Những tựa game gắn liền với tuổi thanh xuân của thế hệ 8X, 9X đời đầu

Chẳng cần một cấu hình khủng, đồ họa đẹp mắt hay kết nối mạng siêu tốc nhưng những tựa game vốn đã trở thành huyền thoại trong lòng thế hệ 8X, 9X vẫn có một sức hút vô cùng lớn. Tuổi thanh xuân của các cô cậu học trò ngày ấy chắc chắn gắn liền với những tựa game dưới đây. Hãy cùng V_Leo điểm lại những cái tên từng một thời mê hoặc chúng ta ngày ấy nhé.

1. Road Rash

Một tựa game với tuổi đời gần 20 năm, lối chơi đơn giản mà cuốn hút đến không tưởng. Chẳng cần đến đồ họa đẹp, hình ảnh sắc nét, Road Rash đã khiến cho các fan của dòng game đua xe phải ngồi trước màn hình máy tính hàng giờ liền. Ngoài nhiệm vụ đua xe về đích, các bạn còn có thể sử dụng một số tiểu xảo như đạp đối thủ ngã xe hoặc cướp vật phẩm để quật lại đối phương. Không biết có ai như mình đợi gần tới đích thì chơi trò đụng xe để bay qua vạch không nhỉ ?

2. Counter Strike

Tựa game FPS không còn xa lạ với cộng đồng game thủ Việt với tên gọi Half-Life. Đây là một bản mod của tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) được lập trình viên người Canada gốc Việt Lê Minh và Jess Cliffe phát triển. Có lẽ không cần giới thiệu nhiều vì tựa game này đã quá quen thuộc. Hai bên cảnh sát và khủng bố có nhiệm vụ tiêu diệt toàn bộ đối thủ hoặc cảnh sát cứu con tin, gỡ bom của phe khủng bố. Hiện tại Counter Strike đã được phát triển thêm nhiều phiên bản mới với đồ họa sắc nét và hiệu ứng vật lý chân thực hơn.

Tựa game bắn súng huyền thoại đã quá quen thuộc với thế hệ 8X, 9X đời đầu.

nhiều người.

3. Beach Head 2002

Beach Head 2002 là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất và cũng là một thành công của hãng Digital Fusion. Trong game, người chơi sẽ phải đơn thương độc mã chiến đấu lại những chiếc xe tăng, máy bay, và vô số quân lính vũ trang.

Trong game, người chơi có nhiệm vụ cố thủ một công sự trước sự tấn công như vũ bão của quân địch. Bạn sẽ phải tiêu diệt nhiều loại kẻ thù bao gồm lính đánh bộ, xe tăng hạng nặng, máy bay có trang bị tên lửa… Ban đầu, quân địch xuất hiện thưa thớt nhưng sẽ đông dần và nhiệm vụ cũng khó hơn trong các màn sau. Thậm chí trong một số trận, kẻ thù sẽ đông đến mức bạn bắn không xuể.

Trò chơi với cốt truyện đơn giản nhưng có một sức hút riêng vô cùng thú vị.

4. Age Of Empires

Game Age of Empires (AOE) hay còn được gọi với tên khác là Đế Chế, là tựa game chiến thuật gắn liền với các game thủ 8x trong nhưng năm 2000. Hơn thế nữa, dù đã trải qua 20 năm kể từ lần phát hành phiên bản chính thức đầu tiên vào năm 1997, Đế Chế vẫn giữ cho mình được một vị trí nhất định trong làng game Việt nói riêng và thế giới nói chung. AOE có 3 phiên bản Age of EmpiresAge of Empires II: The Age of Kings và Age of Empires III thế nhưng phiên bản đầu tiên vẫn được người chơi yêu thích nhất.

Tham gia Age of Empires I, người chơi sẽ đóng vai trò là người đứng đầu một nền văn minh cổ xưa. Mỗi một nền văn minh sẽ trải qua nhiều thời kỳ khác nhau. Trong game có 12 nền văn mình tượng trưng cho 12 dân tộc là Hy Lạp (Greek), Nhật Bản (Yamato), Thương (Shang), Triều Tiên, Minoa, Ai Cập (Egyptian), Assyria, Sumer, Babylon, Phonencia, Hittites và Ba Tư. Sau này bản Age of Empires mở rộng có thêm đế chế La Mã (Roman).

AOE Việt thời điểm hiện tại đã tiến lên chuyên nghiệp với những công ty game lớn mạnh.

 

5. Grand Theft Auto: Vice City

Nhắc tới game offline trên PC không thể nào không nhắc tới huyền thoại dòng game hành động thế giới mở (sandbox hoặc open world) được Rockstar phát hành vào năm 2002. Sau khi phát hành GTA Vice City trở thành game bán chạy nhất năm 2002. Tháng 7/2006, Vice City trở thành trò chơi trên PlayStation 2 bán chạy nhất mọi thời đại.

Vice City chủ yếu lấy cảm hứng từ văn hóa Mỹ thập niên 80. Lấy bối cảnh Vice City năm 1986, một thành phố hư cấu dựa theo thành phố Miami, câu chuyện xoay quanh Tommy Vercetti - một tay mafia vừa mới ra tù. Sau một phi vụ giao dịch ma túy thất bại, Tommy phải truy tìm kẻ chịu trách nhiệm, đồng thời xây dựng một đế chế tội phạm cho riêng mình.

6. Virtua Cop

Tựa game FPS với đồ họa đơn giản được cài đặt hầu hết ở các tiệm internet ngày xưa vào những năm 2000. Game có lối chơi đơn giản chỉ cần điều khiển chuột để tiêu diệt các mục tiêu có mặt trên màn hình có thể chơi được 2 người.

Virtua Cop được hãng Sega phát hành vào năm 1996 và đón nhận được nhiều thành công vang dội.

 

Giờ đây, với nhiều tựa game đình đám kèm theo đồ họa đẹp mắt thu hút được nhiều sự quan tâm từ giới trẻ. Tuy nhiên, chắc hẳn mỗi lần nhìn lại những tựa game này là 1 lần gợi nhớ cho ta về những kỷ niệm đẹp thời thơ ấu và vào game làm vài ván thôi nào các bạn !

V_Leo

Bình luận