Trung Quốc muốn học cách xây dựng cộng đồng AOE của Việt Nam

- Ông đánh giá như thế nào về công tác tổ chức giải lần này?

- Thông tin chúng tôi nhận được là giải đấu quy tụ rất nhiều game thủ nổi tiếng, là một giải đấu quan trọng với cả hai bên. Vì thế chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo, lựa chọn 12 tuyển thủ tốt nhất sang tham dự giải lần này. Tất cả đã tập trung tại thành phố Nam Ninh và có một tuần luyện tập tại đó. Qua giải đấu, chúng tôi muốn học cách tổ chức giải đấu, tổ chức clan, xây dựng cộng đồng cũng như tăng cường tình cảm, giao lưu giữa hai quốc gia.

Về khâu tổ chức giải, Công Ty TNHH Quảng Cáo và Truyền Thông Giải Trí Việt cũng như clan Hà Nội đã chăm sóc chúng tôi khá chu đáo. Mọi người đã phối hợp tốt, tiếp đón chúng tôi từ cửa khẩu tới Hà Nội, chuẩn bị ăn ở, hỗ trợ trang thiết bị thi đấu. Khi đến VN, khó khăn lớn nhất là ngôn ngữ, rất may là đã có đội ngũ phiên dịch hỗ trợ nhiệt tình.

Ông Hồng Trà, đại diện đoàn AOE Trung Quốc

- Đoàn TQ đánh giá như thế nào về cộng đồng game thủ AOE Việt Nam?

- Các game thủ Việt có tuổi đời trẻ hơn rất nhiều so với game thủ Trung Quốc, họ có tiềm năng phát triển rất lớn. Các Clan cũng phát triển trước chúng tôi một chút, nên đây là cơ hội tốt để phía Trung Quốc học hỏi kinh nghiệm quản lý cũng như gây dựng cộng đồng.

Khoảng 10 năm trước đây, cộng đồng game thủ AOE ở Trung Quốc rất phát triển, tuy nhiên gần đây thì càng ngày càng đi xuống. Theo đánh giá khách quan, lượng game thủ hiện còn khoảng 3 ngàn, những người chơi trung thành và có kinh nghiệm lâu năm khoảng 2 ngàn. Tôi được biết trong khi đó lượng game thủ chơi AOE ở Việt Nam càng ngày càng đông đảo. Đây là một điểm khác biệt rất lớn và chúng tôi muốn học tập.

China muốn học hỏi cách tổ chức, xây dựng cộng đồng của AOE Việt Nam

- Ở Trung Quốc, các game thủ Việt nào được nhiều người biết đến nhất?

- Với các giải đấu, trận đấu giao hữu, nhiều game thủ Việt đang trở nên nổi bật trong cộng đồng game thủ Trung Quốc. Đơn cử như Chim Sẻ Đi Nắng, BiBi, HeHe, Hồng Anh, VaneLove, Hoàng Mai Nhi...

- Tâm lý của các game thủ TQ sang dự giải đấu lần này như thế nào?

- AOE Việt-Trung dựa trên hai cách chơi khác nhau. Chúng tôi thường chơi thể loại Shang, còn ở VN là thi đấu Random. Chúng tôi hi vọng sẽ giành được kết quả tốt ở sở trường của mình, còn ở thể loại mới kia (Random), chúng tôi muốn tiến bộ hơn.

- Cộng đồng AOE Trung Quốc có phản ứng gì sau khi các đại diện của mình không đạt kết quả tốt tại giải đấu AOE Việt Trung 2015 vào tháng 11 vừa qua?

- Trung Quốc có hai clan lớn là Tam Quốc Lưu Bị và Roma. Sự giao lưu giữa 2 clan này không nhiều, một phần do lịch sử hình thành. Ở giải đấu lần trước, các game thủ của clan Tam Quốc Lưu Bị có chuyên môn tốt, nhưng có thể họ đã không may mắn cho lắm. Ở giải đấu tháng 5 tới, cả hai clan cũng không hợp tác cùng nhau.

- Vâng, chân thành cảm ơn ông đã tham gia buổi phỏng vấn này. Chúc đoàn China có kết quả tốt tạ giải đấu Hà Nội Open 5 Championship 2016

Xem kết quả giữa các trận đấu trong khuôn khổ giải Hà Nội Open 5

Bình luận