Esports

Chuyên trang về Esports trên VECTV

VEC Fantasy Main vs Aether Main trận đấu khiến tất cả chúng ta phải xem lại nhiều lần

Trận đấu thực sự khiến cho chúng ta phải xem đi xem lại nhiều lần. Người ta vẫn nói về khả năng đi trước Meta của người Philippines nhưng phải cho đến hôm qua, chúng ta mới thấy được sự vượt trội của họ.

Ở ngay game đấu đầu tiên, VEC Fantasy Main đã cho đối phương quá nhiều cơ hội khi mà trong chiến thuật ban pick của họ đã thả rất nhiều những vị tướng mạnh như Aulrad, Leomord. Liên tục là những pha combo làm choáng đẹp mắt rất nhiều người của bên phía Aether Main ép cho bên phá VFtsM mất đi rất nhiều trụ. Ngay từ khi ban pick,  Aether Main đã chọn cho mình những tanker cực kì cứng cáp ngay từ giai đoạn đầu game. Và khi mà Leomord đã trở nên quá xanh với KDA 8/0/2 thì cơ hội cho các chàng trai bên phía VFtsM đã không còn nữa. Game đấu đầu tiên kết thúc rất sớm ở phút thứ 9.

Sau game đấu đầu tiên, có thể đánh giá được Aether Main có khả năng Ban/Pick tướng cực kì hợp lý và đầy toan tính. Tuy nhiên, VEC Fantasy Main cũng không kém cạnh khi lấy được rất nhiều lợi thế ở game đấu thứ 2. Hơn cho mình là 4k tiền, 5 trụ và con Lord đầu tiên, VFtsM đã thể hiện được mình không phải là một đổi tuyển dễ bị bắt nạt. Ở phút thứ 16, khi mà cơ hội chiến thắng để gỡ hòa tỉ số đang nghiêng về phía VFtsM thì Harley ở trong tay của Zed đã bất ngờ bị phía bên Aether Main bắt lẻ và dĩ nhiên, các chàng trai của đội tuyển VFtsM combat trong tình trạng thiếu người. Đây cũng là bước ngoặt của trận đấu và Aether Main đang dần lấy lại thế cờ. Với 2 pha combat lật kèo, đội tuyển vô địch Đông Nam Á đã giành được chiến thắng thứ 2 trong kèo đấu kinh điển bo5 này.

Tưởng chừng như trận đấu thứ 2 VFTS đã có được 1 chiến thắng nhưng chiến thuật của Aether Main là quá hay

Đến với game đấu thứ 3, lấy lại bình tĩnh và ban/pick tướng một cách hợp lí đối với các chàng trai bên phía đội tuyển VEC Fantasy Main, một lần nữa họ lại lấy được rất nhiều lợi thế ngay từ những giai đoạn đầu. Kagura trong tay của VFtsM Zed có được những món đồ cần thiết và phát huy được sức mạnh của nó từ rất sớm. Dường như đội hình pick quá nhiều đấu sĩ của Aether Main đã phải trả một cái giá rất đắt. Liên tục combat áp đảo bên phía VFtsM, trận chiến cực kì dễ dàng khi kết thúc trận đấu chỉ với phút thứ 10. Game đấu được kéo gần với tỉ số 2-1.

VEC Fantasy Main đã chiến được lợi thế hoàn toàn ở game đấu thứ 3

Sau 3 game đấu, Aether Main thể hiện vượt trội hơn VEC Fantasy Main ở khả năng thay đổi chiến thuật linh hoạt sau mỗi trận đấu. Cầm cho mình trong tay vị 2 tướng cực kì khó chịu ở giai đoạn đầu là Selena và Leomord, Aether Main liên tục sang độn thổ sang địa phận bên đối phương để cướp rừng, không cho các chàng trai bên phía VFtsM có cơ hội kéo về late game. Aether Main tổ chức combat liên tiếp khi biết rằng những vị tướng trong đội hình bên phía VFtsM phải cần có đồ mới có thể phát huy được sức mạnh của mình. Harley trong tay Zed không có cơ hội tỏa sáng. Một trận đấu không tốt đến từ toàn bộ đội hình bên phía VEC Fantasy Main và kèo đấu Bo5 kết thúc với tỉ số chung cuộc là 3-1 nghiêng về phía đội tuyển Aether Main. 

Xét về kĩ năng cá nhân, các tuyển thủ bên phía VEC Fantasy Main không hề kém cạnh bên phía Aether Main. Tuy nhiên, việc vẫn còn chạy theo chiến thuật kéo game về late là một điểm yếu của đội tuyển này. Trong khi đó Aether Main luôn làm tốt hơn VEC Fantasy Main từ cách ban/pick và thay đổi đội hình linh hoạt. Và thật tiếc khi chúng ta không thể xem hết đến game đấu thứ 5 trong kèo đấu Bo5 này. Có lẽ, các chàng trai bên phía đội tuyển VFtsM cần phải luyện tập tốt hơn, đa dạng tướng và đội hình hơn để có thể vững bước trên đấu trường quốc tế này.

V_Hana

Bình luận