AOE

Chuyên trang về AOE trên VECTV

Vô địch AOE All Star Leage 2019 - Bản lĩnh của BiBi

BiBi đã chờ quá lâu cho một danh hiệu vô địch Solo, và chức vô địch lần này như một điều tất yếu cho những nỗ lực, những bản lĩnh và quyết tâm của BiBi không phải chỉ ở trong giải đấu lần này mà còn trong suốt những năm tháng qua. 

Cách đây khoảng 3 năm ngày mà Skyred trình làng bộ đôi BiBi - HeHe, cộng đồng đã chứng kiến một trong những cặp đôi 2vs2 Random xuất sắc bậc nhất làng AOE Việt. BiBi thời điểm đó nổi lên là một trong những ngôi sao Map Large, một trong những cao thủ số 1 của thể loại Solo Random. Thời điểm ấy, BiBi là đối trọng lớn nhất của Chim Sẻ Đi Nắng ở thể loại Solo Random. Trong những cuộc đấu đầu tiên, BiBi là người giành chiến thắng trước Chim Sẻ. Đó thực sự là cú shock với cộng đồng bởi ở thời điểm đó Chim Sẻ Đi Nắng gần như là độc cô cầu bại ở thể loại Solo. Fan của BiBi hẳn còn nhớ chiến thắng 5-0 về C của BiBi trước Chim Sẻ trong lần đầu ra mắt hồi năm 2015 hay trận thắng 5-0 về trong vòng quần chiến Solo random giải Hàng Châu 2016, sẽ mãi là những ký ức đẹp ở thể loại Random của BiBi. 

2016, khi BiBi chính thức thành lập Clan BIBICLUB của riêng mình, với trọng trách của 1 người đội trưởng, game thủ 1996 này đã dần trở thành một trong những ngôi sao ở thể loại 4vs4 Random. Việc gồng gánh BIBICLUB trở thành một trong những Clan mạnh nhất ở thể loại 4vs4 đã bào mòn khá nhiều khả năng đánh Solo của BiBi. Tư duy khung nhà ra dân, ra ruộng đã khiến các bài đánh của BiBi ở thể loại Solo Random trở nên cứng nhắc và thiếu biến hóa. Trong khi đó Hồng Anh, HeHe hay ChipBoy dần trở thành những cao thủ ở thể loại solo Random và Chim Sẻ thì vẫn cứ bá đạo. Những thất bại nặng nề trong các kèo đấu solo Random thời gian vừa qua giữa BiBi và Chim Sẻ khiến khán giả của AOE Việt cảm thấy khoảng cách giữa 2 game thủ này ngày càng rộng.

Những kèo đấu đỉnh cao 2vs2 chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của BiBi trong Map Large

Nhưng bản lĩnh của BiBi thực sự là điều khiến chúng ta phải nể phục. Liên tiếp trở lại với những kèo đấu 2vs2 đỉnh cao, BiBi đã dần thay đổi phong cách thi đấu của mình. Khán giả thấy được sự tiến bộ của BiBi từng ngày mộ. Lối chém của đội trưởng BBC ngày càng hoàn thiện hơn, rát hơn và trâu quân hơn. Các chiến thắng liên tiếp trước HeHe, Hồng Anh chính là minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc của BiBi ở thể loại Solo Random. Hành trình của BiBi tại AOE All Star Cup là vô cùng thuyết phục. Toàn thắng vòng bảng, nhanh chóng vượt qua Yugi và VaneLove với tỷ số lần lượt 4-0 và 4-1 khi mà các cặp đấu khác vẫn còn đang thi đấu giằng co, cảm tưởng không gì có thể cản nổi BiBi lúc này. Một No1 với phong độ cực cao khi vượt qua cả Hồng Anh nhưng cũng chỉ có thể làm chậm bước tiến của BiBi với 1 tỷ 2-4 ở trận bán kết. 

Trận chung kết đỉnh cao giữa BiBi và ChipBoy diễn ra với một kịch bản không thể hấp dẫn hơn. Những trận vượt khó kinh điển, những pha hack não nhau và những tình huống xử lý, điều quân đỉnh cao đã thể hiện được tài năng của 2 game thủ vô cùng xứng đáng với tầm cỡ trận chung kết của cả cộng đồng. Liên tiếp vượt lên dẫn trước, và liên tiếp bị bám đuổi, ChipBoy cho thấy mình cũng vô cùng xứng đáng góp mặt trong trận chung kết. Đỉnh điểm là trận đấu thứ 8 khi BiBi có trận thứ 2 liên tiếp cầm Shang, ChipBoy đã có 1 trận cầm cung Egyptian cực hay, bình tĩnh khung nhà phát triển, liên tiếp bắt quân và giành chiến thắng trước BiBi đẩy độ kịch tính của trận chung kết lên tới cao trào. Trận thi đấu thứ 9, BiBi cầm Catha và ChipBoy cầm Assyrian, giữa những tiếng hò reo ầm ĩ từ phía Fan của ChipBoy, BiBi vẫn lạnh lùng thi đấu, ép đời chuẩn và có những pha công nhà siêu hay khiến ChipBoy phải ôm hận và lên ngôi vô địch một cách cực kỳ xứng đáng. BiBi đã có một giải đấu thành công, một chức vô địch nhờ tài năng, tự tin và bản lĩnh. Hy vọng rằng chiến thắng này sẽ là cú huých lớn cho BiBi nói riêng và BIBICLUB nói chung vươn tới những thành công trong năm 2019. 

V_Leo

Bình luận