Làn gió mới Michael Tý đã thay đổi lối chơi của Hà Nội như thế nào

Chưa bao giờ, người hâm mộ AOE Hà Nội lại cảm nhận được năng lượng của đội nhà lại dồi dào đến như vậy. Nhanh - mạnh - rát  và chắc chắn là những thứ người ta cảm nhận được ở Hà Nội lúc này. Phải chăng niềm cảm hứng mang tên Mai Cồ Tý đã làm thay đổi tất cả ? 

Trong bối cảnh đội trưởng VaneLove vừa mới nói lời chia tay, phong độ của team không đạt được sự ổn định, sự trở lại của Tý thực sự khiến cho các khán giả của AOE Hà Nội cảm thấy bất ngờ và ít nhiều là những niềm vui khi được thấy "đứa con của Hà Nội" trở về sau 2 năm xa cách. Tuy nhiên, thực lòng mà nói, chắc chắn khán giả của Hà Nội vẫn chưa thực sự an tâm và bên cạnh đó vẫn còn những sự nghi vấn nhất định khi nhìn vào phong độ của Tý trong màu áo Hà Nam thời gian qua. Từ sau khi rời BIBICLUB, Tý đã dần đánh mất đi phong độ của mình khi chuyển sang Hà Nam hồi tháng 4. Việc phải thường xuyên phải "cõng tạ" trong một đội hình trẻ và ít được thi đấu các kèo đỉnh cao thường xuyên đã khiến tạo cho người hâm mộ cảm giác rằng Tý đã yếu đi rất nhiều so với "Tý của BBC". Khán giả có người nói Tý đã xuống tay, có người nói rằng "chuyển đến Hà Nam là nốt trầm trong sự nghiệp" hoặc cũng có người cho rằng nguyên nhân của sự sa sút là do "sự chán nản". Tất cả đã làm cho khán giả quên đi mộ Michael Tý từng đánh bại nhiều cao thủ để giành ngôi Á Quân AOE Solo Promaster 2015. 

Tý giành ngôi vị Á Quân tại AOE ProMaster 2015

Tý mới vừa tròn 24 tuổi, là giai đoạn "chín" nhất trong sự nghiệp của một game thủ và khát khao được cống hiến, được thể hiện mình của anh chưa bao giờ nguội lạnh. Lời mời của bầu Đạt như liều thuốc làm bừng tỉnh Tý trong cơn ngủ mê. Không chần chừ, anh quyết định trở lại Hà Nội ngay lập tức, nơi anh đã ra đi 2 năm trước. Bầu Lý Thông vẫn thường nói rằng "Tý luôn cảm thấy buồn và chán nản từ ngày ra đi khỏi Hà Nội" và thực sự khi được trở về mái nhà xưa, sự nghiệp của anh như được tái sinh lần thứ 2. 

Trận đấu Hightlight thể hiện đúng lối đánh và phong độ của các game thủ Hà Nội thời điểm hiện tại.

Đội hình của Hà Nội đang được trẻ hóa từng ngày và lối đánh của các chàng trai Clan thủ đô cũng thay đổi 1 cách chóng mặt từ ngày Tý trở về. Ép đời chuẩn, ép quân đều và các tay chém hoạt động hết công suất khiến cho đối thủ có những bài đấu thực sự "không thở nổi". Lối đánh "Ba chém một cung, ôm bom chủ lực" được phát huy tối đa tác dụng. Hà Nội có xu thế ốp chết đối thủ ngay từ đời 3, ít có hướng đưa đẩy về đời 4 bởi những con "cáo già" như VaneLove trước đây. Xi Măng lột xác một cách thần kỳ, Xuân Thứ trưởng thành hơn cả khi cầm chém và chủ lực. Đội trưởng Cam Quýt đang tìm lại được bản năng sát thủ của mình bên cạnh một Michael Tý "Hoàng Mai Nhi đệ nhị" cực kỳ chắc cối khi cầm chủ lực. 

Năm kèo Full Team giành chiến thắng liên tiếp và một kèo đấu thay Xi Măng bằng BEO đã nói lên tất cả. Trong đó đặc biệt là 3 kèo thắng trước Thái Bình đã khẳng định Hà Nội đã sẵn sàng tiếp đón mọi đối thủ mạnh nhất. 

V_Leo

Bình luận