Vài nét về phong trào AOE Sài Gòn

Có lẽ ít người biết rằng, trong Nam số lượng người chơi và hâm mộ AOE không thực sự nhiều, để có được một cộng đồng AOE mà tiêu biểu là team AOE Sài Gòn được nhiều người biết đến như hiện nay, có sự đóng góp không nhỏ của những con người từ những tỉnh thành khác tới sống, học tập và làm việc tại Sài Gòn gây dựng nên. Một trong số đó là anh Thỏa (có nickname là TieuYen hay Asenal Thoa), một người con của Hà Nội, chính anh là người kế thừa và phát triển phong trào AOE tại Sài Gòn vào những thời điểm mà AOE Sài Gòn khó khăn nhất. 

Những cái tên như Vany, Cung Tuyển, Can 3 hay Forever love hẳn cũng không còn quá xa lại gì với những Fan hâm mộ của AOE Hà Nội nói riêng cũng như AOE miền Bắc nói chung. Trong đó Can 3, Vany và Forever love đều có quê gốc không phải ở Sài Gòn và còn khá trẻ. Vany, Forever Love đều sinh năm 1990 lần lượt đến từ Hà Tĩnh và Nghệ An, người còn lại là Can 3 sinh năm 1991, quê gốc ở Bắc Ninh. 


Thời gian gần đây, bằng những nỗ lực gắn kết từ phía cộng đồng AOE hai miền, team AOE Sài Gòn đã tham dự một số giải đấu, đáng kể đến đó là giải Miền Bắc X và Hà Nội Open 6 Championship do Vectv tổ chức. Ở hai giải đấu này, team Sài Gòn vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và những điều kiện sinh hoạt, cũng như thi đấu tốt nhất đến từ Vectv.

Một số thành tích đáng kể của Team AOE Sài Gòn tại một số giải đấu gần đây:
- Tứ Kết AOE Miền Bắc IX (để thua team vô địch là Bắc Ninh)
- Tứ Kết AOE Miền Bắc X ( để thua team vô địch là Nam Định)
- Tứ Kết Hà Nội Open 6 Championship - để thua Hà Nội Blue (Hà Nội I). 
- Giải ba AOE Toàn quốc lần I thể loại 4vs4 Random.

Xét về trình độ game thủ, để coi là Top 1 ở AOE Sài Gòn thì có thể kể ra khoảng hơn chục cái tên, tuy nhiên nếu nói về “cứng” nhất thì chắc chắn phải kể tới 2 cái tên là Noname và Vany. Những anh em còn lại xếp dưới một chút có thể kể đến: Huy vip , Tuấn Tc, Cân 3 , Đức Tuấn , Sang Đoàn , Cung Tuyển. Anh em Club AOE Sài Gòn cũng đã tham gia và thi đấu rất tốt trong những giải AOE lớn gần đây, có thể kể đến như Giải 3 AOE Toàn Quốc lần I, Tứ kết AOE Hà Nội Open 6 và 2 lần dừng bước tại vòng 1/16 tại AOE Miền Bắc lần IX và X 

Các kèo đấu Top 1, Top 2 diễn ra thường xuyên với số lượng tương đối nhiều. Địa điểm thi đấu thường xuyên của các game thủ AOE Sài Gòn là 11 ngô bệ Q Tân bình và 198 Lâm Văn Bền Q7. Được biết địa điểm chính 11 Ngô Bệ được BQT Club AOE Sài Gòn mua lại và xây dựng nơi đây trở thành trụ sở của team AOE Sài Gòn. Đây là trở thành địa điểm sinh hoạt chính của của các anh em game thủ team AOE Sài Gòn và cũng là nơi diễn ra nhiều trận đấu hay nhất của AOE Sài Gòn. 



- Các giải đấu tại AOE Sài Gòn không hề ít, tuy nhiên quy mô còn khá nhỏ và chưa có tính chất thường niên, tính riêng các giải 2vs2 trong các năm 2016, 2017 lên tới hàng chục giải, nhưng đáng tiếc là tính liên kết chưa cao và khá tự phát. Điểm sáng lớn nhất mà ta biết đến có lẽ là giải AOE Sài Gòn thường niên được tổ chức lần đầu từ năm 2011. Cho đến nay giải đã trải qua 7 lần tổ chức và đây cũng là giải đấu quy tụ được những team mạnh nhất và có quy mô lớn nhất trong cộng đồng AOE Sài Gòn. Được biết lần gần nhất, số lượng team tham gia lên tới 28 team. Sắp tới đây, vào ngày 4/2, giải đấu thường niên danh giá nhất của cộng đồng AOE Sài Gòn lần 8 chính thức được diễn ra. Với những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian vừa qua và cả những sự hợp tác và ủng hộ nhiệt tình từ các đơn vị truyền thông VECTV và BIBICLUB chắc chắn giải sẽ gặt hái được nhiều thành công như mong đợi.

V_Leo

 

Bình luận