hà Nội 3 cũng đã để lại những dấu ấn nhất định. Chúng ta ghi nhận những tiến bộ nhưng cũng không quên đốc thúc các em cố gắng trong tập luyện. Những kèo "cõng tạ" vẫn sẽ tiếp tục là những cơ hội để các em khẳng định mình và vươn lên và các em phải nỗ lực nắm lấy những cơ hội đó. Các em sẽ phải nỗ lực tập luyện không ngừng để khi có cơ hội được thi đấu chính thức phải nỗ lực thể hiện tất cả những gì mình có và có thể thuyết phục được Team, thuyết phục được khán giả theo dõi. Bên cạnh đó, cũng mong anh em khán giả có cái nhìn bao dung hơn với những game thủ trẻ, có thể nhắc nhở, góp ý nhưng cũng không nên dành những lời lẽ nặng nề cho các em. Bởi vì chúng ta đang hướng đến 1 cộng đồng Đế Chế Việt lớn mạnh hơn chứ không phải tìm cách bóp nghẹt nó !

Bình luận