Mobile Legend

Chuyên trang về Mobile Legend trên VECTV

Mobile Legends cách chơi và lên đồ cho Minsitthar đấu sĩ cực kỳ được ưa chuộng

Tổng quan
Minsitthar là một trong số ít đấu sĩ sở hữu tính đa năng cao với cái giá phải trả là độ cơ động. Dù vậy, hắn ta vẫn rất hiệu quả trong giai đoạn đi đường cũng như tập trung mục tiêu đơn lẻ nhờ vào hiệu ứng khống chế đa dụng, dễ dàng "thích nghi'' với nhiều thế trận dựa vào cách build đồ, và có thể làm tốt trong vai trò đỡ đòn hoặc thuần đấu sĩ lên full dame. Để phát huy tối đa tính đa dụng của Minsitthar, dĩ nhiên, còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng của người chơi nhằm điều chỉnh lối chơi linh hoạt với từng trận đấu. 



Bảng ngọc 
Do khá linh hoạt nên Minsitthar có thể build theo nhiều hướng khác nhau, nhưng đều có chung cách thức lên điểm Tài Năng là dồn hết vào một thuộc tính. Ở đây, tôi khuyến khích các bạn nên thử áp dụng nhiều bảng ngọc khác nhau để tìm ra hướng phù hợp nhất với lối chơi của mình.                                          

Bảng ngọc sát thủ

Tầng 1: Dũng cảm ~ Cộng thêm điểm tấn công vật lý giúp anh ta gây lượng sát thương tương đối trong những pha trao đổi chiêu thức, đồng thời last hit cũng hiệu quả hơn
Tầng 2: Chí mạng ~ Phần trăm chí mạng ít ỏi, tuy vậy cũng tối ưu đòn đánh của Minsitthar, đặc biệt với những tướng yếu máu.
Tầng 3: Thợ săn tiền thưởng ~ Nghe có vẻ thừa thãi bởi lẽ hắn ta sở dĩ đã có Nội Tại khá hữu dụng, nhưng thêm tiền vàng nữa thì càng tốt chứ sao...

                             

 Bảng ngọc đấu sĩ


Tầng 1: Dũng cảm ~ Bổ sung thêm lượng sát thương trong vai trò là đấu sĩ.
Tầng 2: Kiên định ~ Thêm 300HP giúp hắn ta chống chịu tốt hơn trong những pha giao tranh đầu trận, dành tiền vàng cho những món đồ sát thương lúc đầu. 
Tầng 3: Lễ hội Máu ~ Một lựa chọn thích hợp giúp hắn ta sinh tồn tốt hơn trong giai đoạn đi đường; ngoài ra, ở tầng này, hắn ta cũng có thể đi theo hai hướng nội tại còn lại nếu đảm nhiệm chủ yếu vai trò tank/khống chế.

Cách lên đồ


Trang bị chính:


1) Rìu Huyết Cuồng: Món đồ này sẽ mang lại Minsitthar khả năng duy trì cần thiết trong giai đoạn đầu trận nhờ khả năng gây sát thương lan không tồi. Dù không có khả năng spam skills, nhưng nếu hắn ta biết cách thi triển chiêu thức chính xác thì hoàn toàn có thể trụ đường khi đối mặt với những tướng cấu rỉa. Ngoài ra, Minsitthar có thể lợi dụng tính thẳng hàng của mỗi đợt lính để "xiên " với chiêu đầu tiên, lượng máu hút được cũng đủ để nuối sống hắn ta trong những phút đầu.
2) Vô Tận Chiến Thương: Độ đa dụng của trang bị này là không phải bàn cãi, đem lại cho Chiến Binh Quả Cảm sự toàn diện trong vai trò đấu sĩ về sát thương, chống chịu, tần suất khống chế đối phương,...
3) Giày Dũng Sĩ: Một trang bị phòng thủ vừa rẻ, vừa mang lại sức bền bỉ không tồi, giúp cho Minsitthar cứng cáp hơn trong những pha giao tranh tại thời điểm đầu trận mà không quá phụ thuộc vào tài nguyên đồng thời cũng linh động hơn trong hướng build đồ. Bên cạnh đó, tùy vào cục diện trận đấu mà  hoặc sẽ được ưa dùng hơn.

Trang bị cuối/phụ:
1) Khiên Thần Athena: Với lượng giáp ảo đáng kể mỗi 30s, đây là một món đồ đáng để cân nhắc trong giai đoạn late game, giúp Minsitthar cầm cự tốt hơn trong giao tranh mà vẫn gây đủ sát thương lên tướng địch.
2) Chiến Giáp Thượng Cổ: Do Minsitthar thường đóng vai trò mở đầu giao tranh, Giáp Thượng Cổ mang lại sự cứng cáp cần thiết khi đứng trên tiền tuyến, đồng thời cho người chơi ít thời gian để đắn đo căn chỉnh bộ kỹ năng khống chế...
3) Thiên Thạch Hoàng Kim: Nếu bạn đi theo hướng Sát Thương, món đồ này sẽ là một lựa chọn sáng suốt giúp Minsitthar ra vào giao tranh linh động hơn.

Phép bổ trợ:  hoặc

Tips and tricks

  • Kỹ năng đầu tiên của Minsitthar về cơ bản là kéo/khống chế mục tiêu từ xa về lại gần, tương đối giống với Franco. Tuy nhiên cái hay của Mũi Thương Vinh Quang là nó có thể kéo mục tiêu xa nhất trên một đường thẳng, bỏ qua lính và quái, từ đó gây áp lực lớn lên những tướng yếu máu ở phía sau, khiến cho anh ta phải cảnh giác hơn với chỗ đứng của mình, không thể luôn phụ thuộc dưới bóng của Tank được nữa. Đổi lại, chiêu thức này cũng khá khó dùng, nên với những người mới chơi thì nên luyện tập chiêu này thật nhiều...
  • Với việc phần lớn những tướng ưa dùng hiện giờ đều sở hữu ít nhất một kỹ năng lướt, chưa kể đến các tướng phụ thuộc nhiều vào Lướt như Fanny, Chou, Harith,..., Lời Kêu Gọi Của Đế Vương thực sự sẽ là ác mộng nếu căn thời gian hợp lý, từ đó xoay chuyển toàn bộ cục diện trận đấu. Ngoài ra, chiêu cuối của Minsitthar cũng khá đa dụng, tùy theo từng lối chơi, có thể bảo kê tướng sát thương chủ lực khỏi những sát thủ cơ động cao, vừa có thể áp chế mục tiêu đắt giá team địch.
  • Chiêu 2 là kỹ năng duy nhất ban lại sự cơ động cho Minsitthar trong giao tranh. Và một lần nữa, nó cũng là một skill khá đa năng, tạo giáp ảo hấp thụ sát thương, tăng tốc độ tức thời khi tác dụng lên lính, quái, hoặc tướng, đồng thời làm choáng mục tiêu đầu tiên bị tác động lên và đẩy mục tiêu phía sau ra. Đây là một combo hoàn hảo với kỹ năng đầu tiên, khi Minsitthar kéo được mục tiêu về, hắn ta ngay lập tức làm choáng mục tiêu, đồng thời đẩy lùi những tướng bảo kê đang cố tiếp cận để cứu lấy con mồi kém may mắn. Đấy là trong trường hợp bạn kéo được mục tiêu có giá trị cao, chứ nếu bạn kéo phải Tigreal, thì có lẽ sẽ là combo của đội bạn rồi.

V_Leo tổng hợp

Bình luận